Yêu cầu oái oăm của khách hàng khiến dân mạng "dở khóc dở cười"

07/08/2020, 19:00 GMT+07:00

Chanh muối nhưng không cho muối, Latte nhưng không dùng sữa tươi, Matcha đá xay lại không muốn đá và hàng loạt những order oái oăm khiến dân mạng cười bò.

"Khách hàng là thượng đế”, đây là câu nói quá quen thuộc và buộc những người làm dịch vụ phải nhớ nằm lòng. Tuy nhiên, có những "thượng đế" lại oái oăm đến nỗi đưa ra những yêu cầu mà người phục vụ phải cảm thấy khó hiểu, thậm chí là không biết làm thế nào cho đúng.

Mới đây, cư dân mạng lại “dở khóc dở cười” trước những màn order cực thú vị tại một cửa hàng. Dĩ nhiên, ngay sau khi chia sẻ, những chiếc bill thanh toán này đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng mạng.

 
Chanh muối nhưng không cho muối? (Ảnh: T.A)
Chanh muối nhưng không cho muối? (Ảnh: T.A)

Những pha order đồ uống oái oăm của "thượng đế"

Mới đây, loạt bill thanh toán được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Đơn giản vì các vị khách order đồ uống quá oái oăm khi mua chanh muối nhưng không cho muối, Latte nhưng không dùng sữa tươi, Matcha đá xay lại không cần đá còn trà đào cam sả thì đừng để trà.

 
Latte không dùng sữa tươi chắc xài sữa đặc? (Ảnh: T.A).
Latte không dùng sữa tươi chắc xài sữa đặc? (Ảnh: T.A).

 
Matcha đá xay nhưng không đá. (Ảnh: T.A).
Matcha đá xay nhưng không đá. (Ảnh: T.A).

Thậm chí, có người order trà đào nhưng lại ghi chú với nhân viên rằng không bỏ đào mà bỏ vải vào vì thèm trà đào nhưng...muốn ăn vải. Quả thật, các nhân viên pha chế khi gặp những vị khách này đều phải chào thua thôi.

 
Trà đào nhưng bỏ vải vì...thèm. (Ảnh: T.A).
Trà đào nhưng bỏ vải vì...thèm. (Ảnh: T.A).

 
Trà đào cam sả nhưng không lấy trà chẳng lẽ đổ nước sôi? (Ảnh: T.A).
Trà đào cam sả nhưng không lấy trà chẳng lẽ đổ nước sôi? (Ảnh: T.A).

>> Xem thêm: Những vị khách thử thách sức chịu đựng: Hỏi 31 lần chưa mua

Cư dân mạng cười mệt: “Chiều quá hóa hư rồi”

Ngay sau khi chia sẻ, loạt yêu cầu oái oăm của khách hàng đã nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm và bình luận của cư dân mạng. Không ít người phải cạn lời với sự oái oăm của các vị khách khi order đồ uống, đồng thời để lại nhiều bình luận hài hước. Cùng xem qua một vài bình luận của cư dân mạng nhé:

 
Một số bình luận của cư dân mạng. (Ảnh: Chụp màn hình).
Một số bình luận của cư dân mạng. (Ảnh: Chụp màn hình).

- “Quả này là gặp toàn các thượng đế thực thụ luôn”.
- “Thiệt sự nhiều người order đồ uống nghe xong mà sang chấn tâm lý á”.
- “Có khi nghe order xong anh pha chế muốn dẹp quán luôn cho rồi”.
- “Có phải quán chiều các e quá nên các em hư đúng không... nhưng không sao... các em là thượng đế mà”.
- “Khách hàng luôn đúng nhé mọi người”.
- “Phục vụ nghe khách gọi đồ xong muốn trầm cảm”.

 
Pha order trà gừng khiến nhân viên pha chế phải trầm cảm. (Ảnh: T.A).
Pha order trà gừng khiến nhân viên pha chế phải trầm cảm. (Ảnh: T.A).

>> Có thể bạn quan tâm: Vỡ bụng trước "thượng đế nhây" và "chủ shop khó tính như mẹ chồng"

Những vị khách hỏi hoài không mua

Bên cạnh những vị khách với pha order “đi vào lòng đất” thì có cả những "thượng đế" hỏi hoài hỏi mãi cũng chưa chịu mua đồ. Cụ thể, trên mạng xã hội đã chia sẻ một trường hợp là các chủ shop gặp nhiều vị khách hỏi giá cả, nguồn gốc xuất xứ, chất liệu hàng hóa rất nhiều lần nhưng mãi chẳng chịu bỏ tiền ra mua.

Trên điện thoại của các chủ shop còn lưu tên khách hàng bằng những biệt danh khá chua chát như “hỏi 9 lần chưa mua”, thậm chí có cả khách “hỏi 31 lần chưa mua”. Thế mới thấy, buôn bán là chuyện không hề dễ dàng và để giữ được bình tĩnh trước các "thượng đế" này là điều khá thần kỳ đấy.

 
Có những "thượng đế" hỏi hoài hỏi mãi không mua khiến shop phải lưu tên oái oăm thế này. (Ảnh: Chụp màn hình).
Có những "thượng đế" hỏi hoài hỏi mãi không mua khiến shop phải lưu tên oái oăm thế này. (Ảnh: Chụp màn hình).

>> Có thể bạn chưa xem: Khách bảo áo xấu nên rate 1 sao, shop đổ xấu là do người mặc

Cứ nghĩ mở quán bán hàng hay trở thành một nhân viên phục vụ là điều dễ dàng, thế nhưng qua những câu chuyện này mới thấy làm nghề dịch vụ thật có quá nhiều khó khăn. Không những phải chiều lòng "thượng đế" mà còn phải vượt qua những yêu cầu khó hiểu, oái oăm của khách hàng để kiếm được doanh thu cho cửa hàng của mình. Còn bạn, bạn nhận xét thế nào về những vị "thượng đế" trên đây?

CÂU CHUYỆN “DỞ KHÓC DỞ CƯỜI” GIỮA KHÁCH HÀNG VÀ SHOP ONLINE

Mua hàng online có lẽ là việc quá quen thuộc với nhiều người giữa đời sống hiện đại ngày nay. Tuy nhiên, cũng từ đây xảy ra nhiều câu chuyện “dở khóc dở cười” giữa khách và chủ shop.

Cụ thể, một vị khách mua áo về do mặc vào trông không được đẹp như ảnh quảng cáo đã dọa chủ shop sẽ rate 1 sao, phía chủ shop cũng không vừa khi cho rằng do khách mặc không đẹp.

Một vụ khác cũng khiến dân mạng tranh cãi không kém khi khách hàng để lại đánh giá không tốt liền bị chủ shop đốp chát lại khá gay gắt.

Hay cũng như một shop khác được khách hỏi mua đồ chỉ vì sai chính tả mà bị chủ shop chỉnh cho từng li từng tí khiến dân mạng cũng phải ngại dùm.

Xem thêm chi tiết TẠI ĐÂY!