Unimedia ra mắt thương hiệu quốc tế Cosmo+ giai đoạn 1

12:00 21/04/2024

Sáng ngày 20/4/2024, tại Trụ sở chính của Cosmo Tower 600 Điện Biên Phủ, Phường 22, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Unimedia Vietnam (Unimedia) đã tổ chức thành công sự kiện Ra mắt thương hiệu quốc tế Hệ Sinh thái Cosmo+ giai đoạn 1 bao gồm 4 thương hiệu: Miss Cosmo - Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Quốc tế, Cosmo Live - Giải pháp bán hàng livestream công nghệ kết hợp với các KOL/KOC hàng đầu, Cosmo Academy - Học viện Kỹ Năng và Tư Duy và Cosmo Bird’s Nest - Yến sào thượng hạng Hoàn Vũ Yến. Sự kiện có sự tham gia của hơn 200 khách mời trong các lĩnh vực, các hoa, á hậu, người đẹp, celeb nổi tiếng, các khách mời, đơn vị đồng hành cùng sự tham gia theo dõi của các cơ quan truyền thông báo đài.

Ra mắt hệ sinh thái Cosmo+ - thương hiệu quốc tế đa lĩnh vực

Thành lập từ năm 2019, Unimedia là đơn vị hoạt động trong các lĩnh vực Truyền thông - Giải trí - Sắc đẹp tại Việt Nam. Hoạt động mạnh trong các lĩnh vực, Unimedia cung cấp dịch vụ truyền thông 360, đào tạo, quản lý và phát triển hệ thống talent tài năng là các hoa hậu, á hậu, người nổi tiếng. Là đơn vị trực tiếp tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2019, 2022, 2023, đào tạo và đưa các hoa, á hậu đại diện Việt Nam tham gia các cuộc thi sắc đẹp uy tín thế giới như: Miss Universe, Miss Charm, Miss Supranational, Unimedia còn là nhà sáng tạo nội dung, sản xuất các chương trình Truyền hình thực tế đạt kỷ lục người xem như: Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Vietnam Why Not, Woman Talk Vietnam,...

Năm 2023, Unimedia tổ chức thành công cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, đây cũng là dịp đánh dấu và kỷ niệm 15 năm của tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam bên cạnh bước ngoặt quan trọng của thương hiệu khi thay đổi toàn bộ hệ thống nhận diện từ màu sắc, concept đến logo. Cùng với đó, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam chính thức công bố tên gọi quốc tế là Miss Cosmo Vietnam.

Cảm hứng từ những thành tựu của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam – Miss Cosmo Vietnam cùng định hướng phát triển, tầm nhìn và sứ mệnh của tổ chức trong giai đoạn kế tiếp, Unimedia tiếp tục phát triển hệ sinh thái mang tên: “COSMO+”. Đây là thương hiệu quốc tế tiếp bước phát triển và kế thừa vượt bậc để viết tiếp hành trình rực rỡ của thương hiệu Hoa hậu Hoàn vũ nói riêng và Unimedia nói chung. Vẫn lấy những giá trị cốt lõi là sự sẻ chia, lan tỏa và đóng góp vào sự tiến bộ của xã hội làm nền tảng, Unimedia phát triển hệ sinh thái Cosmo+ hướng đến tầm nhìn đa dạng mô hình kinh doanh, tạo tiền đề vững chắc thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, đồng thời tạo ra một cộng đồng đột phá, văn minh, đa dạng và toàn diện trong nhiều lĩnh vực.

Hệ sinh thái Cosmo+ sẽ tập trung tối đa nguồn lực vào các lĩnh vực: Truyền thông - Giải trí - Giáo dục – Sắc đẹp - Bán lẻ và Chăm sóc sức khỏe. Trong giai đoạn 1 từ năm 2024 đến 2025, Hệ sinh thái sẽ có 4 thương hiệu thuộc các lĩnh vực gồm: Miss Cosmo - Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Quốc tế, Cosmo Live - Giải pháp bán hàng livestream công nghệ kết hợp với các KOL/KOC hàng đầu, Cosmo Academy - Học viện Kỹ năng và Tư duy và Cosmo Bird’s Nest - Yến sào thượng hạng Hoàn Vũ Yến. Đây đều là những thương hiệu trọng điểm trong giai đoạn 1 của hệ sinh thái Cosmo+, được đầu tư phát triển với chiến lược dài hạn, hướng đến mục tiêu xây dựng hệ sinh thái bền vững.

