Lisa làm mẫu đại diện cho hãng vô danh, fan phẫn nộ khi đó chỉ là chiêu trò lợi dụng của YG?

26/03/2019, 08:30 GMT+07:00

Những tưởng Lisa được push nhiệt tình qua các hợp đồng quảng cáo nhưng thực ra chỉ đang bị công ty lợi dụng.

Lisa đang bị lợi dụng tên tuổi để bán sản phẩm, nhưng vẫn phải chịu cảnh bị đối xử bất công từ YG?

BLACKPINK ngay từ khi ra mắt đã là một nhóm nhạc có sức hút khủng khi không những được ủng hộ nhiệt tình trong các sản phẩm âm nhạc mà còn nhận được hàng loạt hợp đồng quảng cáo lớn nhỏ. Dù Jennie là người được công ty push mạnh tay nhất nhưng cũng không thể phủ nhận rằng, các thành viên còn lại cũng có những hợp đồng riêng của mình.

Đơn cử như Lisa, thành viên người Thái trước khi ra mắt đã nắm trong tay hợp đồng chụp quảng cáo cho một hãng thời trang và sau đó không lâu còn được chọn là người mẫu cho một hãng mỹ phẩm của Hàn.


Lisa trước khi ra mắt đã là mẫu đại diện cho một nhãn hàng thời trang.
Lisa trước khi ra mắt đã là mẫu đại diện cho một nhãn hàng thời trang.

Những tưởng điều này có thể đáp lại cho câu hỏi “Tại sao YG luôn đối xử bất công với Lisa?” vì có thể thấy công ty này cũng giao cho gà nhà những hợp đồng quảng cáo nhằm thúc đẩy tên tuổi chứ đâu hẳn là luôn luôn “dìm” Lisa như fan nghĩ.

Tuy nhiên, có một điều mà nhiều người mới nhận ra là hai nhãn hiệu mà Lisa làm mẫu vốn thuộc của YG và cũng là thương hiệu chẳng mấy nổi tiếng, hoặc có biết đến thì cũng là fan nhà YG mà thôi. Vì thế, để mà nói YG dùng cách này để push Lisa thì cũng chưa hẳn.


Trên thực tế, Lisa đang làm đại diện cho hai hãng thời trang, mỹ phẩm vô danh của YG.
Trên thực tế, Lisa đang làm đại diện cho hai hãng thời trang, mỹ phẩm vô danh của YG.

Không những được nhiều khách hàng đánh giá là quá đắt mà chất lượng của các sản phẩm từ hai nhãn hàng này cũng luôn bị cho là “tệ hơn hàng chợ”. Vì thế, đây được xem như là “cú bom xịt” trong việc kinh doanh của YG, và nếu không có những cái tên như G-Dragon, Dara hay Lisa làm đại diện thì có thể nói những nhãn hàng này còn “flop” kinh khủng hơn nữa.

Hơn nữa, với sức hút dữ dội và có nhiều fan quốc tế nên kể từ khi Lisa làm người mẫu, hai nhãn hiệu này mới được chú ý và biết đến rộng rãi hơn. Bằng chứng là các sản phẩm Lisa mặc, sử dụng đều nhanh chóng được bán sạch, mặc dù đi kèm theo đó là sự không hài lòng của khách hàng về chất lượng, giá cả của các sản phẩm.

Từ đây, một câu hỏi được đặt ra là YG có đang thực sự muốn push Lisa hay thực ra chỉ đang cố lợi dụng danh tiếng, sức hút của cô nàng, kích thích sức mua từ fan để mau chóng xả hàng tồn kho rồi tiếp tục ra sản phẩm mới?


Nhờ sức hút của Lisa, nhiều fan mới mua sản phẩm từ hãng mỹ phẩm vô danh với chất lượng vô cùng tệ hại này.
Nhờ sức hút của Lisa, nhiều fan mới mua sản phẩm từ hãng mỹ phẩm vô danh với chất lượng vô cùng tệ hại này.

Lợi dụng gà nhà rõ ràng như thế nhưng YG cho đến nay vẫn đối xử bất công với cô nàng. Như cách đây không lâu, Lisa được thông báo trở thành đại diện toàn cầu cho nhãn hàng mỹ phẩm này ở nhiều nước như Trung, Nhật, Thái,… Dù danh chính ngôn thuận mang danh hiệu đó nhưng thực ra công ty vẫn không hề một lần đầu tư cho cô nàng một đoạn quảng cáo đúng nghĩa hay một hoạt động quảng bá rầm rộ nào. Điều này mới làm người ta nghĩ đến một khả năng, có chăng YG chỉ đang lợi dụng Lisa và fan của chính cô nàng chỉ để thoát khỏi việc kinh doanh ế ẩm.

Trên thực tế, đây không phải là một "cuộc hợp tác đôi bên cùng có lợi" như bình thường. Cũng bởi lẽ, Lisa luôn mang lại doanh thu khủng, giúp các nhãn hàng này sold-out sản phẩm nhưng mặc nhiên cho đến nay, họ vẫn không hề làm gì để thúc đẩy tên tuổi cũng như trao cho Lisa quyền lợi của một người được phong cho danh hiệu đại diện toàn cầu của hãng. 


Việc YG lợi dụng Lisa là bàn đạp để kích thích sức mua từ fan đã khiến nhiều người vô cùng phẫn nộ.
Việc YG lợi dụng Lisa là bàn đạp để kích thích sức mua từ fan đã khiến nhiều người vô cùng phẫn nộ.

Một số bình luận của cư dân mạng:

Lisa đã làm biết bao nhiêu thứ, chịu cảnh bị lợi dụng như thế mà cái công ty này vẫn đối xử với cổ tệ hại như thế”

“Nhiều người cứ nghĩ Lisa được push nhờ hai hãng này nhưng thực ra là không hề, hai hãng này thậm chí còn chẳng đc ai biết đến cho tới khi Lisa làm mẫu. Rõ ràng là lợi dụng danh tiếng của em ấy để kiếm tiền mà”

 “Hai cái hãng này flop sấp mặt luôn, vả lại cái hiệu mỹ phẩm đó còn có chất lượng siêu tệ hại, không phải vì Lisa làm đại diện thì tôi đã không mua rồi”


Đến nay, Lisa vẫn là người gồng gánh doanh thu cho hai nhãn hiệu của YG.
Đến nay, Lisa vẫn là người gồng gánh doanh thu cho hai nhãn hiệu của YG.

Rõ ràng Lisa đang một mình gồng gánh doanh thu của hai nhãn hiệu này, nhiều người còn cho rằng, lỡ chẳng may cô nàng không còn là đại diện nữa, chuyện kinh doanh của hai thương hiệu này chắc chắn là không còn gì có thể cứu vãn. Vậy nên, trước khi mọi chuyện trở nên quá muộn, có lẽ YG nên nhìn lại cách quản lý của mình, nên tập trung vào gà nhà thay vì ôm đồm quá nhiều mảng để rồi nhận về cái kết không mấy khả quan.

Ảnh: Internet

Cùng cập nhật những tin tức mới nhất và hấp dẫn nhất về Sao Đông tại YAN nhé!