10 quán cafe trứng trứ danh HN, chuẩn vị thơm ngon say lòng du khách

16:21 20/09/2023

Cafe trứng Hà Nội nằm trong danh sách những loại cà phê đáng thưởng thức nhất thế giới. Thoạt đầu mới nghe đến tên, ai cũng cảm thấy sự kết hợp này có phần kỳ lạ, thế nhưng chính sự phối hợp độc đáo này làm nên hương vị có một không hai. Nếu tò mò về thức uống đặc trưng của Thủ đô này, bạn không nên bỏ qua những quán cafe trứng ngon nhất Hà Nội dưới đây. Cùng YAN khám phá những địa điểm bán cà phê trứng chuẩn vị, thơm ngon nhất. 

Cafe Giảng

39 Nguyễn Hữu Huân, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội​

Nhắc tới cafe trứng là phải nghĩ tới cafe Giảng đầu tiên. Đây chính là nơi "khai sinh" ra món cafe trứng trứ danh Hà thành và đưa thức uống này nổi tiếng khắp nơi. Vì vậy, nói đến nơi bán chuẩn vị nhất, cafe Giảng là lựa chọn đầu bạn nhất định phải ghé thưởng thức. Vị đậm đà của cafe hòa quyện hoàn hảo với chút ngọt dịu của kem tươi, béo ngậy của lòng đỏ trứng gà. Du khách thưởng thức một lần là nhớ mãi không quên hương vị đậm đà. 

 
Giảng là nơi cafe trứng bắt đầu. (Ảnh: Digiticket)
Giảng là nơi cafe trứng bắt đầu. (Ảnh: Digiticket)

Cafe Đinh

13 Đinh Tiên Hoàng, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội​

Cafe Đinh cũng là một trong số những quán cafe bán cafe trứng lâu đời ở Hà Nội, bắt đầu kinh doanh từ năm 1990. Cafe trứng ở Đinh có một đặc trưng đó là được đựng trong một bát nước nóng nhỏ để giữ ấm. Chính bởi lý do đó mà các bạn nên thưởng thức nhanh cốc cafe trứng tại Đinh khi còn nóng, việc chần chừ sẽ làm cà phê trứng giảm chất lượng và có thể bị tanh.

 
Cafe Đinh nhất định nên ghé. (Ảnh: Willflyforfood)
Cafe Đinh nhất định nên ghé. (Ảnh: Willflyforfood)

Thọ Cafe

117 Triệu Việt Vương, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Cafe trứng ở Thọ có vị đắng nồng, kem trứng béo ngậy không hề tanh. Ông chủ quán cafe Thọ khẳng định rằng, cà phê trứng của họ khác hoàn toàn so với những quán cafe phê khác ở Hà Nội. Quán lúc nào cũng đông khách, chính vì vậy, nếu có dự định đi thưởng thức cafe trứng ở đây, bạn chú ý tới sớm kẻo hết chỗ ngồi.

 
Cafe trứng của Thọ Cafe với hương vị ấn tượng, khác biệt. (Ảnh: @hoangfaust)
Cafe trứng của Thọ Cafe với hương vị ấn tượng, khác biệt. (Ảnh: @hoangfaust)

LACAFE'

35B Nguyễn Hữu Huân, Hoàn Kiếm, Hà Nội​

Nằm ngay góc ngã tư phố Nguyễn Hữu Huân giao Hàng Bạc, phố cafe nổi tiếng của Hà Nội, quán này có không gian thoáng mát, vỉa hè rộng rãi để xe thoải mái. Cafe trứng của LACAFE' nổi tiếng đậm đà, béo ngậy. Ở đây, bạn có thể gọi kem trứng cafe để riêng nếu thích cảm giác tự tay đổ và decor ly cafe trứng thơm ngon theo ý mình. Ngoài ra, địa điểm này còn phục vụ các món cafe trứng nóng, matcha trứng hay cafe trứng sầu riêng mát lạnh dành cho mùa hè rất đặc biệt.

Cafe Phố cổ

11 Hàng Gai, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cafe Phố cổ là quán không những được lòng những vị khách Việt Nam mà còn nhận được sự yêu mến của du khách nước ngoài. Không gian quán được trang trí theo phong cách hoài cổ của Hà Nội xưa nên lúc nào cũng thu hút khách. Cafe trứng được đựng trong cốc đơn giản nhưng chất lượng tuyệt hảo. Mỗi ngụm uống vào, thực khách đều cảm nhận được vị ngọt vừa phải, vị ngậy béo, thơm thơm. Đặc biệt, khi uống nóng bạn còn có thể cảm nhận được ngay vị trứng thơm bùi và vị cafe cực kỳ đậm đặc.

 
Ly cafe trứng thơm ngon tại cafe Phố cổ. (Ảnh: @huyengin_)
Ly cafe trứng thơm ngon tại cafe Phố cổ. (Ảnh: @huyengin_)

Cafe trứng bà Khanh

55B Hai Bà Trưng, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Một địa điểm nổi tiếng về cafe trứng Hà Nội rất được lòng các bạn trẻ Hà thành chính là kem trứng bà Khanh. Tuy chỉ là một quán cafe nhỏ bên đường, nhưng nơi đây đặc biệt thu hút giới trẻ.

