“Điều quan trọng nhất biến tôi thành một hình mẫu lý tưởng, đó là bất cứ thứ gì tôi nói được tôi đều sẽ làm được” - Gigi Hadid


Nhắc đến những gương mặt nổi bật của thế hệ người mẫu mới, Gigi Hadid chắc chắn không thể không góp mặt. Ngoại hình xinh đẹp và mối quan hệ của gia đình đã giúp cô có được những thành tựu đáng kể trong giai đoạn đầu sự nghiệp. Nhưng để có được vinh quang và sự công nhận từ giới điệu mộ, Gigi Hadid còn phải làm được nhiều hơn thế nữa.

Gigi Hadid, tên đầy đủ là Jelena Noura Gigi Hadid, sinh vào ngày 23/4/1995 tại Los Angeles. Cô là con gái đầu lòng của nhà đầu tư bất động sản Mohamed Hadid và cựu người mẫu Yolanda Hadid. Mang trong mình hai dòng máu Palestine (từ cha) và Hà Lan (từ mẹ) nên Gigi đã sớm có nhan sắc xinh đẹp ngay từ khi là một cô bé.

Yolanda Hadid, mẹ của Gigi là một trong những tên tuổi người mẫu nổi danh của thập niên 1980. Nhờ danh tiếng của mẹ cùng sự xinh xắn của mình, Gigi đã sớm dấn thân vào con đường thời trang với tư cách người mẫu nhí. Năm 4 tuổi, cô được tham gia chiến dịch quảng cáo Baby Guess và Guess Kids từ thương hiệu thời trang Guess. Gigi trải qua một tuổi thơ nhung lụa khi sống ở dinh thự sang trọng trị giá 20 triệu đô la Mỹ (khoảng 465 tỷ đồng) tại thành phố biển Malibu. 

Sau 11 năm chia tay công việc người mẫu để tập trung vào việc học, Gigi trở lại với làng mốt khi làm gương mặt đại diện cho thương hiệu Guess vào năm 2012. Một năm sau, cô chuyển tới New York và ký hợp đồng với công ty quản lý người mẫu hàng đầu IMG Models. Thời gian sau đó, cô nhanh chóng gặt hái được những thành công to lớn khi xuất hiện trên các tạp chí thời trang hàng đầu như Vogue, Elle, Harper’s Bazaar trình diễn cho những nhà mốt lớn Chanel, Max Mara, Marc Jacobs hay trở thành đại sứ thương hiệu cho Maybelline New York.

“Nepotism Model” là danh xưng ám chỉ những người mẫu nổi tiếng và được đối đãi tốt hơn nhờ sự giàu có cũng như danh tiếng của gia đình. Chính vì danh xưng này mà Gigi vấp phải rất nhiều lời chỉ trích từ phía những người yêu thời trang. Họ thi nhau dè bỉu và mỉa mai mỗi lần thấy cô xuất hiện trên tạp chí hay sàn diễn. Kỹ năng catwalk tệ hại, gương mặt biểu cảm đơ cứng 10 tấm như 1, thân hình không đạt chuẩn là những lý do khiến mỹ nhân sinh năm 1995 bị “ném đá” kịch liệt vào lúc đó. 

Đỉnh điểm của sự chỉ trích mà Gigi phải nhận là qua màn catwalk của cô cho thương hiệu Tommy Hilfiger tại New York Fashion Week Spring/Summer 2016 và bộ ảnh “Gigi Hadid’s Couture Fairy Tale” chụp cho tạp chí Harper’s Bazaar US vào tháng 10/2016. Khả năng catwalk bị ví như “những cô nữ sinh trung học đang đi dạo ở sân trường” và kỹ năng chụp ảnh nghèo nàn phá vỡ giá trị của những thiết kế cao cấp, lại một lần nữa là hồi chuông đáng báo động cho Gigi Hadid.

Với nhiều người, danh xưng “nepotism model” là thứ giúp họ dễ dàng nhận được nhiều cơ hội và mau chóng thành công hơn. Nhưng với Gigi, đây thật sự là một áp lực vô hình đè nặng lên con người cô. Cho dù cô có cố gắng hay tiến bộ tới đâu thì đối với công chúng bao nhiêu đó vẫn là chưa đủ. Không chấp nhận để bản thân mãi bị dè bỉu như vậy, Gigi quyết tâm đứng lên và thay đổi bản thân mình.

Để chứng minh tài năng của bản thân và dứt ra khỏi định kiến thành công nhờ gia đình, Gigi Hadid đã nghiêm túc trau dồi những kỹ năng người mẫu. Cô học hỏi kinh nghiệm từ mẹ, những người đàn chị đi trước, các chuyên gia ở công ty quản lý rồi đi xem phim, xem kịch để học cách biểu lộ cảm xúc tốt hơn.

Sau những nỗ lực học hỏi đó, Gigi đã có tiến bộ vượt bậc về kỹ năng. Những bước catwalk ấn tượng trên sàn diễn, biểu cảm linh hoạt trong những bộ ảnh hay video quảng cáo,...công chúng khen tới tấp khí chất, kỹ năng và dần dần công nhận Gigi đã trở thành một người mẫu thực lực. 

Không chỉ được công chúng khen ngợi mà giới chuyên môn cũng đánh giá cao sự tiến bộ của cô. Theo tờ International Business Time, Gigi đứng thứ 2 trong danh sách “Những người mẫu kiếm được nhiều tiền nhất năm 2020” với 29 triệu đô la Mỹ (khoảng 674 tỷ đồng). Ngoài ra cô còn được trang web uy tín Models.com xếp vào hạng Supers (dành cho những gương mặt không chỉ xuất hiện dày đặc trên tạp chí, sàn diễn hay chiến dịch quảng cáo mà còn phải gây sức ảnh hưởng tới truyền thông xã hội).

Từ cô gái mặt đơ, catwalk xấu tệ tới biểu cảm đa dạng, khí chất ngời ngời. Từ một người mẫu bị dè bỉu vì là “nepotism model” tới gương mặt nổi bật của thế hệ mới, cuối cùng Gigi Hadid cũng nếm được “quả ngọt” sau chuỗi ngày vất vả luyện tập và phấn đấu. Xinh đẹp, giàu có và thần thái, trên hết Gigi Hadid còn là tấm gương cho sự nghị lực chiến đấu hết mình để được công nhận và thành công.