Yuqi ((G)-IDLE) đại diện cho thương hiệu thời trang nhái Chanel

02/06/2021, 16:00 GMT+07:00

Khoác lên mình "bộ cánh" của thương hiệu nội địa, Yuqi ((G)-IDLE) bị cư dân mạng chê trách vì quảng bá cho sản phẩm nhái Chanel.

Yuqi - thành viên người Trung của nhóm nhạc (G)-IDLE vừa qua đã về quê nhà để quay các chương trình thực tế. Tại Trung, nguồn tài nguyên dành cho nữ thần tượng liên tục xuất hiện. Cô vừa nhận được hợp đồng làm người đại diện cho thương hiệu LIMEFLARE. Tuy nhiên, Yuqi lại bị cư dân mạng chê trách vì thương hiệu này cho ra mắt bộ sưu tập chẳng khác nào "Chanel pha-ke".

 
Quảng bá cho thương hiệu LIMEFLARE, Yuqi khiến dân tình bức xúc vì những bộ trang phục đậm chất Chanel. (Ảnh: Weibo)
Quảng bá cho thương hiệu LIMEFLARE, Yuqi khiến dân tình bức xúc vì những bộ trang phục đậm chất Chanel. (Ảnh: Weibo)

Ngày 1/6 vừa qua, Yuqi chính thức trở thành người đại diện mới của hãng thời trang LIMEFLARE. Đây là một thương hiệu của Trung Quốc, được xếp vào fast fashion. Với vai trò mới, Yuqi và thương hiệu cũng hợp tác thực hiện bộ ảnh để quảng bá. Nữ thần tượng thể hiện được tiềm năng trong thời trang qua cách tạo dáng và biểu cảm dù vẫn chưa thực sự ấn tượng.

 
Yuqi được nhận xét khá ổn trong những shoot hình quảng bá cho thương hiệu này. (Ảnh: Weibo)
Yuqi được nhận xét khá ổn trong những shoot hình quảng bá cho thương hiệu này. (Ảnh: Weibo)

Đáng nói, một trong những set đồ nữ thần tượng diện lên người lại giống như phiên bản "pha-ke" của Chanel. Một outfit lấy tông nâu làm chủ đạo, chất liệu là vải tweed, bao gồm chân váy và áo khoác ngoài. Tổng thể khiến người nhìn nhanh chóng liên tưởng đến màu sắc riêng biệt được Chanel xây dựng bấy lâu. Từ chất vải đến kiểu dáng đều không thấy sự khác biệt nào.

 
Nếu không được nói rằng Yuqi làm đại diện cho LIMEFLARE, cư dân mạng sẽ nghĩ rằng cô đang mặc đồ của Chanel. (Ảnh: Weibo)
Nếu không được nói rằng Yuqi làm đại diện cho LIMEFLARE, cư dân mạng sẽ nghĩ rằng cô đang mặc đồ của Chanel. (Ảnh: Weibo)

Ngay khi hình ảnh của Yuqi được đăng tải, cư dân mạng đã bày tỏ sự ngỡ ngàng lẫn chê trách nữ idol. Việc hợp tác với thương hiệu nội địa không xấu nhưng cô nàng lại không biết lựa chọn một nhãn hàng uy tín hơn. Người nổi tiếng muốn lấn sân sang sàn đấu thời trang trước hết phải nói không với thương hiệu chuyên ăn cắp ý tưởng, không mặc trang phục nhái một nhãn hàng khác.

