Khán giả nói về Nguyễn Thị Ngọc Diễm trong tập 4: “Ai bảo tự kiêu lắm vào để rồi bị loại!”

07/12/2018, 16:00 GMT+07:00

Trong tập 4 Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ, Nguyễn Thị Ngọc Diễm chính là thí sinh gây tranh cãi nhất vì thái độ của mình.

Từ vòng sơ loại, Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ đã chào đón một cô gái hứa hẹn làm nên những điều ấn tượng tại chương trình, nhưng ai mà ngờ được cô ấy lại giã từ cuộc chơi sớm đến thế. Người đó chính là Nguyễn Thị Ngọc Diễm.

Trước khi nói về cú ngã đau, hãy cùng điểm lại một chút về những gì Nguyễn Thị Ngọc Diễm có để biết vì sao cô lại được gửi gắm kỳ vọng trong chương trình thực tế về khởi nghiệp này.

https://lh3.googleusercontent.com/-OuNRDcYjScyLTWLkLyvrlUZU3UVFIhcynECW-4c0iJ6jVuteCFkIjaBCzPRD_yX3mPNKJawm1V6UhrU8fCY14JXKjIVcjqK7UNaOM6IGycGq9ZU74Jjf48hFW_Ue2PF95JzsFCV

Nguyễn Thị Ngọc Diễm: Tham gia Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ với ý tưởng về Ứng dụng dành cho người tập thể thao.

- Là sinh viên chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng ở Việt Nam

- Du học sinh Phần Lan chuyên ngành Bất động sản

- Từng tham gia nhiều cuộc thi và sự kiện khởi nghiệp tại Phần Lan, trong đó chiến thắng 2 cuộc thi về khởi nghiệp và tài chính là ICSB Academy 2018 và Intrum Hack 2018 - IBM

- Trước khi về Việt Nam tham gia chương trình thì đang làm luận văn tốt nghiệp và làm việc cho một công ty ở Phần Lan

Ngọc Diễm có một nền tảng làm người ta phải ngưỡng mộ và đối thủ của cô phải dè chừng. Không chỉ thế, chính thí sinh này cũng lấy đó làm tự tin khi đến với chương trình. Càng vào sâu, người ta càng thấy Ngọc Diễm thay đổi. Tuy nhiên, sự đổi khác của Diễm lại đem tới ấn tượng tiêu cực cho khán giả theo dõi cuộc thi.

Khán giả nói về Nguyễn Thị Ngọc Diễm trong tập 4: “Ai bảo tự kiêu lắm vào để rồi bị loại!”

Quên đi những thế mạnh về tư duy, ăn nói hay kiến thức, khán giả dần thấy được thái độ đôi co, gay gắt thái quá và “thích thể hiện” của thí sinh này.

Trong tập 3, với thử thách Định vị thương hiệu bánh mì, người xem đã chứng kiến Ngọc Diễm - với vị trí đội trưởng - không những không gắn kết được đội mình, mà còn làm bùng lên sự mâu thuẫn và khiến thí sinh Nguyễn Trần Thịnh không hề nể phục những ý kiến cô đưa ra. Sự chia rẽ của đội Ngọc Diễm còn bị Ban Giám khảo nhận ra và chỉ rõ.

Trong phần loại trừ của tập 3, Host Tùng Leo thẳng thắng:

Trong phần trình bày, đội của các bạn là đội duy nhất không có sự đồng nhất. Thậm chí Ban Giám Khảo còn nhìn ra được các bạn có rất nhiều vấn đề bằng mặt mà không bằng lòng với nhau.

https://lh3.googleusercontent.com/zeq074lHeEuH8DboDkgLBM4fPvzaQY_yqZ7HidOZ-_K4IbFn_Bs36Et41rK1I0nKIcXuM_XmxowekezW4VREyvuEXhs5nL_reeR8eq6wFZY1e2S38BFOV7t8BbosE8VAVyE7TXnK

Và trong tập 4 vừa qua, cô tiếp tục đánh mất mình. Muốn gây sốc và làm nổi bật hương thơm của sản phẩm, nhưng đội A lại thiếu đi sự tinh tế và suy nghĩ chu toàn khi đem mùi cơ thể so sánh với mùi trà sữa. Chính điều đó đã khiến TVC của họ bị Ban Giám khảo chê bai và chỉ rõ những điểm sai nghiêm trọng.

https://lh5.googleusercontent.com/DJunfVRVT-va9671MhRb0dDUAUWXhq8XIuzkl-7kHA1Sql2HRig-_CbMvM2XRo1J865BWkz5KpBXCEfnHS6TCXgrDMEcarsaJnRnLf6LQk2FPtMAwKODl-dpXoURUOtm6bhHmaAc

Về phía Giám khảo Hana Đặng, Chủ tịch Tập đoàn Truyền thông Golden Communication, bà đã đưa ra lời khuyên rõ ràng cho các thí sinh đội A

https://lh5.googleusercontent.com/gZJ0Tv_c0pHdapLxBPt77yAwRPadvNVBX_-nePOaWegplb02ip5sRAe414FFQj8SjH0FK6dKztz8iDuC3tbhl3b4CByXFtEkuE_zcHRPMzy8aCIXmeR6lHrAdBy8SeJQ61bjWciN

Chị muốn nói với các em, rằng là cho dù các em sử dụng tình huống gì thì các em cũng cần phải suy nghĩ thật kỹ xem tình huống đó có ảnh hưởng tới thương hiệu của mình hay không. Dù có thế nào thì TVC cũng không thể đi lệch với Chiến lược Marketing, hình ảnh và định vị thương hiệu của sản phẩm được.

