Về Quảng Ninh khám phá Bình Liêu, ngắm hoàng hôn mùa cỏ lau biên cương

11:56 08/10/2023

Nhắc tới Quảng Ninh nhiều người sẽ nghĩ ngay tới Vịnh Hạ Long, Bãi Cháy hay Tuần Châu. Tuy nhiên, với những ai yêu thích khám phá, chinh phục các cung đường chắc chắn không còn xa lạ với Bình Liêu. Đặc biệt, nơi đây hiện đang là mùa cỏ lau rực rỡ nhất, có thể chinh phục các mốc biên giới khiến các thành viên Cột sống Gen Z đứng ngồi không yên.

Cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ tại Bình Liêu, Quảng Ninh. (Ảnh: FB M.P.T)Cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ tại Bình Liêu, Quảng Ninh. (Ảnh: FB M.P.T)

Ngắm hoàng hôn mùa cỏ lau biên cương

Bình Liêu là một huyện miền núi của tỉnh Quảng Ninh, giáp tỉnh Lạng Sơn và Trung Quốc. Điểm hấp dẫn các phượt thủ khi tới đây chính là cung đường tuần tra biên giới phía tây. Bình Liêu được ví như một "Sa Pa" thu nhỏ với cảnh đẹp nên thơ từ các đồi núi trùng điệp, ruộng bậc thang đến thác nước trong vắt. 

Bình Liêu được mệnh danh là một "Sa Pa thu nhỏ" giữa lòng Quảng Ninh. (Ảnh: VnExpress)Bình Liêu được mệnh danh là một "Sa Pa thu nhỏ" giữa lòng Quảng Ninh. (Ảnh: VnExpress)

Nằm ở độ cao 700m so với mực nước biển, khí hậu Bình Liêu tương đối mát mẻ. Thời điểm đẹp nhất để đi du lịch nơi đây chính là mùa thu khi những triền cỏ lau rực rỡ trổ bông khắp những ngọn đồi, sườn núi, trải dài hai bên cung đường tuần tra biên giới. Đây cũng chính là cung đường ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp khiến nhiều bạn trẻ mê mẩn.

Lối đi đến cung đường tuần tra biên giới cũng không quá hiểm trở, các bạn có thể thuê xe máy tự di chuyển. Trên đường chinh phục Bình Liêu, độc giả sẽ được trải nghiệm cảm giác băng qua núi non trùng điệp, ngắm nhìn những cánh đồng thơ mộng trải dài tít tắp.

Khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp khiến người ta phải mê mẩn. (Ảnh: Bình Liêu Travel)Khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp khiến người ta phải mê mẩn. (Ảnh: Bình Liêu Travel)

Khi mặt trời lặn, các bạn còn có thể thấy trăng lên cong cong phía xa xa. Khoảnh khắc bóng mặt trời và vành trăng cong cùng nhau ẩn hiện đẹp tựa như một bức tranh. Mùi hương cỏ lau hòa quyện với gió thổi ở vùng biên giới tạo nên một trải nghiệm tuyệt vời. 

Đừng quên bôi kem chống nắng và mang theo mũ nón vành rộng khi tới Bình Liêu. Các bạn cũng cần canh thật nhanh khoảnh khắc hoàng hôn vì thời gian không quá dài. Chỉ cần giơ điện thoại lên ở bất cứ góc nào cũng sẽ cho ra bức ảnh "sống ảo" cực kỳ chất lượng.

 
Đứng ở bất cứ góc nào các bạn cũng có thể cho ra những bức ảnh sống ảo tuyệt đẹp. (Ảnh: FB M.H/Group Check-in Việt Nam)
Đứng ở bất cứ góc nào các bạn cũng có thể cho ra những bức ảnh sống ảo tuyệt đẹp. (Ảnh: FB M.H/Group Check-in Việt Nam)

Chinh phục các mốc biên giới

Một trải nghiệm không thể bỏ qua khi tới Bình Liêu là chinh phục các mốc biên giới. Trong đó, có 4 cột mốc chính cực kỳ thu hút du khách bao gồm: cột mốc 1300, 1302, 1305 và 1327.

