Với Ice Cream, BLACKPINK lần đầu thua chính mình về lượt view 24 giờ

29/08/2020, 15:00 GMT+07:00

Trở lại với sản phẩm được đầu tư kỹ càng như Ice Cream song BLACKPINK phải nếm mùi thất bại lần đầu tiên khi lượt xem 24 giờ đầu không vượt qua bài hát trước đó

Ngày 28/8 vừa qua, những cô gái vàng của YG chính thức trở lại với MV Ice Cream - sự kết hợp đầy mới mẻ và ngọt ngào cùng "công chúa Disney một thời" Selena Gomez.

Dự án được tạo nên bởi nhiều tên tuổi lớn từ nghệ sĩ cho đến dàn producers Âu Mỹ có tiếng (bao gồm cả Ariana Grande) hứa hẹn sẽ bùng nổ là vậy. Tuy nhiên, không ai ngờ thành tích bước đầu của BLACKPINK lại thua xa sản phẩm trước đó của nhóm.

 
Ice Cream ngậm ngùi về sau sản phẩm trước đó của BLACKPINK trong cuộc đua về lượt view 24 giờ đầu (Ảnh: Twitter)
Ice Cream ngậm ngùi về sau sản phẩm trước đó của BLACKPINK trong cuộc đua về lượt view 24 giờ đầu (Ảnh: Twitter)

>> Đừng bỏ lỡ: Bóc giá set đồ của BLACKPINK trong poster "Ice Cream"

Thành tích 24 giờ của Ice Cream bỗng trở thành "bước lùi" đầu tiên trong lịch sử của BLACKPINK

Sau 24h, MV mới của BLACKPINK chính thức đạt được 75,6 triệu lượt xem. Con số này gây thất vọng cho nhiều fan vì ít hơn hẳn so với thành tích 24h của How You Like That - 86,3 triệu lượt xem. 

Đạt được 75,6 triệu lượt xem trong 1 ngày đầu tiên là mơ ước của rất nhiều nghệ sĩ, song với BLACKPINK, việc bị giảm đến 10 triệu lượt so với lần comeback ngay trước đó quả là một thất bại. Có thể lý giải do từ trước đến nay, nhóm luôn giữ vững phong độ, bài hát sau lại có thành tích tốt hơn bài trước.

 
Tính đến 11h (29/8), lượt xem của Ice Cream mới chỉ xấp xỉ con số 75,7 triệu (Ảnh: Chụp màn hình)
Tính đến 11h (29/8), lượt xem của Ice Cream mới chỉ xấp xỉ con số 75,7 triệu (Ảnh: Chụp màn hình)

 
Ice Cream không giúp BLACKPINK có được chuỗi kỷ lục liên tiếp về lượng view 24 giờ đầu (Ảnh: Chụp màn hình)
Ice Cream không giúp BLACKPINK có được chuỗi kỷ lục liên tiếp về lượng view 24 giờ đầu (Ảnh: Chụp màn hình)

Tuy nhiên, có thể thấy MV Ice Cream vẫn nằm top 1 trending của nhiều quốc gia và bắt đầu thuận lợi bước vào đường đua các bảng xếp hạng tại Hàn Quốc. Lần bước lùi này không chứng minh âm nhạc của các cô gái đang đi xuống mà có thể được lý giải bởi lý do khác.

 
Lý do gì đã khiến một sản phẩm chất lượng như Ice Cream thua về lượt view? (Ảnh: Twitter)
Lý do gì đã khiến một sản phẩm chất lượng như Ice Cream thua về lượt view? (Ảnh: Twitter)

>> Xem thêm: So sánh BTS và BLACKPINK khi hát tiếng Anh

Phải chăng BLACKPINK đang bị chính fan quay lưng?

Ngay sau khi MV được công chiếu, vấn đề được nhiều fan bàn cãi nhất chính là cách chia line thiếu công bằng trong Ice Cream. Cụ thể, dù là rapper nhưng Lisa lại được giao nhiều phần nhất cả rap và hát. 

Trong khi đó, Jennie lại không được rap lấy một câu dù bản thân là main rapper, hay Rosé được hát rất ít dù nhiều fan rất mong chờ được nghe chất giọng Úc của cô nàng. Đỉnh điểm của bất bình chính là việc Jisoo chỉ được hát có hai câu và thời lượng lên hình cũng ít ỏi nhất.

 
Dù tiến bộ rõ rệt trong khả năng hát tiếng Anh nhưng Jisoo không được hát quá hai câu trong bài (Ảnh: Chụp màn hình)
Dù tiến bộ rõ rệt trong khả năng hát tiếng Anh nhưng Jisoo không được hát quá hai câu trong bài (Ảnh: Chụp màn hình)

Có lẽ chính vì lí do đó, lượng views sau 5 giờ đầu liên tục giảm dù cho trước đó MV nhận được lượng người xem khủng đến mức "sập" cả Youtube. Ngoài ra, một nhóm fan Trung Quốc cũng tuyên bố rút donate album mới của nhóm để đòi lại công bằng cho Rosé và Jisoo.

 
Sở hữu chất giọng "xịn" cùng nhan sắc đỉnh cao nhưng Rosé cũng được chia line và lên hình quá ít (Ảnh: Chụp màn hình)
Sở hữu chất giọng "xịn" cùng nhan sắc đỉnh cao nhưng Rosé cũng được chia line và lên hình quá ít (Ảnh: Chụp màn hình)

>> Có lẽ bạn quan tâm: YouTube sập trang nhưng MV của BLACKPINK vẫn không vượt BTS

Đối với BLACKPINK lúc này, việc thất bại với thành tích 24 giờ có lẽ không quan trọng bằng sự việc nhiều fan cùng lúc quay lưng chỉ bởi thành viên mình yêu thích bị đối xử bất công. Có lẽ YG nên nhìn nhận lại và có hướng giải quyết tận tình vấn đề này, để các cô gái có được sự yêu mến và thành công mà họ xứng đáng.

Màn chia line gây tranh cãi của BLACKPINK: Jennie không được rap

Mới đây, BLACKPINK đã chính thức trở lại đường đua âm nhạc với ca khúc đậm chất mùa hè Ice Cream, kết hợp cùng nữ ca sĩ đình đám của thị trường Âu Mỹ Selena Gomez.

Đây cũng là sản phẩm đáng dấu sự trở lại của các cô nàng trong concept pink - ngọt ngào và tươi mới sau một thời gian dài gắn bó với hình tượng cá tính, gai góc.

Ngỡ tưởng một sản phẩm được chuẩn bị kỹ lưỡng như Ice Cream sẽ được khán giả đón nhận tích cực, tuy nhiên dân tình lại có phần không đồng ý với cách chia line của nhóm.

Thành tích sụt giảm đáng kể dù mới chỉ qua 24 giờ đầu tiên cũng cho thấy phần nào sự bất bình của fan trong lần comeback này của BLACKPINK.

Xem thêm TẠI ĐÂY!