Uống cà phê ở một thương hiệu nổi tiếng bị ăn xin nhổ nước bọt vào mặt

14/10/2019, 13:00 GMT+07:00

Khách hàng vào quán cà phê có thương hiệu nổi tiếng nhưng bị ăn xin làm phiền. Nhân viên không chịu đứng ra xử lý và còn tỏ vẻ sợ sệt.

Các quán cà phê có thương hiệu nổi tiếng luôn là điểm đến của nhiều khách hàng bởi họ mong muốn có không gian để thư giãn và đi kèm đó là thái độ phục vụ cực tốt. Nhưng gần đây, một câu chuyện được đăng tải lên mạng về việc một khách hàng bị ăn xin nhổ nước bọt vào mặt và nhân viên mặc kệ đã gây tranh cãi lớn về thái độ phục vụ. Từ đây, nhiều người đặt ra câu hỏi, liệu rằng đây là sự thiếu trách nhiệm hay nó không thuộc vào phạm trù xử lý công việc của nhân viên?

 
Vụ việc nhân viên không bảo vệ khách hàng gây ra nhiều tranh cãi (Ảnh minh họa: Facebook)
Vụ việc nhân viên không bảo vệ khách hàng gây ra nhiều tranh cãi (Ảnh minh họa: Facebook)

> > Bạn có biết: Nữ nhân viên tát thẳng mặt khách hàng vì bị yêu cầu quá nhiều

Ăn xin nhổ nước bọt vào mặt khách hàng và nhân viên mặc kệ

Cụ thể, câu chuyện xảy ra khi một cô gái cùng bạn vào quán cà phê có thương hiệu nổi tiếng thì bị ăn xin đến làm phiền. Mặc dù đã 5 lần 7 lượt đuổi đi nhưng người ăn xin này vẫn quanh quẩn và còn nhổ nước bọt vào bàn khách đang uống. Vì quá kinh sợ nên cô đã gọi nhân viên ra xử lý nhưng chỉ nhận được câu trả lời là không đuổi được.

Một phần đang đi cùng bà bầu, một phần quá sợ hãi trước sự quá đáng của ăn xin mà cô bạn đành đứng dậy ra về. Đến khi bắt được taxi rồi nhưng người kia vẫn đứng giữa đường nhìn cô bạn với ánh mắt đáng sợ. Cô bạn có gọi bảo vệ lẫn nhân viên ra giúp nhưng tất cả mọi người đều sợ sệt và còn ùa ra xem. Sau khi trèo lên xe thì người ăn xin lập tức lại gần, phun nước bọt vào cô bạn và tài xế rồi bỏ chạy.

Vì quá bức xúc nên cô gái đã nhắn tin trực tiếp lên cửa hàng và phản ánh. Sau khi trình bày sự việc, phía cửa hàng cũng đã xin lỗi và muốn được gửi tặng quà cho khách hàng. Phía cửa hàng cà phê cho biết đây là người ăn xin đã hoạt động ở khu vực này khá lâu và gây ảnh hưởng đến nhiều quán xung quanh. Hiện tại, họ đã báo công an phường để giải quyết và gửi tới cô gái lời xin lỗi vì có trải nghiệm không tốt khi uống cà phê ở đây.

 
Bài đăng trên MXH được chú ý (Ảnh: Facebook)
Bài đăng trên MXH được chú ý (Ảnh: Facebook)

> > Bạn có biết: Nhân viên khách sạn dùng khăn tắm lau bồn cầu, CĐM rùng mình: "Tôi từng lấy nó lau mặt, mắc ói quá"

Không bảo vệ khách là lỗi ở nhân viên

Trong trường hợp này, nhân viên cực kỳ thờ ơ và vô trách nhiệm khi không bảo vệ được khách hàng đang ngay trong quán của mình. Hiện tại, có rất nhiều cửa hàng cà phê mở ra, để giữ chân được khách hàng thì dịch vụ cần phải tốt để cạnh tranh. Vậy mà, thay vì đứng ra bảo vệ khách, giải quyết vấn đề phát sinh thì nhân viên lại tỏ ra sợ sệt và cuối cùng còn ùa ra xem.

