Sau khi có màn comeback thành công mỹ mãn với "Yes or Yes" TWICE đã trở lại ngôi quán quân sau vào tháng 11, một lần nữa các cô nàng nhà JYP lại giữ vững vị thế khi tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng thương hiệu nhóm nhạc nữ trong tháng 12 khi chuẩn bị có album đặc biệt dành tặng fan.
Mới đây, Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc đã công bố bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu dành riêng cho các nhóm nhạc nữ Kpop trong tháng 12 (dữ liệu tính từ 6/11 đến 7/12). Sau 1 tháng để IZ*ONE vượt mặt thì BLACKPINK đã lấy lại phong độ với vị trí á quân, gương mặt mới IZ*ONE dù tụt hạng nhưng vẫn giữ vững vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng.
Kết quả, sau nhiều tháng liền đánh mất ngôi quán quân, TWICE đã quay trở lại dẫn đầu bảng xếp hạng giá trị thương hiệu trong tháng 11 nhờ màn comeback thành công với Yes or Yes. Tổng điểm thương hiệu của TWICE tiếp tục đạt mức tăng đáng kể lên đến 17%, từ 12.887.067 điểm trong tháng 11 lên 15.078.012 điểm trong tháng 12. Top đường link "xinh đẹp", "chiếm lĩnh", "thử thách". Top từ khóa "TWICELAND", "Yes or Yes", "Tzuyu". Phản ứng tích cực 76.23%, tiêu cực 23,77%
Sau khi để đàn em IZ*ONE vượt mặt ở tháng trước, BLACKPINK đã trở lại vị trí á quân của bảng xếp hạng với tổng điểm thương hiệu 14.852.187 tăng 22.03% so với tháng trước. Trong tháng vừa qua BLACKPINK đã trở lại với concert tại Hàn Quốc và đặc biệt là màn debut solo vô cùng thành công của thành viên đầu tiên Jennie đã góp phần tạo nên thương hiệu cho nhóm trong tháng này.
Sau màn ra mắt ấn tượng trên bảng xếp hạng giá trị thương hiệu girlgroup Kpop tháng 11, IZ*ONE đã tụt 1 hạng và chấp nhận nhường lại ngôi á quân cho đàn chị BLACKPINK. Nhóm giữ vị trí thứ 3 trong tháng 12 với tổng điểm thương hiệu 11.608.921, giảm 5,12% so với số điểm 12.235.651 của họ trong tháng trước.
Hai vị trí còn lại trong top 5 một lần nữa thuộc về hai girlgroup đến từ SM Entertainment - SNSD (hạng 4) và Red Velvet (hạng 5). Tổng điểm của hai trong tháng này đều tăng với SNSD tăng 5.41%, Red Velvet tăng 2.12%, tuy nhiên kết quả này có thể có chuyển biến mạnh trong tháng tới khi Red Velvet vừa trở lại với ca khúc mới toanh Really bad boy.
Dưới đây là kết quả đầy đủ top 50 nhóm nhạc thần tượng nữ Kpop có giá trị thương hiệu cao nhất trong tháng 12 năm 2018.
1. TWICE
2. BLACKPINK
3. IZ*ONE
4. SNSD
5. Red Velvet
6. MAMAMOO
7. Lovelyz
8. EXID
9. MOMOLAND
10. WJSN (Cosmic Girls)
11. fromis_9
12. A Pink
13. LABOUM
14. Weki Meki
15. APRIL
16. AOA
17. (G)I-DLE
18. DreamNote
19. GWSN
20. G-Friend
21. Oh My Girl
22. T-ara
23. ICIA
24. Girl's Day
25. gugudan
26. LOONA
27. FIESTAR
28. DreamCatcher
29. After School
30. CLC
31. Berry Good
32. Badkiz
33. Stellar
34. f(x)
35. Busters
36. Nature
37. PRISTIN
38. Nine Muses
39. Hello Venus
40. Day Day
41. Favorite
42. DIA
43. YPDA
44. Girls' Alert
45. SONAMOO
46. Bonus Baby
47. Camilla
48. PRISM
49. Brown Eyed Girls
50. Secret
Ảnh: Tổng Hợp
*Cùng đón xem những tin tức Âm nhạc mới nhất liên tục được cập nhật trên YAN!