Chia sẻ tầm nhìn và sự phát triển của Hệ sinh thái, ông Trần Ngọc Nhật – Chủ tịch Cosmo+ cho biết: “Hệ sinh thái Cosmo+ là thương hiệu quốc tế được chúng tôi đầu tư và phát triển toàn diện tại Việt Nam và thị trường nước ngoài. Với các sản phẩm cốt lõi, hệ sinh thái Cosmo đang từng bước tạo ra sự kết nối mạnh mẽ giữa các lĩnh vực khác nhau trong một môi trường đa dạng và triển vọng. Là thương hiệu độc bản, tiên phong mang tầm vóc quốc tế, chúng tôi đặt mục tiêu phát triển bền vững các lĩnh vực, từ kinh doanh, giáo dục, sắc đẹp đến giải trí truyền thông. Không chỉ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo cơ hội kết nối giao thương mà hơn hết là khuyến khích sự hợp tác cùng phát triển giữa các quốc gia trên thế giới”. 

4 thương hiệu trọng điểm từng lĩnh vực hệ sinh thái Cosmo+

Miss Cosmo (Hoa hậu Hoàn vũ Quốc tế) là Thế Vận Hội Sắc Đẹp Quốc Tế được tổ chức tại Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2024. Mang khẩu hiệu “IMPACTFUL BEAUTY - VẺ ĐẸP NÂNG TẦM ẢNH HƯỞNG”, Miss Cosmo phát triển với mục tiêu là tổ chức hàng đầu vì phụ nữ tiên phong, trao quyền và đồng hành cùng họ tạo nên cộng đồng văn minh, hiện thực hóa những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng bằng tiếng nói và hành động. Không chỉ tôn vinh phụ nữ ưu tú có trí tuệ, sắc đẹp, bản lĩnh và nội lực, Miss Cosmo còn mang đến cơ hội quảng bá và vinh danh niềm tự hào bản sắc dân tộc của mỗi quốc gia trên thế giới.

Năm 2024, Miss Cosmo được tổ chức chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế với các hoạt động hấp dẫn, sôi động diễn ra tại TP.HCM và các thành phố du lịch lớn của Việt Nam. Với sự tham gia của đại diện đến từ 60 đến 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, Miss Cosmo hứa hẹn là một trong những sự kiện bùng nổ dành cho cộng đồng hâm mộ sắc đẹp Việt Nam và Quốc tế đáng chờ đợi trong kỷ nguyên nhan sắc mới. Tính đến nay, Miss Cosmo 2024 đã có 50 quốc gia xác nhận tham dự trải dài 5 châu và sẽ tiếp tục công bố danh sách các quốc gia mới trong thời gian tới.

Với sự thay đổi nhanh chóng của xã hội, tầm quan trọng của những kỹ năng mềm như: giao tiếp hiệu quả, tư duy logic, xây dựng thương hiệu cá nhân và khai phóng tài năng,…Cosmo Academy - Học Viện Kỹ Năng Và Tư Duy Cosmo hướng tới trở thành Học viện Khai phóng Tư duy và Rèn luyện Kỹ năng hàng đầu tại Việt Nam, là giải pháp tối ưu giúp người trẻ tự tin nâng cấp và phát triển bản thân một cách hiệu quả.

Hệ sinh thái Cosmo cũng cung cấp giải pháp livestream và bán hàng thông qua Cosmo Live, kết hợp với các KOL/KOC hàng đầu. Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và truyền thông xã hội, Cosmo Live tận dụng sự phổ biến của livestream để tạo ra một nền tảng mua sắm trực tuyến tương tác, nơi người dùng có thể trực tiếp kết nối, gặp gỡ và tương tác với các KOL/KOC yêu thích của mình, được tự do lựa chọn và mua sắm các sản phẩm chất lượng cao với mức trợ giá tốt cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Không chỉ mang đến những dịch vụ chất lượng, cần thiết mà còn chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tự nhiên với sản phẩm Yến sào thượng hạng Hoàn Vũ Yến - Cosmo Bird's Nest. Đây là thương hiệu yến sào thượng hạng với hơn 30 năm kinh nghiệm, cam kết 100% tổ yến nguyên chất, không sử dụng chất bảo quản. Sản phẩm không chỉ bổ sung dinh dưỡng hàng ngày mà còn là món quà sức khỏe ý nghĩa dành cho đối tác, gia đình và người thân.

