Những ngày giữa tháng 10/2021, nam beauty blogger đến từ Trung Quốc – Lý Giai Kỳ gây “sốc” khi thu về hơn 10,6 tỉ NDT (hơn 37.000 tỉ đồng) chỉ sau một buổi livestream bán hàng. Một số người bày tỏ sự ngưỡng mộ, đồng thời cho rằng anh chàng thực sự có thiên phú trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, nếu biết áp dụng một số thủ thuật quan trọng, bạn cũng có thể thu hút được khá đông khách hàng đó!
Lý Giai Kỳ trong một buổi livestream. (Ảnh: Sohu)
Đừng bỏ cuộc sớm
Pháp luật & Bạn đọc đưa tin, để theo livestream bán hàng, mọi người phải chuẩn bị sẵn tâm lý không ngại khó khăn, gian khổ. Một “streamer” bán hàng không giống những streamer bình thường khác bởi một bên là nói đến rát cổ để thuyết phục người mua, một bên chỉ đơn thuần là giải trí, tương tác với người theo dõi.
Đặc biệt, khi mới vào nghề, bạn có thể sẽ gặp phải tình cảnh tận dụng hết “công suất” nhưng lượng theo dõi vẫn lèo tèo, thậm chí là lúc có người xem, lúc không. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng mọi thành công đều cần một quá trình dài cố gắng và chúng ta không nên bỏ cuộc quá sớm.
Tìm tòi, nghiên cứu
Dù mặt hàng là gì, bạn đều cần dành thời gian tìm hiểu kĩ càng để nắm chắc sản phẩm. Bởi lẽ, chỉ khi tự tin hiểu thứ mình bán, bạn mới có thể giải đáp mọi thắc mắc và thuyết phục khách hàng chi tiền; đồng thời PR được triệt để ưu điểm của sản phẩm. Ví dụ, nếu bán hàng thiết kế, hãy nhấn mạnh yếu tố “độc” để lấy lòng những khách hàng thích nổi bật và khác biệt. Bên cạnh đó, đừng quên nghiên cứu cả những gương mặt “sừng sỏ” trong giới bán mặt hàng này để xem họ có điều gì nổi bật, từ đó cố gắng học hỏi.
Một buổi livestream bán hàng chuyên nghiệp có thể cần đến sự hỗ trợ từ nhiều người. (Ảnh: Sina)
Lên kế hoạch livestream
Nếu không có kinh nghiệm, hãy livestream thử một vài buổi với lượng người theo dõi được hạn chế. Đồng thời, nên lên sẵn kịch bản trước mỗi lần xuất hiện; xác định khung bán hàng cố định trong tuần để tạo thói quen cho khách hàng. Mỗi khung giờ đều có ưu – nhược điểm riêng. Chẳng hạn, khung giờ tối thường thu hút được nhiều người xem nhưng phải chịu sự cạnh tranh với các thương hiệu khác. Còn ban ngày mặc dù ít người xem hơn nhưng độ cạnh tranh được coi là khá dễ thở.
Đầu tư không gian livestream
Để đem lại nhiều hiệu quả, bạn nên chọn cho mình không gian livestream chỉn chu, ít nhất cũng phải đáp ứng được yêu cầu về ánh sáng. Nếu có thể, hãy sắm một chiếc máy tính với cấu hình tốt để theo dõi lượt tương tác thay vì cố nhìn vào màn hình nhỏ nhắn của điện thoại; đầu tư hệ thống đèn chuyên dùng cho livestream để đa dạng hóa ánh sáng.
Không dừng ở đó, cần xác định chắc chắn đường truyền wifi của mình ổn định, chuẩn bị phông nền gọn gàng, sạch sẽ để nơi livestream trở nên bắt mắt nhất.
Livestream là phương pháp bán hàng khá hiệu quả được nhiều người lựa chọn. (Ảnh: Pinterest)
Nền tảng livestream có những quy tắc riêng, hãy nắm chắc!
Nếu chỉ đơn thuần bấm nút và nói chuyện với người theo dõi, bạn sẽ khó đạt được lượng tương tác như mong đợi. Chính vì vậy, ngoài việc tự tìm hiểu, bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ từ các công ty truyền thông quảng cáo nếu muốn kinh doanh trên một sàn chuyên nghiệp nào đó (TikTok, Facebook, Instagram…)
Báo Đầu tư cho hay, livestream bán hàng có khởi nguồn từ Trung Quốc, sau đó nhanh chóng phát triển thành kênh bán hàng đồng hành với hàng loạt sàn thương mại điện tử. Tại Việt Nam, livestream được nhận xét là mang nhiều tiềm năng. Theo dự báo, trong giai đoạn 2021-2025, hình thức bán hàng này sẽ thực sự bùng nổ tại nước ta, nhất là khi có sự xuất hiện của mạng 5G. Trên đây là những thủ thuật đơn giản giúp bạn gia tăng sức nóng cho những buổi livestream bán hàng của mình. Hãy tự tin, nỗ lực hết mình và ham học hỏi, may mắn sẽ sớm mỉm cười với bạn!
Đón xem tin tức mới nhất trên YAN!
LÝ GIAI KỲ LIVESTREAM NHƯ NÀO MÀ KIẾM ĐƯỢC 37.000 TỈ ĐỒNG?
Được biết, thống kê từ trang Weibo có hơn 52 triệu lượt theo dõi của Lý Gia Kỳ cho thấy, chỉ sau khoảng 9 tiếng đồng hồ livestream, anh đã đem về hơn 2,6 tỉ NDT (hơn 9.100 tỉ đồng). Còn sau 12 tiếng, doanh thu tăng lên 10,6 tỉ NDT (hơn 37.000 tỉ đồng). Thông tin này khiến không ít netizen xứ Trung bất ngờ và chia sẻ rộng rãi.
Bàn về điều này, Giám đốc phụ trách nội dung của trang Goldthread nhận xét: “Anh ấy có thể phân tích son này phù hợp với màu da cụ thể nào và tôi đã cố gắng để ngăn mình mua một thứ gì đó trong các buổi livestream của Lý Giai Kỳ. Ngoài ra khách hàng rất tin tưởng vì anh thường đưa ra những nhận xét công tâm về sản phẩm.”