Đụng hàng trang phục giữa các thần tượng là câu chuyện thường tình ở K-pop. Tuy nhiên, chuyện thần tượng cùng một công ty đụng hàng nhau thì lại hiếm hoi xảy ra. Bởi dù cùng công ty chủ quản, nhưng các thần tượng luôn được định hình cho một phong cách riêng biệt, không trùng lẫn. Ấy vậy mà tại một công ty lớn như JYP Entertainment, hai "gà chiến" TWICE và ITZY lại đụng trang phục chan chát khiến người hâm mộ không khỏi nghi ngờ hai nhóm dùng chung tủ đồ.
Hai girlgroup hàng đầu của JYP Entertainment không được công ty đầu tư. (Ảnh: Twitter)
Mặc dù TWICE và ITZY có hai phong cách khác hoàn toàn nhau, cả về âm nhạc lẫn thời trang nhưng người hâm mộ vẫn nhiều lần phát hiện ra các thành viên của hai nhóm diện cùng quần áo. Trong lần trở lại mới đây, TWICE đã gây sốt với video vũ đạo ca khúc chủ đề Scientist đồng đều, chuyên nghiệp.
Tuy nhiên, thành viên gây chú ý nhất trong đội hình lại là Sana. Cụ thể, trong video, Sana diện một item gồm áo bra và áo cardigan màu hồng đến từ thương hiệu Alexander Wang. Nhiều fan tinh ý phát hiện ra item này từng được Chaeryeong của ITZY diện. Không biết vô tình hay cố ý, mang đụng hàng giữa "chị chị em em" nhà JYP đã dấy lên một hồi tranh cãi trên mạng xã hội.
Outfit gây chú ý của Sana. (Ảnh: Chụp màn hình)
Hai chiếc áo này từng được Chaeryeong diện trong lần comeback với Swipe. (Ảnh: Instagram)
Trong lần đụng hàng này, Sana "trội" hơn nhiều so với Chaeryeong. Trong khi đàn chị lựa chọn an toàn khi diện "nguyên cây phối sẵn" của nhà mốt, thì Chaeryeong lại bị dìm hàng bởi chiếc quần dài caro đầy màu sắc.
Sana lựa chọn thông minh khi diện set phối sẵn từ nhà mốt. (Ảnh: Chụp màn hình)
Chaeryeong lại mất điểm vì stylist phối trang phục quá "phèn". (Ảnh: Chụp màn hình)
Đây không phải là lần đầu tiên TWICE và ITZY diện đồ của nhau. Tại sân khấu SBS Gayo Daejun năm 2019, Ryujin (ITZY) từng mặc "đồ cũ" của Momo (TWICE) lên thảm đỏ. Theo đó, cả hai cùng diện mẫu áo lệch vai màu đen. Thậm chí cách phối đồ và chọn phụ kiện cũng tương tự đàn chị.
Ryujin mặc lại đồ cũ của đàn chị cùng công ty. (Ảnh: Twitter)
Ngoài việc cho hai nhóm nhạc diện lại đồ của nhau, stylist của JYP còn khiến fan nổi giận với những set đồ na ná nhau. Sana và Chaeryeong vẫn là hai cái tên bị đặt lên so sánh nhiều nhất JYP. Trong lần comeback mới đây, Sana khoe trọn visual xinh đẹp trong chiếc váy tua rua màu hồng. Hình ảnh này khiến nhiều người liên tưởng đến Chaeryeong khi cô nàng cũng từng diện một mẫu váy tua rua màu hồng khác trong lần comeback với Loco.
Netizen không khỏi liên tưởng đến một chút trùng hợp của cả hai khi cùng khoe sắc trong hai mẫu váy tua rua màu hồng. (Ảnh: Twitter)
Một khoảnh khắc diện outfit tương đồng nhau giữa thành viên ITZY và tiền bối khiến fan phẫn nộ. (Ảnh: Twitter)
Dẫu biết "trình" phối đồ của stylist JYP Entertainment bao năm qua vẫn vậy. Tuy nhiên người hâm mộ không khỏi thất vọng và có chút phẫn nộ. Không chỉ bị đụng hàng cùng đàn chị, stylist của ITZY còn "lười" đến mức chẳng suy nghĩ cách phối phụ kiện, giày và túi xách cho các cô nàng.
Trong sự kiện tại đảo Jeju của nhà mốt Burberry, ITZY khiến nhiều người ngán ngẩm vì cách phối đồ "vô tâm" của stylist. Các cô nàng được stylist chọn cho tông đen làm màu chủ đạo, áo khoác blazer làm điểm nhấn. Hình ảnh khá đời thường này khiến ITZY không thể bùng nổ tại một sự kiện thời trang sang chảnh. Thậm chí, "đỉnh điểm sự lười biếng" của stylist JYP càng thể hiện rõ hơn khi cho các cô nàng dùng chung một mẫu giày.
Vì là một nhóm nên cứ mang một mẫu giày thôi, khỏi phải mix & match cho cầu kỳ chăng? (Ảnh: Harper's Bazaar)
Liên tiếp khiến người hâm mộ hụt hẫng bởi những hình ảnh kém sắc và chung đụng quá nhiều, JYP Entertainment đang ngày càng khiến gà cưng của mình mất điểm trong mắt công chúng. Thậm chí, một số bộ phận fan còn tức giận, lên tiếng đòi công ty thay stylist cho thần tượng của mình.
THÀNH TÍCH THỤT LÙI ĐÁNG BÁO ĐỘNG CỦA TWICE TRONG LẦN COMEBACK MỚI
Trong lần trở lại mới đây với full album Formula Of Love: O+T=<3 và ca khúc chủ đề Scientist, TWICE được đông đảo người hâm mộ kỳ vọng sẽ có nhiều đột phá. Tuy nhiên, trái với sự kỳ vọng đó, những gì mà các cô nàng mang đến lại là một bước thụt lùi lớn trong sự nghiệp, khiến người hâm mộ thất vọng.
Sau 24 giờ phát hành, MV Scientist chỉ nhận về hơn 16 triệu lượt xem, thấp hơn nhiều so với các bản hit trước đó như Fancy, Yes or Yes, Alcohol-Free hay Dance The Night Away. Bên cạnh đó, thành tích nhạc số của Scientist cũng không hề khả quan. Ca khúc chỉ giữ vị trí ổn định ở BXH Bugs.
Đối với các BXH nhạc số còn lại như Melon, Genie, Flo, Scientist có thứ hạng vô cùng lẹt đẹt. Có thể nói, từ một girlgroup liên tiếp đạt Perfect All-kill, ra bài hát nào cũng trở thành hit, ở thời điểm hiện tại, TWICE đang ngày càng đuối sức và "tụt dốc không phanh".