Ông Trần Việt Bảo Hoàng – CEO Unimedia và Cosmo+ cho biết thêm: “Có lợi thế là hệ sinh thái đa lĩnh vực, trong giai đoạn 1 chúng tôi sẽ tập trung vào chiến lược phát triển và mở rộng thị trường với đa dạng các thương hiệu trọng điểm. Bên cạnh việc giữ vững uy tín và chất lượng trong từng thương hiệu đang có, chúng tôi linh hoạt tận dụng nguồn năng lực, tài chính và đội ngũ nhân sự tinh nhuệ để đáp ứng tốt nhu cầu của thị trường. Phát triển hệ sinh thái đi liền với truyền thông đa phương tiện và chuyển đổi số tạo định vị thương hiệu bền vững, đây là chiến lược trọng tâm giúp chúng tôi tăng lợi thế cạnh tranh, từ đó mở rộng sản phẩm và cung cấp giải pháp toàn diện cho khách hàng”.

Khai trương trụ sở chính của Cosmo Academy tại Hồ Chí Minh

Cũng trong sự kiện, Unimedia chính thức công bố Khai trương trụ sở chính của Cosmo Academy, tọa lạc tại Cosmo Tower, số 600 Đường Điện Biên Phủ, Quận Bình Thạnh, TP. HCM. Trụ sở chính là mốc son quan trọng trong hành trình phát triển của hệ sinh thái Cosmo, đánh dấu ngày chính thức đưa Cosmo Academy đến gần hơn với công chúng, khách hàng. Trụ sở chính cũng là nơi diễn ra các lớp đào tạo của Cosmo Academy dành cho mọi đối tượng khách hàng. Các khóa học của Cosmo Academy tập trung vào các nội dung đào tạo bao gồm: Đào tạo Doanh nghiệp, Đào tạo Người mẫu chuyên nghiệp, Đào tạo kỹ năng và tư duy dành cho các ứng viên tham dự các cuộc thi nhan sắc. Đào tạo kĩ năng nói - giao tiếp, Xây dựng phong cách, thương hiệu cá nhân. Các khoá học kĩ năng và đặc biệt các trại hè dành cho trẻ.

Trong lĩnh vực đào tạo sắc đẹp, Cosmo Academy là đơn vị bảo chứng và đồng hành cùng thành công của các mỹ nhân tại các đấu trường nhan sắc uy tín hàng đầu trong nước và thế giới, góp phần vào sự thành công lớn của các biểu tượng nhan sắc Việt, các đại diện Việt Nam thành công trên các đấu trường sắc đẹp quốc tế: Phạm Hương, H’Hen Niê, Ngọc Châu, Khánh Vân, Kim Duyên,…

Không chỉ là đơn vị đào tạo các chiến binh nhan sắc, Cosmo Academy còn hướng đến mục tiêu trở thành giải pháp tối ưu giúp học viên khai phóng và phát triển toàn diện, hiệu quả. Được xây dựng trên nền tảng triết lý “giáo dục khai phóng”, các lớp học tập trung vào nội dung: Đào tạo kĩ năng nói - giao tiếp, Xây dựng phong cách, thương hiệu cá nhân. Đây còn là nơi đồng hành, giúp mỗi học viên hiểu được thế mạnh, tiềm năng và nhược điểm của mình, từ đó có thể hoàn thiện và khẳng định giá trị bản thân.

Các lớp học dành cho trẻ em chuyên đào tạo về kỹ năng: tạo dáng, catwalk, kỹ năng giao tiếp, nhảy hiện đại,... Đặc biệt, bên cạnh các khóa học ngắn hạn, Cosmo Academy còn tổ chức nhiều chương trình trại hè hấp dẫn, trong đó trại hè Cosmo Summer Camp 2024 sẽ trở lại với 3 phiên bản: Little Cosmo Star, Little Miss Cosmo và Green lover cùng với quy mô tổ chức lớn hơn so với năm 2023, hướng đến mục tiêu khơi nguồn đam mê cho trẻ em, giúp các bé tự tin thể hiện bản thân và hoàn thiện hơn các kỹ năng, tăng cao tinh thần lãnh đạo, tính độc lập và tạo một mùa hè đầy ý nghĩ dành cho trẻ.

