YouTube Ẩm thực mẹ làm nhận được cơn mưa lời khen từ CĐM quốc tế

29/05/2020, 21:55 GMT+07:00

Nhờ vẻ mộc mạc và bình yên, kênh YouTube Ẩm thực mẹ làm đang có số lượng người theo dõi tăng nhanh, trong đó có cả người xem quốc tế.

Những năm gần đây, cộng đồng mạng dần nổi lên một hiện tượng mang tên người già làm YouTube. Trong đó, Ẩm thực mẹ làm là một trong những kênh Youtube nhận được nhiều lời khen nhất từ công chúng.

Thay vì luôn đổi mới nội dung để bắt "trend" giới trẻ, kênh YouTube này lại luôn giữ được sự bình yên và nét thôn quê vốn có. Cũng vì đó mà ngày càng có nhiều người cả trong nước và quốc tế theo dõi kênh. 

 
Kênh YouTube Ẩm thực mẹ làm. (YouTube Ẩm thực mẹ làm)
Kênh YouTube Ẩm thực mẹ làm. (YouTube Ẩm thực mẹ làm)

>>> Xem thêm: Các bà đua nhau làm Vloger, thành tích khiến "các cháu" trầm trồ: Bà Tân nhận nút Vàng sau 21 ngày

"Ẩm thực mẹ làm" nhận được nhiều lời khen từ người xem quốc tế

Kênh Youtube Ẩm thực mẹ làm mang màu sắc khác biệt. Nội dung của kênh chủ yếu xoay quanh cuộc sống thường ngày của cô Dương Thị Cường - một người phụ nữ lớn tuổi đang sinh sống tại vùng quê Thái Nguyên.

Hầu hết mọi video đều giữ nguyên một khung cảnh, vẫn là căn nhà cũ, người mẹ tảo tần và một chú chó, thế nhưng, đó lại là điều khiến dân tình yêu thích nhất kênh.

Đặc biệt, những món ăn của cô đều hướng đến những món quê dân dã như bánh đúc, bún riêu cua,... Ngay cả bữa cơm mẹ con đầm ấm giữa cô Cường và con trai Hùng (chủ kênh) cũng không quá cầu kì nhưng chất chứa nhiều màu sắc cảm xúc.

 
Một phân đoạn về cuộc sống thường ngày của cô Cường - nhân vật chính của kênh. ()YouTube Ẩm thực mẹ làm)
Một phân đoạn về cuộc sống thường ngày của cô Cường - nhân vật chính của kênh. ()YouTube Ẩm thực mẹ làm)

Với sự mộc mạc, bình yên, Ẩm thực mẹ làm đã được YouTube lựa chọn để quảng bá rộng rãi. Nhờ đó, video đã nhận được rất nhiều lời khen từ cộng đồng mạng, nhất là từ người xem quốc tế. Nhiều bình luận đã không ngần ngại bày tỏ sự yêu thích của mình đối với âm nhạc, màu sắc video và cả những thước phim chứa đầy thanh âm yên bình của kênh. 

Đón đọc nhiều thông tin cộng đồng mạng hấp dẫn khác tại YAN Netizen nhé!

Những lời khen "có cánh" từ CĐM quốc tế gửi đến kênh YouTube Ẩm thực mẹ làm. (YouTube Ẩm thực mẹ làm)Những lời khen "có cánh" từ CĐM quốc tế gửi đến kênh YouTube Ẩm thực mẹ làm. (YouTube Ẩm thực mẹ làm)Những lời khen "có cánh" từ CĐM quốc tế gửi đến kênh YouTube Ẩm thực mẹ làm. (YouTube Ẩm thực mẹ làm)

>>> Đọc thêm: Đổi sang làm ẩm thực thôn quê, Bà Tân Vlog bị CĐM bóc mẽ “đạo” ý tưởng

Ẩm thực mẹ làm - kênh YouTube dung dị lay động cảm xúc người xem

Ở hiện tại, kênh YouTube "Ẩm thực mẹ làm" đang có gần 600.000 người theo dõi. Trung bình, một video sẽ có đến hơn 4 triệu lượt xem. Đây là một con số ấn tượng mà không phải ai cũng có thể đạt được. 

