YG dùng mánh khoé tăng view cho BLACKPINK, netizen mỉa mai: "Ai bằng YG ở khoản này?"

10/12/2018, 17:20 GMT+07:00

Mới đây, bài đăng nói về việc YG "chơi bẩn" để tăng view cho BLACKPINK đã gây ra tranh cãi trong cộng đồng fan Kpop.

Mới đây, bài đăng nói về việc YG dùng mánh khoé để tăng view cho BLACKPINK đã gây sốt trên diễn đàn Kpop.

Vào ngày 25/11, MV DDU-DU DDU-DU phát hành vào 15/6 của BLACKPINK đã chính thức vượt ngưỡng 500 triệu view trên Youtube. BLACKPINK chính là nhóm nữ đầu tiên và DDU-DU DDU-DU cũng là MV Kpop thứ hai sau DNA (BTS) có được thành tích này. Hơn nữa, nhóm nữ nhà YG gây bất ngờ khi làm được điều này chỉ trong vòng 5 tháng 10 ngày, trong khi MV của nhóm nhạc nam toàn cầu phải cần đến 1 năm 1 ngày.


BLACKPINK lập kỷ lục với MV 500 triệu view trên Youtube.
BLACKPINK lập kỷ lục với MV 500 triệu view trên Youtube.

Dù kể từ khi phát hành, MV này của BLACKPINK luôn đạt được vô số thành tích đáng nể. Thế nhưng, thành công nào cũng có thể đi đôi với tai tiếng, 4 cô nàng cũng không là ngoại lệ. Từ đó đến nay, mỗi lần lập được kỷ lục, các diễn đàn Kpop lại bàn tán sôi nổi, đa số bài đăng, ý kiến đều cho rằng chủ tịch Yang đã gian lận để tăng view cho gà nhà.

Mới đây, một bài đăng trên diễn đàn Kpop nói về vấn đề lượng view của MV DDU-DU DDU-DU đã thu hút không ít sự chú ý của cư dân mạng. Cụ thể, người viết cho rằng, không những là dùng chiêu thức chạy quảng cáo để DDU-DU DDU-DU tăng lượng người xem mà YG còn “chơi bẩn” hơn khi cố tình liệt MV này vào mục Blog cá nhân thay vì vào mục Âm nhạc như bình thường nhằm tránh việc view bị chững lại.


MV DDU-DU DDU-DU ở danh mục Mọi người và Blogs thay vì ở mục Âm nhạc như bình thường.
MV DDU-DU DDU-DU ở danh mục Mọi người và Blogs thay vì ở mục Âm nhạc như bình thường.

Nếu là fan Kpop thì ai cũng biết, việc “cày view”, dùng đủ chiêu thức để tăng view vốn dĩ là truyền thống của mỗi fandom. Vì thế, Youtube cũng dần trở nên gắt gao hơn trong việc kiểm duyệt video, đặc biệt là những video ở mục Âm nhạc. Thậm chí, nếu nhận ra sự bất thường trong lượng view ở danh mục Âm nhạc, Youtube sẵn sàng “ngậm view”. Bằng chứng là có nhiều lần, lượt xem của không ít MV đã bị đứng lại, không thay đổi trong một thời gian dài.  


Thành tích của BLACKPINK có được là nhờ vào mánh khoé của YG?
Thành tích của BLACKPINK có được là nhờ vào mánh khoé của YG?

Nhiều người cho rằng, YG biết được thuật toán của Youtube nên đã không ngại dùng mánh khoé này cho tất cả các MV của BLACKPINK, để tránh tình trạng view bị chững lại vì kiểm duyệt gắt gao. Sau đó, khi DDU-DU DDU-DU vượt ngưỡng 500 triệu lượt xem thì nhanh chóng đổi lại danh mục Âm nhạc để không bị bắt quả tang “chơi bẩn”.

Nhiều fan cho rằng, chuyện DDU-DU DDU-DU nằm sai danh mục có thể là sai sót trong quá trình đăng MV. Tuy vậy, netizen cũng nhanh chóng phản bác YG hoàn toàn cố tình làm điều này để view tăng đều chứ không có chuyện nhầm lẫn gì ở đây. Bằng chứng là những MV cũ của nhóm như Boombayah, Playing With Fire, As If It's Your Last,.. đều không nằm ở mục Âm nhạc mà được liệt vào mục Mọi người và Blog.


Những MV trước của BLACKPINK đều được liệt ở mục Mọi người và Blogs.
Những MV trước của BLACKPINK đều được liệt ở mục Mọi người và Blogs.

Một số ý kiến của netizen:

“Bênh cũng vừa vừa thôi, cái gì mà “Người ta không làm vậy lâu rồi”? DDU-DU DDU-Du vừa mới ra năm nay mà? Dùng cái trò này rồi đổi lại để không bị bắt bài chứ sao.”

“Trời ơi xem YG dùng mánh kìa, tưởng người ta không biết chắc. Vậy mà dám media-play BLACKPINK ngang hàng với BTS, TWICE rồi gọi là SNSD của YG hả?”

“Ngoài 500 triệu view thì còn cái gì để so với BTS không, BTS ở đẳng cấp khác rồi nhé”

“Vốn dĩ để mục Âm nhạc sẽ bị Youtube kiểm duyệt gắt hơn nên mới liệt MV của BLACKPINK vào mục Mọi người và Blog, YG hay nhỉ!”

Hiện tại, chủ đề về việc YG dùng chiêu trò để tăng view cho BLACKPINK vẫn là vấn đề gây tranh cãi trong cộng đồng fan Kpop. Bạn nghĩ gì về chuyện này?

Ảnh: Internet