Để di chuyển đến các mốc biên giới này đầu tiên bạn xuất phát từ thị trấn Bình Liêu rồi đi thẳng về hướng Hoành Mô trên QL18C. Sau đó, độc giả có thể rẽ phải vào bản Ngàn Chuồng rồi rẽ trái theo hướng mốc 61. Đến đây các bạn chỉ cần đi thêm khoảng 8km nữa là sẽ đến mốc 1300, 1302.

 
Đến Bình Liêu đừng quên chinh phục các cột mốc biên giới, chụp ảnh với cỏ lau thơ mộng. (Ảnh: FB M.P.T)
Đến Bình Liêu đừng quên chinh phục các cột mốc biên giới, chụp ảnh với cỏ lau thơ mộng. (Ảnh: FB M.P.T)

Tiếp theo cột mốc cao nhất và cũng nổi tiếng nhất ở Bình Liêu phải kể đến 1305 và sống lưng khủng long thách thức các tín đồ mê phượt. Để đến được cột mốc ấy, bạn phải vượt qua sườn núi hiểm trở này. Từ cột mốc 1302 các bạn đi tiếp khoảng 9km sẽ đến con đường mòn nằm giữa núi được mệnh danh là "sống lưng khủng long".

Dù đường lên khó khăn nhưng nó cũng là đoạn đường đẹp nhất. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác ngắm nhìn trời đất giao thoa, mây và núi hòa vào làm một. Tuy nhiên, các bạn trẻ cũng nên cân nhắc sức khỏe và độ hiểm trở của cung đường này trước khi di chuyển.

 
Đường lên "sống lưng khủng long" thách thức sự can đảm của bất cứ ai. (Ảnh: TST tourist)
Đường lên "sống lưng khủng long" thách thức sự can đảm của bất cứ ai. (Ảnh: TST tourist)

Cuối cùng là cột mốc 1327 thuộc bản Phạt Chỉ xã Đồng Văn. Đến đây du khách không biết đường có thể hỏi thăm bộ đội biên phòng để được chỉ dẫn cung đường dễ đi nhất. Ngoài ra, Bình Liêu cũng còn rất nhiều cột mốc khác, từ mốc 1327 các bạn có thể dễ dàng di chuyển qua.

 
Vượt qua những cung đường hiểm trở bạn sẽ thấy mãn nhãn với cảnh đẹp nơi đây. (Ảnh: FB M.H/Group Check-in Việt Nam)
Vượt qua những cung đường hiểm trở bạn sẽ thấy mãn nhãn với cảnh đẹp nơi đây. (Ảnh: FB M.H/Group Check-in Việt Nam)

Bên cạnh đó, nếu còn thời gian ở lại Bình Liêu bạn có thể khám phá thêm chợ phiên, bản Sông Moóc, săn mây trên đỉnh Cao Xiêm, Cao Ly, thác Khe Tiền hay các ruộng bậc thang trải dài tít tắp. Đừng quên thưởng thức các món đặc sản độc đáo như: gà đen, cá suối, phở xào,...

 
Với các cặp đôi mê phượt thì Bình Liêu chính là một trải nghiệm tuyệt vời. (Ảnh: FB M.P.T)
Với các cặp đôi mê phượt thì Bình Liêu chính là một trải nghiệm tuyệt vời. (Ảnh: FB M.P.T)

Nếu có dịp đến Quảng Ninh nhất định phải ghé qua Bình Liêu bạn nhé. Chắc chắn trải nghiệm ở đây sẽ không làm bạn thất vọng. Đừng quên chia sẻ những bức ảnh sống ảo của bạn bên dưới.

Đảo KONG (Quảng Ninh) - Nơi check-in không dành cho người "yếu tim"

Quảng Ninh từ trước đến nay vẫn luôn là một địa điểm du lịch vô cùng "hot hit" với giới trẻ. Không chỉ có mỗi Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh còn hấp dẫn du khách với nhiều danh lam, thắng cảnh cũng như những địa điểm du lịch khác. 

Đảo Tuần Châu - Quảng Ninh thu hút du khách bởi một khu du lịch cứ ngỡ là phim trường King Kong khổng lồ nổi tiếng Hollywood. Thế nhưng nó lại là địa điểm vui chơi nằm trong công viên điêu khắc Tuần Châu.