Nếu đã là fan K-pop, không ai lại không biết đến danh tiếng của YG Entertainment. Nơi đây đã và đang đào tạo ra nhiều thế hệ idol có tiếng tăm trên thị trường âm nhạc Hàn Quốc. Trong đó có thể nhắc đến một số tên tuổi nổi bật như: Sechskies, BIGBANG, BLACKPINK, WINNER, iKON hay TREASURE. Sở hữu dàn thần tượng "khủng", nhưng YG lại thường xuyên khiến người hâm mộ "dở khóc dở cười" vì những cách làm việc chẳng giống ai.
Công ty được biết đến với rất nhiều chính sách kì lạ. (Ảnh: Twitter)
Đối phó với tin hẹn hò không thể nào mặn hơn!
Người hâm mộ chắc hẳn không còn xa lạ với cách YG trả lời mỗi khi idol nhà mình có tin đồn hẹn hò. Thay vì đưa ra những quan điểm bảo vệ, phủ nhận, hay xác nhận thì công ty lại viết dòng thông báo khiến dư luận thêm hoang mang.
Từ tin Jennie (BLACKPINK) với G-Dragon (BIGBANG) đến chuyện của CL (2NE1) với Mino (WINNER), tất cả đều được YG dùng những cú pháp phản hồi rất "mặn mòi". Chẳng hạn như: “Chúng tôi không thể liên lạc với nghệ sĩ" hay "Rất khó để xác nhận vì đó là vấn đề riêng tư của nghệ sĩ." YG từng trả lời về tin hẹn hò của Jennie - Kai: "Thông báo của chúng tôi giống với SM Entertainment".
Các fan có phen "thót tim" với những lần phản hồi của công ty. (Ảnh: Twitter)
>>> Đừng bỏ lỡ: Những tương tác qua đỗi đáng yêu giữa Jennie và Mino
"Lười biếng" đặt tên sản phẩm âm nhạc
Khán giả thường trêu rằng YG Entertainment có một công thức chung để đặt tên các sản phẩm của "gà nhà". Đó là không cần ý nghĩa nội hàm, chỉ cần dễ nhớ dễ đọc. Chẳng hạn như tân binh TREASURE đã phát hành 3 album có tên theo thứ tự từ 1 đến 3 lần lượt là The First Step: Chapter One, The First Step: Chapter Two, The First Step: Chapter Three.
Các chàng trai TREASURE cũng đang được khán giả yêu mến. (Ảnh: Twitter)
Hình ảnh tấu hề của idol nhà YG.
Đến cả "con át chủ bài" là BLACKPINK mà công ty cũng khá "lười biếng" trong việc đặt tên. Đơn cử như album phòng thu đầu tay của nhóm tên là The Album, concert online gọi là The Show, phim tài liệu đầu tiên tên là BLACKPINK:The Movie.
Dù thế, không thể phủ nhận cách đặt tên như YG rất dễ nhớ. (Ảnh: Pinterest)
>>> Xem thêm: Ước tính số tiền BLACKPINK thu được từ concert online "The Show"
Phòng tập nhảy luôn tăm tối
Không chỉ lười đặt tên, YG Entertainment còn lười bật đèn. Khi xem các video dance practice của nghệ sĩ YG, khán giả sẽ thấy rằng hầu hết các phòng tập đều rất tối. Không biết vì lí do hay ý đồ nghệ thuật gì mà những phòng vũ đạo ở đây lúc nào cũng trong tình trạng thiếu sáng, thiếu đèn.
Điều này khiến người hâm mộ lo lắng rằng các idol sẽ vô tình bị trượt ngã bởi quá tối. Mặt khác, người xem cũng sẽ không được thưởng thức hết trọn vẹn bài nhảy trong điều kiện ánh sáng thấp.
BLACKPINK luôn tập nhảy trong điều kiện thiếu thốn ánh sáng suốt nhiều năm qua. (Ảnh: Chụp màn hình)
Phòng tập của WINNER cũng không ngoại lệ. (Ảnh: Chụp màn hình)
Tiêu chí chọn thực tập sinh như "giỡn chơi"
Cư dân mạng vẫn tưởng rằng một công ty giải trí đình đám như YG sẽ có yêu cầu vô cùng khắt khe khi tuyển thực tập sinh. Thế nhưng trong bản tuyển dụng được công bố, công ty lại khiến công chúng có một phen "cười xỉu". Theo đó, điều kiện để gia nhập "ông lớn" này là chỉ cần yêu thích rap, nhảy, hát. Đặc biệt độ tuổi linh hoạt từ 1 đến 101 và thời hạn đăng kí được kéo dài đến năm 2030.
Đoạn thông báo mẫu của công ty. (Ảnh: Chụp màn hình)
Thái độ căng đét của cựu chủ tịch khi MV của "gà nhà" bị cấm chiếu
Trùm cuối chưa bao giờ khiến fan thất vọng: ông Yang Hyun Suk - người sáng lập ra YG Entertainment từng có một câu trả lời đi vào huyền thoại. Vào năm 2018, khi Mino (WINNER) phát hành MV Finance và có khá nhiều phân cảnh nhạy cảm. Lúc này, đài Mnet đã yêu cầu công ty chỉnh sửa lại để công chiếu trên truyền hình.
Tuy nhiên, cựu chủ tịch Yang đã trả lời rằng: “Chỉ có Mnet gặp vấn đề thôi đúng không? Vậy thì hãy trịnh trọng thông báo rằng họ không cần phải phát sóng MV đó nữa đâu“. Lời đáp trả đanh thép này của ông khiến người hâm mộ "dở khóc dở cười"
Khán giả bị sốc bởi màn đáp trả của cựu chủ tịch Yang. (Ảnh: Twitter)
Bên cạnh những chi tiết hài hước trên, YG Entertainment còn có khá nhiều lần bị người hâm mộ chỉ trích vì đối xử chưa tốt với nghệ sĩ. Fan mong đợi thần tượng sẽ được phát hành nhiều sản phẩm âm nhạc hơn.
FAN DỰ ĐOÁN YG ĐANG ĐỂ BLACKPINK ĐI THEO "VẾT XE ĐỔ" CỦA 2NE1
Thời gian qua, tin đồn về việc BLACKPINK sắp tan rã đang được lan truyền khắp mạng xã hội. Thêm vào đó, nhiều cư dân mạng còn dự đoán rằng công ty đang để nhóm đi theo "vết xe đổ" của đàn chị 2EN1.
Tính đến nay, đã gần 1 năm BLACKPINK chưa tung ra bất kì sản phẩm âm nhạc nhóm nào. Trong khi đó, từng thành viên đang có rất nhiều hoạt động cá nhân, từ âm nhạc, thời trang đến diễn xuất. Thời điểm này, các BLINK đã liên tục treo hashtag, gửi thư yêu cầu công ty cho nhóm comeback, giống như cách mà fan của 2NE1 đã làm ngày trước. Tuy nhiên thái độ của YG vẫn giống khi ấy là hoàn toàn không đá động gì đến.
Xem thêm chi tiết tại đây!