Việt Nam qua góc nhìn của những nghệ sĩ và nhà sáng tạo nội dung hàng đầu thế giới

13/10/2020, 09:30 GMT+07:00

Thử thách "Video for Vietnam - Việt Nam trong tôi" do Facebook khởi xướng đã và đang nhận được sự ủng hộ đông đảo từ những người nổi tiếng trên khắp thế giới.

Với chủ đề xoay quanh những trải nghiệm và tình yêu dành cho Việt Nam, thử thách lần này của mạng xã hội lớn nhất thế giới đã tạo ra một “làn sóng” trong cộng đồng những người đã trót đặt tình yêu với dải đất hình chữ S.

Nhiều người đã không khỏi bất ngờ khi được theo dõi những Video for Vietnam từ các nghệ sĩ nổi tiếng và các nhà sáng tạo nội dung hàng đầu được hâm mộ ở nhiều nước khác nhau, trong đó nổi bật với ba cái tên: Woody, Nas Daily và Ji Chang Wook.

Woody: “Tôi không thể đến Việt Nam mà không ăn phở”

Nếu là một người đam mê văn hóa giải trí Thái Lan, hẳn bạn sẽ biết đến Woody – một trong những nhà sáng tạo nội dung hàng đầu của xứ chùa tháp. Trong video chia sẻ tình cảm của mình với Việt Nam, anh đã kể ra những trải nghiệm tuyệt vời mình của mình khi đến đất nước chúng ta, thể hiện sự thích thú trước những món ăn truyền thống đặc trưng – mà điển hình là phở. Cùng với đó, anh cũng bật mí những hình ảnh trong chuyến khám phá diệu kỳ đến Sơn Đoòng – Hang động tự nhiên lớn nhất thế giới.

Nas Daily cũng lời kêu gọi người Việt tăng cường du lịch nội địa

Nas Daily – chàng travel blogger Ả Rập gốc Israel – là người đã có dịp ba lần đến với Việt Nam. Qua chia sẻ, anh có một tình cảm rất đặc biệt với đất nước và con người nước ta, nhất là xét trên khía cạnh sự hạnh phúc trong cuộc sống. Vì vậy, anh vẫn mong muốn được trở lại Việt Nam thêm một lần nữa. Tuy nhiên, kế hoạch này đã bị thay đổi bởi Covid-19.

Qua video hưởng ứng thử thách "Video for Vietnam – Việt Nam trong tôi", Nas đã truyền đi thông điệp với sự cảm phục trước những nỗ lực chống dịch của người Việt, đồng thời, ca ngợi những điều tuyệt vời mà anh đã có được khi đến với Việt Nam. Qua đó, anh cũng nhắn nhủ người dân trong nước hãy tích cực du lịch nội địa để góp phần vực dậy ngành “công nghiệp không khói” và có thêm cơ hội khám phá những nét duyên tiềm ẩn của quê hương mình.

Ji Chang Wook và nỗi nhớ được gửi gắm từ Hàn Quốc

Tương tự như Woody và Nas Daily, chàng diễn viên điển trai xứ sở kim chi Ji Chang Wook cũng có một tình yêu lớn dành cho Việt Nam. Với chiếc camera được đặt trên chiếc ô tô mà anh đang dùng để di chuyển trên những cung đường mưa tại Hàn Quốc, Ji Chang Wook đã bộc bạch về nỗi nhớ mà anh dành cho Việt Nam và người hâm mộ ở đây. Câu chuyện trong video được miêu tả rất sinh động thông qua các hình ảnh trong lần nam diễn viên này đến Việt Nam.

Món quà ý nghĩa Facebook dành tặng Việt Nam

Như đã đề cập, "Video for Vietnam – Việt Nam trong tôi" là thử thách do Facebook phát động. Để tham gia thử thách này, bạn cần chuẩn bị một video clip ngắn xoay quanh ba chủ đề: Đất nước (danh lam thắng cảnh, địa điểm lịch sử…); con người (văn hóa tộc người, ngôn ngữ vùng miền…); ẩm thực (món ngon ba miền,…). Các video clip này sẽ được sáng tạo dựa trên một mục đích chính: Thể hiện tình yêu và niềm tự hào, khuyến khích mọi người du lịch để khám phá Việt Nam.

Không dừng lại ở việc thực hiện các video clip và công khai trên trang Facebook cá nhân, các bạn còn sẽ có cơ hội nhận những giải thưởng hấp dẫn nếu chia sẻ tác phẩm của mình trên cộng đồng Việt Nam ơi!. Với cách tính giải dựa trên 50% tổng lượt tương tác, 50% đến từ Ban Tổ chức, những phần quà giá trị hằng tuần và giải chung cuộc luôn sẵn sàng chờ đợi bạn.

Cơ cấu giải thưởng như sau:

10 giải/tuần:

Mỗi tuần 10 giải, mỗi giải 01 bộ quà gồm mũ 01 Bảo hiểm ¾, 01 bộ stickers để dán lên mũ bảo hiểm và 01 chiếc áo thun VNO có biểu trưng Video For Việt Nam.

Giải chung cuộc:

01 giải Nhất: 01 Gimbal DJI OSMO Pocket trị giá 8.000.000 đồng

02 giải Nhì: Mỗi giải 01 Gimble Osmo 3 trị giá 2.500.000 đồng

03 giải Ba: Mỗi giải 01 balo du lịch đựng máy ảnh chống nước chuyên dụng.

Livestream tổng kết thử thách sẽ được phát sóng trên fanpage Facebook Việt Nam và hơn 50 đối tác truyền thông của Facebook ở nước ta, trong đó có YAN vào ngày 15/10 tới. Các video ấn tượng nhất cũng sẽ được công chiếu lại tại chương trình. Nếu bạn là một người yêu Việt Nam, muốn thể hiện tình yêu đó và nhận thêm những phần quà “cực chất”, hãy tham gia thử thách "Video for Vietnam – Việt Nam trong tôi" cùng Việt Nam ơi! ngay hôm nay thôi!

“Video for Vietnam – Việt Nam trong tôi” là thử thách thuộc chiến dịch “Facebook vì Việt Nam” – một trong những chương trình trọng điểm mà mạng xã hội lớn nhất thế giới dự định triển khai tại nước ta trong năm 2020. Chương trình hướng đến mục tiêu thúc đẩy du lịch nội địa, phục hồi kinh tế  dịch và khuyến khích người Việt sử dụng các công cụ công nghệ để giúp ích cho cộng đồng.

Thử thách dự kiến sẽ được tổng kết thông qua chương trình livestream trên fanpgae Facebook vào ngày 15/10 cùng sự dẫn dắt của bộ đôi MC Nguyên Khang và Hoa hậu Dương Thùy Linh. Với kinh nghiệm và sự duyên dáng của mình, cả hai hứa hẹn sẽ cùng khán giả khám phá trọn vẹn những góc nhìn đẹp nhất về Việt Nam qua lăng kính của những người con dạt dào tình yêu quê hương. Nếu là một người yêu mến đất nước, con người và ẩm thực Việt, bạn đừng bỏ lỡ chương trình thú vị này nhé!