Mặc khác, ở đây còn có bảo vệ, là những người có nhiệm vụ xử lý các tình huống gây phiền nhiễu đến khách vào quán và các vấn đề liên quan trực tiếp đến cửa hàng. Thế nhưng, họ lại chẳng làm đúng nhiệm vụ của mình, mặc cho khách dù đang ngồi uống cà phê vẫn bị người khác đe dọa, làm phiền. Đây là sự thiếu trách nhiệm trong công việc, nếu tình trạng này tiếp diễn thì quán cà phê khó lòng giữ chân được khách hàng.

 
Không bảo vệ khách là lỗi của nhân viên (Ảnh minh họa: Facebook)
Không bảo vệ khách là lỗi của nhân viên (Ảnh minh họa: Facebook)

> > Bạn có biết: Để không phải chăm sóc, nhân viên y tế bỏ thuốc ca sĩ 92 tuổi

Cộng đồng mạng đưa ra nhiều ý kiến trái chiều

Bài viết đăng tải đã nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng, mọi người liên tục đưa ra nhiều ý kiến trái chiều khác nhau để tranh cãi về mọi khía cạnh trong sự việc. Một số ý kiến cho rằng, việc không bảo vệ được khách hàng khi vào quán là lỗi của nhân viên không làm tròn nhiệm vụ. Qua đây, có thể thấy mặc dù là thương hiệu nổi tiếng nhưng cửa hàng cà phê này vẫn chưa thể phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Tuy nhiên, một số ý kiến lại bênh vực và bày tỏ nhân viên sợ sệt là đúng bởi đứng trước tình huống như thế khó lòng ai có đủ can đảm đứng ra đuổi hay xử lý trừ khi gọi trực tiếp công an đến.

 
Ý kiến từ cộng đồng mạng (Ảnh: Facebook)
Ý kiến từ cộng đồng mạng (Ảnh: Facebook)

Một số ý kiến từ cộng đồng mạng:

“Đừng đưa lương ra để biện minh, bạn đi làm là có nghĩa vụ và tận tâm với công việc. Nhân viên phục vụ không nói nhưng ở đó có cả bảo vệ, nhiệm vụ của bảo vệ là giải quyết những vụ việc như thế này cơ mà”

“Nhỡ động vào lại có việc gì thì sao, vì những đối tượng như thế này rất dễ kích động. Lúc ấy lại chả đi viện ấy chứ”

“Những đối tượng này rất dễ kích động và làm càn nên nhân viên không dáng đứng ra cũng có lí do của họ”

“Đến quán cà phê thương hiệu đắt đỏ như thế này mà còn bị làm phiền, nhân viên thì thờ ơ thì sớm muộn khách cũng chẳng dám tin tưởng nữa”

Sự việc vẫn đang nhận được quan tâm lớn từ cư dân mạng, mọi người vẫn tiếp tục đưa ra nhiều ý kiến tranh cãi khác nhau. Có người đứng về phía nhân viên nhưng cũng không ít chỉ trích cho rằng đây là hành động không có trách nhiệm với công việc. Bạn nghĩ gì về sự việc này, hãy chia sẻ ý kiến ngay nhé.

Xem thêm nhiều bài viết của YAN nha!

Nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ trong các cửa hàng

Nhân viên bảo vệ trong các cửa hàng có nhiệm vụ ngăn chặn những hành động gây hại đến sức khỏe, tính mạng, tài sản của con người. Cụ thể, khi được thuê đến các cửa hàng, ngoài nhiệm vụ trông xe hay thực chất đó chính làm nhiệm vụ bảo vệ tài sản cho khách hàng của họ. Ngoài ra, họ còn có nhiệm vụ quan trọng trong việc ngăn chặn các đối tượng khách gây rối, đảm bảo an toàn cho khách hàng khi ra và vào quán. Khi có vấn đề xảy ra, những người này phải trực tiếp đứng ra tìm hướng giải quyết cho khách hàng chịu trách nhiệm gọi công an nếu vụ việc nằm ngoài tầm xử lý.