Trong tình huống đang phải nhận những nhận xét không tốt, Nguyễn Thị Ngọc Diễm đã có các ý kiến phản đối quan điểm của Ban Giám khảo. Lập luận của Ngọc Diễm là:

https://lh6.googleusercontent.com/TEWeqEYrztTsvfk3waM0rZuW2Gf5qKQX4AOQPb2jdz3rMWiLDIZV-lzRH9KFEpAYjjc2yZPIcpXlKEmphqZNctxfqlj1YMi9DDdgChffZQK32jEdh3dGRMTDG4ZFZtMz26p7iWVz

Thực tế có những đoạn video “go viral” theo cách không thể nào hiểu nổi, nên nếu TVC của chúng tôi được khán giả thấy vui và ghi nhớ thì chuyện so mùi cơ thể với mùi trà sữa chả có gì là không được cả!

Người xem, kể cả là có chuyên môn hay không, thì cũng đều thấy được thái độ thiếu sự cầu thị và hành động “lý luận” không mấy thân thiện với Giám khảo của Ngọc Diễm. Dưới đây là những ý kiến của khán giả xem chương trình:

https://lh5.googleusercontent.com/t8JJpJzOfYsDKgZWTyJC7SndO8N_cPhyhRouNG1rvSAY2nO8zv1WhY03NHlVRHRm-0OpqFrxQX5q4OIsH-byMCmO58WPasz4xXZmt70K-ZV1FNrG9lgziyRIwke8yTrDJwzEZEdD

Sự bảo thủ có phần ngoan cố của đội A, mà đặc biệt là Ngọc Diễm, đã khiến người xem thực sự sốc vì những gì cô đang làm.

Không thể chấp nhận những luận điểm mà đội A đưa ra, Giám khảo Nguyễn Tuấn Quỳnh đã tuyên bố:

https://lh5.googleusercontent.com/1MsJ_oonzvdinyhN7-8mTLCQiGQvuJToHIVWrh4gumkutaxpdKr09RaThkf6Aus5H-AOmhB85KFHGLpVAV8lsjecoyWOe0jIpTH_LKGyC8ZcP36Iv6uSHeZY0QRpSRlpb-nXYyp4

Thực ra là các bạn đang cố chấp thôi! Bây giờ có đem 300 hay 500 người ra khảo sát xem TVC thì kết quả vẫn là TVC đó thất bại. Anh nói thẳng là vậy luôn!

Làm ra một Chiến lược Marketing nhiều lỗ hổng, cộng thêm TVC quảng cáo yếu kém, nhưng lại không chịu chấp nhận cái sai, Ngọc Diễm đã hoàn toàn đánh mất những kỳ vọng và mọi người gửi gắm ở cô lúc mới bắt đầu cuộc thi.

https://lh6.googleusercontent.com/T9Nzvj52mMrW8swRKRKTK3sFPS8Qj6v1HUMbA8rjAhjrNS51XEHeqXq9Tb_6u_JbbqJ0K20eBH_szEDgVQX8g3gWo2zejtrmdYsv9hXOGBYwRiO4GnUZAkGj_0nZCkxqoqaNsc1s

Nền tảng cô có chưa bao giờ thực sự phát huy tác dụng khi trong những thử thách mà Ban Giám khảo đưa ra, cho dù làm đội trưởng hay thành viên, Ngọc Diễm đều cùng đội mình rơi vào vòng nguy hiểm. Và mọi thứ đã không còn có thể cứu vãn khi Ngọc Diễm đã bị loại ở cuối tập 4 vừa rồi.

Sự tự tin vốn có của Nguyễn Thị Ngọc Diễm đã biến thành tự kiêu nên cô không chịu chấp nhận rằng mình và đội A đã sai mà cứ một mực bảo vệ ý tưởng đã đưa ra. Từ một thí sinh đầy tiềm năng, Nguyễn Thị Ngọc Diễm phải ra về đầy bẽ bàng trong cái nhìn thiếu thiện cảm từ khán giả theo dõi cuộc thi.

https://lh3.googleusercontent.com/QagKt4iNc0Fw7_xGpN1y_4_Sm6bU9XCtBAvOp2W_yj090Vsn_255RTscMgicH8_n8EWHk0dq9of3qy0HZPjHeX4llQR4JwL9ozacYHQPfp6sFoSfDIqqR_hBFvUJBhp2fGr-UaxV

Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ đã đi đến chặng đua cuối cùng, và để có cơ hội được bước tiếp vào vòng chung kết, chạm tay đến gần với giải thưởng 1 tỷ đồng, các thí sinh rất cần sự ủng hộ của khán giả bằng cách bầu chọn cho thí sinh yêu thích của mình trực tiếp tại trang chủ của chương trình www.chinhphucuocmo.com.

Cổng bình chọn được mở cho đến 21h30 ngày 11/12/2018 và tập chung kết của cuộc thi sẽ được phát sóng vào lúc 20h00 thứ năm, ngày 20/12/2018.

Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ được phối hợp thực hiện bởi Red Bull (Vietnam) Co.,LtdMultiMedia JSC cùng đơn vị tư vấn chiến lược YAN Digital.

Chương trình hứa hẹn sẽ tạo nên một sức hút đặc biệt với những điểm cộng không thể bỏ qua, đặc biệt là đối với các bạn trẻ đang có mong muốn khởi nghiệp.

Chương trình đang được chính thức phát sóng vào 20h00 thứ Năm hàng tuần từ ngày 01/11/2018 trên:

- Kênh Youtube của Red Bull Vietnam: http://bit.ly/2wj8cm4

- Website chính thức của chương trình: www.chinhphucuocmo.com

- Website YAN News: redbull.yan.vn

ChuHanie - Theo yan.thethaovanhoa.vn