Góp phần quan trọng tạo nên danh tiếng và chất lượng tại Cosmo Academy là sự gắn bó của đội ngũ Chuyên gia đào tạo tài năng, giàu kinh nghiệm, luôn tận tâm và hỗ trợ hết mình cho sự phát triển của học viên. Có thể kể đến những cái tên bảo chứng: CEO Trần Việt Bảo Hoàng, MC – Phó GĐ NVH Thanh Niên Quỳnh Hoa, MC/Nhà báo Phước lập, Hoa hậu Ngọc Diễm, Hoa hậu Ngọc Châu, Hoa hậu Xuân Hạnh, Á hậu Thảo Nhi Lê, Á hậu Kim Duyên, Á hậu Thủy Tiên, Á hậu Hoàng Nhung, Miss Charm Việt Nam 2022 Đặng Dương Thanh Thanh Huyền, Fashion Director Trần Đạt, MC Võ Võ Hoài Anh, Hoa khôi Sông Vàm Huỳnh Đào Diễm Trinh, Top 10 HHHV VN 2023 - Kiều Thị Thuý Hằng.... Là thế hệ tiên phong sở hữu tư duy cởi mở, hiện đại, các chuyên gia đề cao tính sáng tạo và sự khác biệt của mỗi cá nhân. Từ sự gần gũi và kết nối, các chuyên gia cũng là người truyền nguồn cảm hứng sống tích cực cho thế hệ trẻ Việt Nam hiện đại sống và nỗ lực hết mình với đam mê.

Showroom sang trọng, đa dạng sản phẩm của Cosmo Bird's Nest

Cùng tọa lạc tại Cosmo Tower, số 600 Đường Điện Biên Phủ, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP. HCM, Cosmo Bird’s Nest cũng chính thức ra mắt showroom thương hiệu, góp phần tạo nên hệ sinh thái hoàn chỉnh của Cosmo, đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng, lan tỏa giá trị bền vững cho xã hội, tăng cường sức khỏe và hạnh phúc cho cộng đồng.

Cosmo Bird’s Nest là sản phẩm yến sào thượng hạng được kế thừa sản xuất và phát triển bắt nguồn từ nghề làm yến của gia đình là Bà Tư Hường. Trong giới kinh doanh, bà được mệnh danh là "lão bà thép" có hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khai sáng, bảo toàn và phát triển bền vững ngành yến sào Việt Nam. Từ một đơn vị có quy mô nhỏ, khai thác và chế biến thô, bà Tư Hường đưa ngành yến sào trở thành thương hiệu có vị thế hàng đầu trên thị trường nhờ chất lượng sản phẩm vượt trội. Nhờ tiềm lực tài chính mạnh và tầm nhìn chiến lược, không chỉ thành công về mặt thương mại, bà còn hỗ trợ nhiều người thân quen thiết kế tổ nuôi ngay tại nhà, gọi yến về thành công và xuất khẩu sang nhiều quốc gia trên thế giới.

Kế thừa từ những thành tựu đã có, nhiều năm qua công việc làm yến vẫn được gia đình bà tiếp tục phát triển, được đông đảo người tiêu dùng tin yêu lựa chọn với tên gọi Hoàn Vũ Yến cùng nhiều sản phẩm đa dạng. Hơn cả một thương hiệu, Hoàn Vũ Yến còn là biểu tượng cho sự uy tín, chất lượng và trách nhiệm xã hội, luôn cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm yến sào tốt nhất, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ cộng đồng.

Không đơn thuần là ra mắt showroom, buổi ra mắt còn đánh dấu một bước tiến mới của thương hiệu khi yến sào thượng hạng Hoàn Vũ Yến công bố tên gọi quốc tế là Cosmo Bird's Nest, khẳng định vị thế thương hiệu yến sào uy tín, chất lượng, xứng đáng là niềm tự hào của ngành yến sào Việt Nam đang vươn xa ra thị trường quốc tế.

Cũng trong buổi ra mắt, Cosmo Bird’s Nest cũng giới thiệu đến đông đảo khách mời 3 dòng sản phẩm mới là: Tổ yến ăn liền, Yến tươi tiệt trùng và Súp yến ăn liền tự sôi. 3 dòng sản phẩm mới là lựa chọn dinh dưỡng, tiện lợi cho một ngày dài năng lượng. Mỗi loại đều mang một câu chuyện riêng, một phong vị riêng, nhưng cùng chung lợi ích: nuôi dưỡng sức khỏe và vẻ đẹp từ bên trong. Các sản phẩm mới cũng trưng bày tại showroom và phân phối trên nhiều hệ thống, được nhiều khách hàng ưu chuộng vì tính tiện dụng cao mà vẫn đảm bảo được chất lượng.

