Dân mạng "quay xe", trách móc khách chuyển tiền nhầm đến 2 lần/ngày

08/04/2021, 13:25 GMT+07:00

Không chỉ chuyển nhầm 400 triệu đồng cho một mình chú Thái, mà bà H.A. còn chuyển nhầm cho một shipper khác số tiền khủng không kém.

Liên quan đến câu chuyện một shipper được khách chuyển nhầm 400 ngàn đồng thành 400 triệu đồng, được biết, vị khách này không chỉ chuyển nhầm một lần mà sơ sót đến 2 lần, với tổng số tiền lên đến 700 triệu đồng.

Theo thông tin trên Thanh niên, người chuyển tiền thừa quá nhiều số 0 này là bà Đ.T.H.A., 41 tuổi, ngụ quận 7, TP.HCM. Trong khi sự việc chú shipper tên Thái chuyển lại cho bà H.A. 400 triệu đồng chưa hết xôn xao cộng đồng mạng thì mới đây người phụ nữ lại tiết lộ một bất ngờ khó tin.

 
Tin nhắn bà H.A. chuyển nhầm 400 triệu đồng. (Ảnh: Chú Thái cung cấp)
Tin nhắn bà H.A. chuyển nhầm 400 triệu đồng. (Ảnh: Chú Thái cung cấp)

Đó là trong cùng ngày chuyển nhầm cho chú Thái 400 triệu đồng (ngày 5/4), bà còn chuyển cho một shipper khác 300 triệu đồng, thay vì 300 ngàn đồng. Nhưng may mắn đã mỉm cười lần thứ hai với bà H.A., khi bà liên hệ với shipper này và cũng được trả lại ngay.

Vị khách đặc biệt chia sẻ: "Do tôi quen với hai shipper nên cũng không quá hoảng loạn. Thật lòng tôi muốn nói lời cảm ơn với cả hai người. Tôi cũng đã bồi dưỡng cho họ, tuy không quá nhiều nhưng cũng xem như là lời cảm ơn với sự tử tế của họ."

 
Chú Thái vẫn chưa hết bồi hồi về sự việc vừa xảy ra. (Ảnh: Thanh niên)
Chú Thái vẫn chưa hết bồi hồi về sự việc vừa xảy ra. (Ảnh: Thanh niên)

Về phần chú Thái, ông Hoàng Kim Quân, quản lý đơn vị chuyển phát nơi chú Thái làm việc cho biết, chú Thái vốn là người thật thà, chất phác, đồng nghiệp ai cũng thương. Tính đến nay, chú đã làm shipper được khoảng 1 năm.

Dù thu nhập không cao, chỉ chừng 200 ngàn đồng/ngày nhưng vẫn đủ nuôi 3 miệng ăn trong gia đình. Tuy nhiên vì chú Thái từng bị té lầu năm 29 tuổi nên trí nhớ bị ảnh hưởng ít nhiều. 

Dù nổi tiếng là hay trả thừa tiền hoặc nhầm hàng, nhưng chú Thái vẫn rất lạc quan: "Có người tử tế thì điện lại trả tôi, không có thì chiều về anh em xúm lại coi thiếu bao nhiêu để hùn cho vì biết mình cũng khó khăn. Anh em thương tôi lắm, tết còn cho gạo, mì rồi cho tiền mẹ tôi nữa."

 
Chú Thái vốn là người chất phác, thật thà. (Ảnh: Hoàng Kim Quân)
Chú Thái vốn là người chất phác, thật thà. (Ảnh: Hoàng Kim Quân)

Sau khi biết thêm thông tin bà H.A. chuyển tiền nhầm đến 700 triệu đồng, không ít người đã bình luận rằng đây chính là pha nhầm tiền "rúng động" giới shipper. Bên cạnh việc chúc mừng vị nữ khách hàng may mắn gặp được hai người shipper tốt bụng thì cũng có không ít người tỏ ý trách móc bà H.A.

 
Bình luận của cộng đồng mạng. (Ảnh: Chụp màn hình)
Bình luận của cộng đồng mạng. (Ảnh: Chụp màn hình)

Một vài ý kiến cho rằng việc nhầm lẫn của bà đã gây phiền phức và mất khá nhiều thời gian của người lao động. Bạn V.C. chia sẻ: "Mong cô sau này cẩn thận hơn một chút, cô chuyển nhầm gọi một cú điện thoại là lấy lại được tiền nhưng shipper lại phải mất công ra ngân hàng chuyển. Như thế rất phiền luôn."

Trong khi đó, bạn Q.D. cũng cho hay: "Nhầm một lần thì còn bảo là chẳng may, chứ nhầm đến hai lần, lại còn cùng một ngày thì đúng là cẩu thả quá. May gặp được người tốt đấy."

 
Một số người tỏ ý trách móc người phụ nữ chuyển tiền nhầm. (Ảnh: Chụp màn hình)
Một số người tỏ ý trách móc người phụ nữ chuyển tiền nhầm. (Ảnh: Chụp màn hình)

Quả thật việc nhầm lẫn như bà H.A. đúng là hy hữu quá rồi. Hy vọng qua sự việc này, mọi người sẽ rút kinh nghiệm, trước khi bấm chuyển tiền nhớ đếm kỹ xem có thừa số 0 nào không nhé!

Các thông tin đời sống xã hội sẽ được liên tục cập nhật tại YAN

NGƯỜI CHUYỂN NHẦM TIỀN CÓ QUYỀN ĐÒI LẠI HAY KHÔNG?

Theo quy định của pháp luật, nghĩa vụ của người chuyển nhầm tiền được quy định tại khoản 2, điều 5, Thông tư 23/2014/TT-NHNN như sau: "Kịp thời thông báo cho tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán nơi mở tài khoản khi phát hiện có sai sót, nhầm lẫn trên tài khoản của mình hoặc nghi ngờ tài khoản của mình bị lợi dụng; chịu trách nhiệm về những thiệt hại, sai sót hoặc bị lợi dụng, lừa đảo khi sử dụng thanh toán qua tài khoản của mình”.

Vì vậy, khi chuyển nhầm tiền, điều đầu tiên bạn cần làm là thông báo cho ngân hàng để đơn vị xử lý. Khi người nhận được tiền không có ý định trả lại thì sẽ nhờ đến sự can thiệp của pháp luật như xử lý hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Xem thêm tại đây!