Nói về quyết định thành lập kênh, Hùng - con trai cô Cường và cũng là chủ kênh cho biết: "Ai cũng có một người mẹ tần tảo mà trong mắt họ, mẹ là duy nhất. Mình muốn kể những câu chuyện của riêng mẹ và mình, truyền tải cho mọi người về sự vất vả đó".

Cũng theo Hùng, mọi video của kênh đều không có kịch bản, không có kế hoạch cụ thể. Tất cả đều là những hoạt động thường ngày, những món ăn thường thấy mà Hùng được ăn, được lớn lên cùng. Hùng cũng mong rằng qua những video, người xem sẽ lưu giữ được những cảm xúc tươi đẹp nhất về mẹ, về làng quê Việt Nam.

 
Nét bình yên chốn thôn quê mà kênh YouTube Ẩm thực mẹ làm mang tới. (YouTube Ẩm thực mẹ làm)
Nét bình yên chốn thôn quê mà kênh YouTube Ẩm thực mẹ làm mang tới. (YouTube Ẩm thực mẹ làm)

Những kênh YouTube nổi lên nhờ sự mộc mạc, giản dị

Ngoài Ẩm thực mẹ làm, bà Tân Vlog cũng được xem là một trong những kênh YouTube nổi tiếng có nội dung liên quan đến cuộc sống thường ngày. Đặc biệt, đây còn là kênh YouTube đầu tiên tiên phong cho thế hệ người già làm YouTube. Nhờ vậy nên ngay khi ra mắt,  bà Tân Vlog đã tạo được tiếng vang vô cùng lớn. Trong đó có danh hiệu "kênh YouTube đạt 2 triệu lượt theo dõi nhanh nhất Việt Nam".

Còn ở nước ngoài, nhắc đến những clip nấu ăn mộc mạc, dân tình sẽ ngay lập tức nhắc đến cái tên Lý Tử Thất. Với những video trồng cây, làm vườn, nấu nướng,... cô được xem là "nàng thơ" có nhiều video "cổ phong mỹ thực" nhất Trung Quốc. Ở hiện tại, kênh YouTube của cô đang có hơn 10 triệu người theo dõi.

 
Video của Lý Tử Thất cũng thiên về hơi hướng mộc mạc, giản dị. (Ảnh: YouTube李子柒 Liziqi)
Video của Lý Tử Thất cũng thiên về hơi hướng mộc mạc, giản dị. (Ảnh: YouTube李子柒 Liziqi)

>>> Có thể bạn quan tâm: Loạt sản phẩm Việt bị nghi "giống giống" nước ngoài

Thực tế, không cần phải quá đầu tư, quá hoành tráng mới có thể tạo nên được giá trị to lớn của kênh. Giống như cách Ẩm thực mẹ làm đã làm, đôi khi chỉ cần chút bình yên, chút mộc mạc là đủ.

Bắt nguồn từ những gì bình dị nhất, từ những mối quan hệ trong gia đình, thực chất, làm cha làm mẹ chưa bao giờ là chuyện dễ dàng gì. Chỉ nguyên về vấn đề dạy con cũng đã đủ để khiến các bậc phụ huynh đau đầu.

Trong vấn đề này, tại Cộng đồng Ohman, một member cũng đã đăng tải câu hỏi về việc "Cha mẹ nên hay không nên có biểu hiện “gia đình mình chẳng khá giả gì” trước mặt con cái?"

Theo một bình luận chia sẻ: "Sinh con là lựa chọn của cha mẹ chứ không phải mong muốn của đứa con. Nếu các bậc làm cha mẹ chưa sẵn sàng về cả tâm lý lẫn kinh tế thì không nên có ý định có con.  >>> XEM TIẾP