Xuân Lan - Người đàn bà bi thảm trong phim điện ảnh Cái giá của hạnh phúc

13:00 03/04/2024

Trong phim Cái giá của hạnh phúc, Xuân Lan vào vai Võ Thuỳ Dương, vợ của doanh nhân Đinh Công Thoại do Thái Hoà thủ vai. Cô sẵn sàng nhường lại tập đoàn cho chồng, lui về hậu phương nhưng nhận lại những đắng cay.

Xuân Lan vốn là một người đàn bà đầy kỳ lạ. Nhìn thì có vẻ mạnh mẽ và sắc sảo, trong công việc thì chiến đấu ngoan cường, nhưng thật sự bản chất lại mong manh yếu đuối trong tình trường. Một người đàn bà bấp bênh, cảm xúc lên xuống như thuỷ triều nên cũng liều mình trong các quyết định. Quyết định hy sinh bản thân đi làm thiện nguyện cho tuyến đầu trong mùa dịch, không tiếc tiền khi được giúp đỡ trẻ em, sẵn sàng nhận con nuôi cơ nhỡ về chăm mặc kệ cảnh báo coi chừng bị lợi dụng.

Rồi cô lại liều mình trong quyết định đánh đổi hết gia sản để làm phim, mong mỏi sẽ tạo ra kỳ tích mới cho điện ảnh Việt. Vợ chồng cô mở ra LalaLand Entertaiment, sản xuất ra chuỗi phim điện ảnh chất lượng, với cốt lõi đi tìm hạnh phúc.

Trong phim Cái giá của hạnh phúc, Xuân Lan vào vai Võ Thuỳ Dương, vợ của doanh nhân Đinh Công Thoại do Thái Hoà thủ vai. Người phụ này sẵn sàng nhường lại tập đoàn họ Võ cho chồng, chọn cách lui về hậu phương để chăm sóc gia đình. Nhưng một ngày nọ, cô bàng hoàng phát hiện chồng mình ngoại tình mà vẫn yếu đuối tha thứ và tìm mọi lý do để bào chữa cho chồng, làm mọi cách giữ hình ảnh gia đình hoàn hảo. Bất chấp lời can ngăn của các con và cả sự tàn nhẫn tận cùng của người chồng cả đời bà tôn trọng yêu thương, bà trượt dài trong thống khổ và bi thảm.

Xuân Lan ngoài đời đã từng tuyên bố : “Tôi ghét nhất là sự giả dối và phản bội. Cho dù đau thế nào, thì tôi cũng sẽ để cho nỗi đau xuyên qua người để rồi kiêu hãnh bước tiếp, cho dù trái tim đầy những vết thương chai sạn”. Vậy còn Xuân Lan trong Cái giá của hạnh phúc thì sao? Liệu có tỉnh táo để nhìn thẳng vào sự thật, đối diện với nỗi đau và giữ giá trị cho mình? Phim Cái giá của hạnh phúc đã đưa chủ đề đi tìm hạnh phúc thật sự làm cốt lõi, cho dù hạnh phúc đó có đánh đổi bằng những nỗi đau. Đó không chỉ là câu chuyện của nhân vật trong phim. Mà còn là câu chuyện của rất nhiều người phụ nữ khác ngoài xã hội. Yêu, hy sinh hết mình vì tình yêu để rồi đau khổ tột cùng.

Lịch chiếu sớm của phim “ Cái Giá Của Hạnh Phúc” vào ngày Giỗ Tổ Hùng Vương 18/4/2024. Lịch khởi chiếu toàn quốc vào ngày 19/4/2024 trên các cụm rạp.