Cafe trứng ở quán được pha chế khá ít cà phê nguyên chất, bên trên được phủ bởi một lớp kem trứng vàng đậm, phù hợp với bạn nào hảo ngọt, thậm chí không uống được cà phê vẫn có thể thoải mái thưởng thức món này. Đối tượng phục vụ chính của cafe trứng bà Khanh là học sinh, sinh viên vì vậy giá cả cực kỳ mềm.

 
Cafe trứng bà Khanh luôn đông khách. (Ảnh: @maifuu)
Cafe trứng bà Khanh luôn đông khách. (Ảnh: @maifuu)

 

Loading T Café

Tầng 2, số 8 Chân Cầm, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Loading T Café là quán cafe trứng Hà Nội ngon với phong cách cổ kính, ấm cúng. Đến đây, bạn sẽ được nhân viên hướng dẫn món cafe trứng đầu tiên vì đây là món anh chủ tự nghiên cứu và chính tay thực hiện. Một tách cafe có giá 50.000 đồng chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Bạn có thể uống nóng hoặc lạnh tùy ý. Lớp kem trứng dày mịn béo ngậy, không hề bị tanh do có một chút hương quế hòa quyện vừa đủ. Uống lạnh bạn sẽ thấy vị quế rõ hơn chút nữa nhưng vẫn rất hài hòa.

 
Từ đồ uống đến không gian đều ấn tượng. (Ảnh: @leon.cafeteller)
Từ đồ uống đến không gian đều ấn tượng. (Ảnh: @leon.cafeteller)

Cộng Café Nhà Thờ

27 Nhà Thờ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội​

Một địa chỉ quen thuộc với giới trẻ Hà thành. Cafe trứng ở đây được đánh giá thơm ngon, béo ngậy, ngọt vừa phải, dễ uống. Để tận hưởng trọn vẹn, bạn có thể gọi combo cafe trứng và bánh trứng gà non, đảm bảo sẽ nghiền ngay lập tức. Không gian quán cũng thích hợp cho hội mê sống ảo có ngay những bức hình để đời. 

 
Vừa thưởng thức cafe trứng thơm ngon, vừa ngắm phố phường còn gì tuyệt vời hơn. (Ảnh: Inhat)
Vừa thưởng thức cafe trứng thơm ngon, vừa ngắm phố phường còn gì tuyệt vời hơn. (Ảnh: Inhat)

Cafe trứng ngõ Hàng Chỉ

Số 5 ngõ Hàng Chỉ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Một quán cà phê vỉa hè không trang hoàng lộng lẫy nhưng lúc nào cũng đông khách lạ thường. Cafe trứng ở đây được chế biến theo công thức mỗi cốc cafe có 2 lòng đỏ trứng tạo nên hương vị chỉ một lần thưởng thức bạn sẽ nhớ mãi không quên. 

Lều Coffee Tạ Hiện

Số 1 Tạ Hiện, Tầng 2, Hoàn Kiếm​

Một quán cafe trứng Hà Nội hoàn toàn khác biệt cho những bạn ưa trải nghiệm. Lều có không gian cực kích thích nằm ngay vị trí trung tâm, chỉ cách Hồ Gươm 4 phút đi bộ. Khi tới đây, bạn có thể gửi xe miễn phí ở số 22 Hàng Buồm. Cafe trứng ở đây đậm đà, bạn có thể yêu cầu giảm độ ngọt của kem cho hợp khẩu vị. 

 
Cafe trứng Hà Nội thưởng thức là mê. (Ảnh: Wecheckin)
Cafe trứng Hà Nội thưởng thức là mê. (Ảnh: Wecheckin)

Đến Hà Nội chắc chắn không thể bỏ lỡ cơ hội thưởng thức cafe trứng. Các thành viên của Cột Sống Gen Z hãy lưu ngay những địa chỉ này và khám phá thức uống đặc biệt này thôi nào!

Ngoài những tin tức về giải trí và đời sống được cập nhật liên tục, bạn có thể tham gia vào cộng đồng những người tò mò về lá số thông qua app Tử Vi Hàng Ngày. Ứng dụng này sẽ giúp bạn khám phá về tình yêu và sự nghiệp một cách đơn giản và nhanh nhất. Tải app tại đây.

Cafe trứng không chỉ được lòng các vị khách trong nước, với du khách nước ngoài đây cũng là thức uống thú vị, hội tụ nét tinh hoa ẩm thực. Nếu bạn đang căng thẳng với công việc, hãy thử nhâm nhi một cốc cafe trứng trong những không gian cafe trứng Hà Nội trên. Đảm bảo hương vị béo ngậy thơm ngon sẽ giúp bạn thư giãn và trở lại giàu năng lượng hơn.

Cùng cập nhật những tin tức khác TẠI ĐÂY!