Nhờ quy trình sản xuất khép kín hiện đại và kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm yến sào của Cosmo Bird’s Nest luôn đảm bảo nguồn gốc rõ ràng, chất lượng thượng hạng và hàm lượng dinh dưỡng cao với mong muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm yến sào, yến chưng tươi tinh khiết, dinh dưỡng tối ưu với những sợi yến dai, giòn và hương vị thơm ngon. Không chỉ bổ sung dinh dưỡng hàng ngày mà còn là món quà sức khỏe ý nghĩa, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống dành cho đối tác, gia đình và người thân. Bên cạnh yến, để đa dạng thêm sản phẩm, mở rộng thị trường và khách hàng, Cosmo Bird's Nest còn phối hợp với thương hiệu Đôi Dép đồng sản xuất và phân phối thêm sản phẩm đồng thương hiệu về trà và cà phê. Hiện các sản phẩm của 2 thương hiệu đã có mặt tại Nha Trang, Long An, TP. Hồ Chí Minh và sắp tới là Đà Lạt,

Tại sự kiện Khai trương Showroom 600 Điện Biên Phủ, Cosmo Bird's Nest đã chính thức ký kết hợp tác đại sứ thương hiệu với Hoa hậu Ngọc Châu và Hoa hậu Xuân Hạnh. Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 - Ngọc Châu sẽ đồng hành cùng Cosmo Bird’s Nest với vai trò đại sứ cho các dòng sản phẩm cao cấp: yến thô, yến tinh chế và yến chưng tươi. Trong khi đó, đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam – Hoa hậu Xuân Hạnh sẽ đảm nhiệm vai trò đại sứ cho dòng sản phẩm mới tiện dụng: yến tươi tiệt trùng, yến sấy thăng hoa và súp yến ăn liền tự sôi.

Với mục tiêu trở thành thương hiệu yến sào hàng đầu Việt Nam và vươn ra thị trường quốc tế, Cosmo Bird’s Nest chú trọng vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm và xây dựng hình ảnh thương hiệu uy tín, đẳng cấp. Hợp tác của Cosmo Bird’s Nest với Ngọc Châu và Xuân Hạnh là sự kết hợp hoàn hảo giữa nhan sắc, bản lĩnh và giá trị thương hiệu. Cả Ngọc Châu và Xuân Hạnh đều là những người đẹp thành công và có sở hữu sức ảnh hưởng lớn trong cộng đồng, có lối sống lành mạnh, đề cao sức khỏe và sắc đẹp. Vì thế, hình ảnh của Ngọc Châu và Xuân Hạnh phù hợp với giá trị mà Cosmo Bird’s Nest muốn mang đến khách hàng đó là sự sang trọng, tinh tế và đẳng cấp. Tin rằng với những thành công, sức ảnh hưởng cộng đồng và tinh thần làm việc cầu tiến, 2 đại sứ Ngọc Châu và Xuân Hạnh sẽ cùng Cosmo Bird’s Nest gặt hái nhiều thành công, đưa sản phẩm yến sào thượng hạng đến rộng rãi người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ, đồng thời cùng chung tay lan tỏa thương hiệu hàng Việt chất lượng cao vươn xa.

Thành lập từ năm 2019, Unimedia là đơn vị hoạt động trong các lĩnh vực Truyền thông - Giải trí - Sắc đẹp tại Việt Nam. Hoạt động mạnh trong các lĩnh vực, Unimedia cung cấp dịch vụ truyền thông 360, đào tạo, quản lý và phát triển hệ thống talent tài năng là các hoa hậu, á hậu, người nổi tiếng. Là đơn vị trực tiếp tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2019, 2022, 2023, đào tạo và đưa các hoa, á hậu đại diện Việt Nam tham gia các cuộc thi sắc đẹp uy tín thế giới như: Miss Universe, Miss Charm, Miss Supranational, Unimedia còn là nhà sáng tạo nội dung, sản xuất các chương trình Truyền hình thực tế đạt kỷ lục người xem như: Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Vietnam Why Not, Woman Talk Vietnam,...

Từ năm 2024, Unimedia đẩy mạnh chiến lược đầu tư với mục tiêu phát triển mạnh mẽ thương hiệu quốc tế Hệ sinh thái Cosmo+. Trong giai đoạn 1 từ năm 2024 đến 2025, hệ sinh thái Cosmo+ bao gồm các thương hiệu trọng điểm: Miss Cosmo - Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Quốc tế, Cosmo Live - Giải pháp bán hàng livestream công nghệ kết hợp với các KOL/KOC hàng đầu, Cosmo Academy - Học viện Kỹ năng & Tư duy và Cosmo Bird’s Nest - Yến sào thượng hạng Hoàn Vũ Yến. Đây đều là những thương hiệu mũi nhọn nằm trong kế hoạch phát triển bền vững của hệ sinh thái.

Trong chiến lược phát triển tiếp theo, Hệ sinh thái Cosmo+ sẽ tiếp tục mở rộng thêm nhiều lĩnh vực, trở thành thương hiệu quốc tế uy tín hàng đầu về cung cấp giải pháp và dịch vụ nâng cao cuộc sống cộng đồng trên thế giới.