 
Vừa nhìn ảnh Yuqi diện đồ LIMEFLARE, cư dân mạng đã nghĩ ngay đến Chanel. (Ảnh: Chụp màn hình)
Vừa nhìn ảnh Yuqi diện đồ LIMEFLARE, cư dân mạng đã nghĩ ngay đến Chanel. (Ảnh: Chụp màn hình)

 
Không ai có thể phủ nhận được việc Yuqi hợp tác cùng một thương hiệu xứng đáng được gọi là "Chanel pha-ke". (Ảnh: Chụp màn hình)
Không ai có thể phủ nhận được việc Yuqi hợp tác cùng một thương hiệu xứng đáng được gọi là "Chanel pha-ke". (Ảnh: Chụp màn hình)

Nói về các thiết kế Chanel với chất vải tweed, nhà mốt Pháp đã tạo dấu ấn sâu đậm trong lòng các tín đồ thời trang. Điểm qua những bộ trang phục của Chanel oanh tạc giới thần tượng, có thể lấy Jennie làm một ví dụ. Main rapper nhà BLACKPINK nhiều lần "cân" được set đồ của thương hiệu xa xỉ này, thậm chí còn đưa nó trở nên phổ biến.

 
Chanel và các thiết kế từ vải tweed đã không còn xa lạ gì trong giới thời trang. (Ảnh: Vogue)
Chanel và các thiết kế từ vải tweed đã không còn xa lạ gì trong giới thời trang. (Ảnh: Vogue)

 
Từ chất liệu này, nhà mốt Pháp đã sáng tạo nhiều kiểu trang phục khác nhau. (Ảnh: Pinterest)
Từ chất liệu này, nhà mốt Pháp đã sáng tạo nhiều kiểu trang phục khác nhau. (Ảnh: Pinterest)

Với các ngôi sao lớn, những người mẫu đình đám, họ cũng đã "thổi hồn" vào những chiếc áo dạ tweed của Chanel. Thiết kế này dần  trở thành biểu tượng cho giới thượng lưu, quý tộc, đồng thời mang đến phong thái sang chảnh cho bất kì ai.

Chính vì vậy, thật khó để nói rằng Yuqi muốn hoạt động mạnh hơn trong ngành thời trang lại không biết đến danh tiếng của Chanel. Tuy nhiên, cô vẫn nhận lời hợp tác với LIMEFLARE và mặc trang phục mượn ý tưởng là điều khó hiểu.

 
Chanel và thiết kế từ vải tweed có vị thế rất riêng, thương hiệu nào nhái cũng dễ dàng bị bóc mẽ. (Ảnh: Twitter)
Chanel và thiết kế từ vải tweed có vị thế rất riêng, thương hiệu nào nhái cũng dễ dàng bị bóc mẽ. (Ảnh: Twitter)

Mặc hàng nhái là điều tối kỵ với các thần tượng xứ Hàn. Điều này làm ảnh hưởng đến hình tượng, danh tiếng của họ. Những thương hiệu xa xỉ sẽ trở nên e dè hơn nếu họ muốn mời một thần tượng từng quảng bá cho hàng nhái. Cư dân mạng hiện vẫn bức xúc với việc Yuqi làm đại diện cho hàng nội địa mang danh "Chanel pha-ke". Dù công ty muốn đem đến tài nguyên thời trang cho nữ idol cũng không nên đi theo cách này.

THÀNH VIÊN (G)-IDLE ĐƯỢC KHEN NGỢI VỀ NHAN SẮC

(G)-IDLE là nhóm nhạc nữ được đánh giá cao về mặt nhan sắc. Các thành viên có chiều cao tương đồng và gương mặt thể hiện nét riêng biệt, khó nhầm lẫn. Khi đứng cạnh nhau trong đội hình, visual của nhóm lại tăng lên gấp bội.

Cho Miyeon - thành viên hụt BLACKPINK vẫn thường xuyên khiến Knet "điên đảo" vì các góc nghiêng thần thánh. Cô nàng khoe được sống mũi cao, thẳng, chiếc cằm vline đáng mơ ước.

Soojin lại được đánh giá là cô gái sở hữu vẻ ngoài ngọt ngào, dễ dàng tạo thiện cảm với công chúng. Nữ idol còn có thể "cân" được những tạo hình quyến rũ, khí chất sang chảnh khi xuất hiện trên sân khấu. Đáng tiếc, hiện tại cô vướng vào các cáo buộc bắt nạt học đường và bị Knet chỉ trích dữ dội.

Xem thêm tại đây!