Tranh cãi việc inbox hỏi mua đồ, shop "ném" thẳng câu trả lời: "Hàng không hợp với sinh viên"

03/05/2019, 12:30 GMT+07:00

Thay vì ân cần trả lời khách hàng về giá cả cũng như sản phẩm, thì shop đồ này lại khẳng định sản phẩm của shop không phù hợp với sinh viên.

Hiện nay với sự phát triển vượt bậc của khoa học - công nghệ thì việc mua bán online trên MXH diễn ra ngày càng nhiều. Và việc không thể thiếu khi mỗi người muốn mua hàng online đó chính là inbox hỏi giá cả và cũng để được tư vấn kĩ hơn về sản phẩm. Nhưng bạn sẽ nghĩ sao khi rơi vào tình cảnh khi mà bản thân rất thích món đồ đó nhưng khi vào inbox hỏi giá thì lại bị chủ shop vứt cho một câu với nghĩa là: Mặt hàng này không phù hợp với bạn?

Câu chuyện này tưởng chừng sẽ không bao giờ xảy ra vì hầu như ai cũng đều xem khách hàng là "thượng đế". Thế nhưng, với chop bán hàng dưới đây thì "hình như" không phải là như thế. Cụ thể, khi inbox hỏi giá, chủ shop đã cực "gắt" khi đáp trả: "hãng này không hợp với học sinh, sinh viên đâu" như tạt một gáo nước lạnh vào người mua hàng. Và thật không hiểu nổi khi vị chủ shop này lại có thể khẳng định một câu chắc chắn như vậy khi "thượng đế" hỏi mua hàng.

 
Tin nhắn hỏi giá và câu đáp trả cùa chủ shop...
Tin nhắn hỏi giá và câu đáp trả cùa chủ shop...

Sau khi đoạn tin nhắn và lời đáp trả của vị chủ shop này được đăng tải rộng rãi trên MXH thì đã thu hút được sự chú ý từ CĐM mà đặc biệt là các bạn sinh viên. Và chuyện hiển nhiên xảy ra ở đây là những cuộc bình luận gay gắt chính thức diễn ra giữa hai phe khá rõ ràng. Một phe cho rằng sự khẳng định này của chủ shop là hoàn toàn đúng vì "đỡ mất thời gian cho đôi bên" (đa số đều là dân bán hàng), còn một bên đều cho rằng thái độ của shop là khá bất lịch sự và không tôn trọng khách hàng.
 
Phải thật sự thích món hàng ấy lắm, vị khách mới muối mặt nhắn thêm một tin, năn nỉ chủ shop báo giá sau câu khẳng định xanh rờn "hãng này không hợp với học sinh, sinh viên". Có nên chăng một câu trả lời, một câu động viên nếu thật sự khách hàng này chỉ hỏi mà không mua?

 
Dịch vụ mua hàng online trở nên phổ biến hơn đối với giới trẻ hiện nay
Dịch vụ mua hàng online trở nên phổ biến hơn đối với giới trẻ hiện nay

Dưới đây là một bình luận khá hay ho của cộng đồng mạng sau khi sự việc trở nên bùng nổ mạnh mẽ hơn: "Mình nghĩ, chủ shop lịch sự thì nên trả lời câu hỏi của khách trước. Không nên vội khẳng định khách không mua nổi hàng bên mình, vì biết đâu, người ta là con nhà giàu, học RMIT thì sao?

Nếu thật sự khách là học sinh, sinh viên thì nên động viên các em vài câu, rồi từ chối khéo. Như thế vừa không mất điểm, lại được tiếng là có văn hóa. Và biết đâu, sau này các em đi làm có tiền, sẽ quay lại ủng hộ shop thì sao? Chẳng mất mát gì một vài câu nói cả, còn hơn là bị bóc phốt rồi bị tẩy chay như thế này."

Cùng cập nhật những thông tin mới nhất trên YAN nhé!

Nguồn: Internet