UNIQLO giới thiệu dòng sản phẩm chống nắng công nghệ Nhật Bản

16:10 05/04/2024

Ngày 4/4, UNIQLO - thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, đã tổ chức sự kiện giới thiệu dòng sản phẩm chống nắng UV Protection - ứng dụng công nghệ Nhật Bản với hiệu quả ngăn chặn hơn 90% tia UV (tia cực tím) theo tiêu chuẩn chứng nhận JIS L 1925:2019.

Theo dự báo của cơ quan khí tượng Việt Nam, nắng nóng năm nay đến sớm, số đợt nắng nóng có thể xuất hiện nhiều hơn và mức độ gay gắt hơn so với trung bình nhiều năm, cao hơn khoảng 1-2 độ C. Bên cạnh đó, mật độ tia cực tím tăng cao qua từng năm, và có xu hướng mạnh lên sớm hơn theo mỗi năm.

"Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ngay cả trong một ngày u ám, có tới 80% tia UV có thể xuyên qua các đám mây tác động đến làn da con người. Chính vì vậy, chống nắng là một phần thiết yếu để bảo vệ sức khỏe. Cần lưu ý, thời gian tia UV mạnh nhất trong khoảng 10 - 14 giờ khi mặt trời trên đỉnh đầu gần như vuông góc với mặt đất, hạn chế để da tiếp xúc với ánh nắng trong khung giờ này là tốt nhất. Mặt khác, tia UV có thể xuyên qua lớp vải thông thường để tiếp xúc với da", bác sĩ CKII Vương Thế Bích Thanh, Giảng viên bộ môn Da liễu Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh chia sẻ.

Với mục tiêu mang đến dòng trang phục chống nắng hiệu quả, từ năm 2004, UNIQLO đã không ngừng nghiên cứu và cải tiến công nghệ sợi vải. Các sản phẩm chống nắng của UNIQLO ứng dụng 2 cơ chế chống nắng tối ưu là phản xạ tia UV và hấp thụ tia UV, giúp ngăn chặn hơn 90% các tia UV-A, UV-B tiếp xúc với làn da. Tùy vào từng sản phẩm cụ thể mà công nghệ này được UNIQLO tích hợp khác nhau. Đây cũng là cơ sở để UNIQLO xác định UPF - UV Protection Factors cho mỗi sản phẩm (UPF là chỉ số chống tia cực tím áp dụng cho sản phẩm may mặc).

Không chỉ sử dụng công nghệ Nhật Bản tiên tiến, dòng sản phẩm chống nắng của UNIQLO còn đảm bảo yếu tố gọn, nhẹ, thoải mái với thiết kế đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng và hoàn cảnh sử dụng. Trong đó, nổi bật nhất là: Áo AIRism chống UV vải mắt lưới (dành cho Nữ và Trẻ em), DRY-EX Áo Parka chống UV siêu co giãn (dành cho Nam) và Áo Parka chống UV bỏ túi (dành cho cả gia đình).

Bên cạnh đó, kết quả khảo sát mới nhất của NielsenIQ cũng chỉ ra, có đến 98% khách hàng Việt chọn mặc sản phẩm chống nắng UNIQLO khi trời nắng nóng. Đây là khảo sát được thực hiện với nhóm đối tượng là nam, nữ từ 25-55 tuổi, thu nhập từ 24 triệu trở lên và có thói quen mặc áo chống nắng khi ra đường.

"Tại UNIQLO, chúng tôi luôn nỗ lực để tạo ra các sản phẩm LifeWear chất lượng, đáp ứng nhu cầu thiết yếu của cuộc sống. Với công nghệ vượt trội và thiết kế đa dạng, chúng tôi hy vọng dòng sản phẩm chống nắng UV Protection sẽ đồng hành và góp phần bảo vệ khách hàng dưới thời tiết nắng nóng đặc trưng của Việt Nam", ông Nishida Hideki, Tổng Giám đốc UNIQLO Việt Nam nói thêm.