Đầu bếp 1 sao Michelin - Thierry Renou đến TP.HCM

10:16 18/10/2023

Thierry Renou có mặt tại TP.HCM để nấu ăn cho buổi tiệc tối Kỷ niệm 25 năm thành lập Sofitel Saigon Plaza. Sau đó chính là chuỗi sự kiện ẩm thực kéo dài trong 2 ngày 6 - 8/10.

 
Đầu bếp Thierry Renou tại tiệc tối Kỷ niệm 25 năm thành lập Sofitel Saigon Plaza. 
Đầu bếp Thierry Renou tại tiệc tối Kỷ niệm 25 năm thành lập Sofitel Saigon Plaza. 

Sự kiện này bao gồm các lớp học nấu ăn, tiệc trưa, tiệc tối và bữa sáng muộn cùng các đầu bếp nổi tiếng như Sébastien Voelker (Pháp), Đinh Sơn Trúc (Việt Nam), Shozo Tsuruhara (Nhật Bản), Victor Savall (Tây Ban Nha), Sakal Phoeung (Pháp - Campuchia), Keiko Nagae (Pháp – Nhật Bản), Võ Thành Vương (Việt Nam), Adrien Guenzi (Pháp)...

Thierry Renou được biết đến là đầu bếp nổi tiếng người Pháp, sở hữu nhà hàng 1 sao Michelin danh giá. Trên thực tế, đây không phải là ngôi sao Michelin đầu tiên mà anh nhận được. Thierry Renou từng làm việc tại 3 nhà hàng khác, tất cả đều được trao 1 sao Michelin. Tuy nhiên, đây mới là sao Michelin đầu tiên dành cho nhà hàng của chính anh ấy. 

 
Thierry Renou nhiệt tình chia sẻ tại sự kiện.
Thierry Renou nhiệt tình chia sẻ tại sự kiện.

Thierry Renou nổi tiếng với tài năng kết hợp hài hòa những nguyên liệu của vùng tây nam nước Pháp với gia vị đặc trưng phương Đông. Anh đã tìm thấy nguồn cảm hứng cho các món ăn của mình từ những chuyến du lịch châu Á.

Đây là lần thứ 2 Thierry Renou đặt chân đến Việt Nam và lần này nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập Sofitel Saigon Plaza. Trong suốt một phần tư thế kỷ qua, khách sạn đã thành công trong việc lấy cảm hứng từ văn hóa và truyền thống Việt Nam, đồng thời tôn vinh niềm vui sống với tinh thần của nước Pháp.

 
Không gian tiệc kỷ niệm 25 năm thành lập Sofitel Saigon Plaza.
Không gian tiệc kỷ niệm 25 năm thành lập Sofitel Saigon Plaza.

Từ khi được thành lập vào năm 1998, Sofitel Saigon Plaza liên tục mang đến dịch vụ chuyên nghiệp, trải nghiệm đẳng cấp và chất lượng xuất sắc. Bên cạnh đó, nơi đây còn vinh dự chào đón nhiều nhân vật quan trọng và những chính trị gia nổi tiếng như cựu tổng thống Pháp François Hollande và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry.

 
Đội ngũ Sofitel Saigon Plaza chụp hình lưu niệm tại lễ kỉ niệm 25 năm thành lập.
Đội ngũ Sofitel Saigon Plaza chụp hình lưu niệm tại lễ kỉ niệm 25 năm thành lập.

Bữa tiệc kỷ niệm 25 năm thành lập Sofitel Saigon Plaza diễn ra vào ngày 5/10/2023, tại sảnh Diamond Hall sang trọng với sự góp mặt của bà Maud Bailly - Giám đốc điều hành Sofitel. Sự kiện tráng lệ này còn quy tụ nhiều khách mời danh dự, từ các nhà ngoại giao nước ngoài và nhân viên chính phủ cho tới những nhân vật nổi tiếng, giám đốc điều hành các tập đoàn lớn và những Heartists (nhân viên tập đoàn Accor) đã tận tụy cống hiến tại Sofitel Saigon Plaza trong suốt hơn 2 thập kỷ. 

 
Bà Maud Bailly - Giám đốc điều hành Sofitel chia sẻ tại bữa tiệc.
Bà Maud Bailly - Giám đốc điều hành Sofitel chia sẻ tại bữa tiệc.

Các vị khách mời đã được thưởng thức bữa tiệc tối 6 món đặc sắc, được chế biến bởi các đầu bếp sao Michelin và đầu bếp nổi tiếng đến từ Pháp và châu Á, mang đến cho khách mời trải nghiệm ẩm thực tinh tế và độc đáo. Sự kiện còn được tô điểm bởi những màn trình diễn ngoạn mục và vinh danh các Heartists có trên 2 thập kỷ làm việc tại khách sạn vì những cống hiến tuyệt vời của họ.

 
Một trong những tiết mục biểu diễn tại lễ kỷ niệm.
Một trong những tiết mục biểu diễn tại lễ kỷ niệm.

Sofitel Saigon Plaza là sự kết hợp tinh tế giữa nghệ thuật sống Pháp và nét đặc sắc trong văn hóa Việt Nam. Nằm tại vị trí đắc địa trên đại lộ Lê Duẩn (Quận 1), khách sạn có 286 phòng và suites với thiết kế tinh tế và tiện nghi cao cấp, một trung tâm thể dục với các dụng cụ hiện đại và một hồ bơi ngoài trời nhìn ra quang cảnh thành phố đầy ấn tượng. Ngoài ra, nơi đây còn có 5 nhà hàng và quầy bar phục vụ các món ăn địa phương và ẩm thực Pháp, 7 phòng họp được tân trang và một đại sảnh tiệc xa hoa.

Những thông tin về sao Việt sẽ được cập nhật tại YAN! Ngoài ra, bạn cũng có thể cài đặt ứng dụng đọc tin của YAN.vn để không bỏ lỡ các tin tức giải trí và đời sống nhé! Tải app TẠI ĐÂY!

NGUYÊN TẮC CẦN NHỚ ĐỂ THÀNH CÔNG 

Thành công không phải đích đến, mà là một hành trình. Để đạt được điều này, mỗi người cần xác định mục tiêu rõ ràng. Điều này sẽ giúp bạn có định hướng và động lực để thực hiện.

Kế đến, hãy lập kế hoạch cụ thể để đạt được mục tiêu đó. Kế hoạch càng cụ thể, bạn càng có khả năng thành công cao hơn. Khi thực hiện, hãy dành động quyết liệt, kiên trì và đừng quên học hỏi thêm để bắt kịp xu hướng cũng như nâng cao kiến thức, kỹ năng của bản thân.