Vừa hợp chạy phố, vừa chạy off-road, trang bị của PG-1 đáp ứng cả hai?

19:00 17/12/2023

Mang đậm cá tính chất riêng với tinh thần phiêu du không ngại bất kỳ thử thách, “siêu” tân binh PG-1 của Yamaha đang đặc biệt thu hút sự quan tâm của cộng đồng chơi xe tại Việt Nam. 

Kiểu dáng độc đáo cùng tính năng ưu việt, mẫu xe này được đánh giá như một luồng gió mới, mang đến những trải nghiệm đầy bất ngờ thú vị và khó quên cho những hành trình phiêu cùng tự do.

Hướng đến giới trẻ, đặc biệt là thế hệ gen Z, ngày 02/12 vừa qua, hãng xe máy Nhật Bản Yamaha đã tung mẫu xe hoàn toàn mới PG-1. Theo nhà sản xuất, đây là mẫu xe khai phá phân khúc mới và hiện chưa có đối thủ tại thị trường Việt Nam.

Yamaha PG-1 mạnh mẽ chinh phục mọi cung đường

Được ra đời trên tinh thần biểu tượng tự do, PG-1 mang thiết kế lai giữa mô tô scrambler và xe số phổ thông, dễ điều khiển và có thể sử dụng đa mục đích, từ chạy phố “cực cool” cho đến đi phượt “siêu chill”.

Xe có ngoại hình thiết kế độc đáo, đèn pha tròn phong cách cổ điển, ghi đông để trần, cụm đồng hồ cơ tối giản. Đèn hậu tròn tương tự đèn pha và cặp xi-nhan tách biệt. Thân và yếm được tối giản. Tay lái rộng và cao cho tư thế ngồi thoải mái. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 1.980 x 805 x 1.050 mm, chiều dài cơ sở 1.280mm và nặng 107kg.

Thuộc phân khúc xe đa địa hình cỡ nhỏ, Yamaha PG-1 được trang bị động cơ xi lanh đơn, 4 thì, SOHC, dung tích 113,7cc, phun xăng điện tử, làm mát bằng không khí, cho công suất 8,8 mã lực và mô-men xoắn 9,5 Nm, kết hợp hộp số 4 cấp. Bình xăng lớn dung tích 5,1 lít với khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng, chỉ 1,69L/100 km, phù hợp với đa mục đích sử dụng, từ đi hằng ngày đi trong phố hay những chuyến đi xa cuối tuần.

Xe được trang bị lốp gai to, hoa văn cứng cáp mang lại sự cân bằng trên nhiều điều kiện mặt đường. Yên xe cao 795mm, phù hợp với thể trạng của đa số người Việt, được thiết kế chia đôi, yên trước dài hơn giúp người lái linh hoạt và thoải mái hơn khi điều khiển phương tiện.

Khoảng sáng gầm lớn lên đến 190mm sẽ giúp xe dễ dàng vượt qua mọi chướng ngại vật trên các đoạn đường gập ghềnh khó đi. Bộ phuộc trước hình "chữ H", có hành trình 130mm với độ cứng và ổn định tốt, giúp bạn dễ dàng chinh phục mọi cung đường dù ở tốc độ cao. Trang bị an toàn với phanh đĩa đơn trước và phanh tang trống bánh sau.

Dàn xe Yamaha PG-1 độ siêu chất

Nhằm đáp ứng sở thích cá nhân hóa của người dùng, nhà sản xuất Yamaha còn cung cấp 3 gói độ cho PG-1, bao gồm Casual, Camper và Tracker. Trong đó, Yamaha PG-1 Casual là gói độ cơ bản nhất, bao gồm 6 món đồ chơi bao gồm bộ kính chắn gió, bộ sạc usb, nắp bình dầu phanh, tay phanh, baga giữa và tay dắt sau. Bản độ này có kiểu dáng cổ điển, phù hợp nhu cầu đi lại chủ yếu trong phố.

Bản độ Camper lại hướng đến nhu cầu đi cắm trại hoặc đi du lịch dài ngày nên được tối ưu khả năng chở đồ. Gói này bao gồm 10 món đồ chơi, gồm bộ ốp bảo vệ động cơ, khung bảo vệ lốc máy, bảo vệ tay lái và cụm giá đỡ hàng phía sau... Yamaha PG-1 Camper chỉ đi được một người, do yên sau phải loại bỏ để gắn giá đỡ hàng.

Được đánh giá là bản độ nhận nhiều quan tâm nhất, Yamaha PG-1 Tracker bao gồm 8 món đồ chơi lấy cảm hứng từ mô tô street tracker với chắn bùn trước cao và miếng ốp sườn xe hình bầu dục, nơi gắn số thứ tự tham gia các giải đua xe trong thế kỷ trước.

Ngoài ra, Yamaha còn cung cấp thêm một số món phụ kiện cho PG-1 như bảo vệ lốc máy, bảo vệ tay lái hay bảo vệ ống xả….v…v… để bảo vệ các bộ phận quan trọng của xe trong trường hợp bị đất đá văng lên hay bị đổ hoặc ngã.

Đặc biệt, Yamaha PG-1 có thể đáp ứng bất kỳ phong cách nào của giới trẻ với 6 tùy chọn màu sắc cực thời thượng và cá tính, gồm: Đen bạc, Cam bạc, Xanh rêu đen, Vàng đen, Nâu cát và Xanh dương.

Đáp ứng đủ 3 tiêu chí “ngon - bổ - rẻ”, Yamaha PG-1 được lắp ráp tại Việt Nam với một phiên bản duy nhất cùng mức giá bán vô cùng hợp lý, chỉ 30.437.000 VND (đã bao gồm 8% VAT). Mức giá bán này rẻ hơn đáng kể so với thị trường Thái có giá 64.900 baht, tương đương khoảng 45 triệu đồng. Tham khảo thêm thông tin về Yamaha PG-1 tại: https://pg1.yamaha-motor.com.vn