Từ chối mua đồ vì đặt quá lâu, cô gái bị người bán hàng mắng vốn

13:25 14/06/2020

Hiện nay, nhiều người thường chọn mua hàng online trên mạng bởi tính tiện lợi và sự nhanh gọn. Thế nhưng, hình thức này cũng sinh ra nhiều tình huống oái oăm cho khách hàng. 

Ví như câu chuyện mà tài khoản A.N đăng tải mới đây. Một cô gái sau khi từ chối mua đồ do thời gian đặt quá lâu đã bị chính người bán hàng mắng vốn.

 
Bài đăng đang gây xôn xao mạng xã hội. (Ảnh: Chụp màn hình)
Bài đăng đang gây xôn xao mạng xã hội. (Ảnh: Chụp màn hình)

>>> Xem thêm: Khách đòi chủ shop chuyển khoản trả 1k vì đơn 164k, shipper lấy 165k

Chủ shop online mắng vốn chỉ vì hỏi không mua hàng

Ban đầu, cô gái đã trao đổi với người bán về màu sắc và kiểu son mà bản thân đang tìm kiếm. Tuy nhiên, khi đang hỏi đặt hàng, cô gái mới biết thỏi son cần phải được đặt về thay vì có sẵn. Thời gian để son về đến nơi là trong vòng 10 ngày.

Biết được điều này, cô gái đã lập tức từ chối do không muốn chờ quá lâu. Đáp lại, người bán hàng online ban đầu tỏ ra đồng ý, thế nhưng sau đó, thái độ lại quay ngoắt 180 độ.

Cụ thể, người bán đã gửi một lời nhắn đầy sự bực tức đến vị khách kia: "Sau này nếu có quyết định mua hãy hỏi nha. Sáng sớm chị ám em từ sáng đến giờ em buôn bán chẳng được gì cả, em là em hiền còn lần sau em đốt phong long nhé".

 
Cô gái mua hàng online bị người bán mắng vốn. (Ảnh minh hoạ: Báo Lao động)
Cô gái mua hàng online bị người bán mắng vốn. (Ảnh minh hoạ: Báo Lao động)

>>> Đọc thêm: Vị khách đặt mua cho vui bị chủ shop "xử" ngay giữa đường không nương tay

CĐM: "Kinh doanh thì phải chịu được việc bị từ chối"

Ngay sau khi đăng tải, bài viết đã nhận về vô số ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng. Phần lớn mọi người đều đánh giá hành động của người bán hàng online kia là quá vô lý. Bởi lẽ, một khi đã chấp nhận kinh doanh thì nhất định phải chịu cảnh khách hàng từ chối mua. Chưa kể, việc mắng vốn lại khách là việc rất thiếu chuyên nghiệp.

Trái ngược với quan điểm trên, một số ý kiến lại cho rằng người mua hàng cũng đã có lỗi khi không suy nghĩ kĩ. Bởi lẽ, phần lớn hàng đặt về đều phải chờ trong vòng 10-15 ngày. Thế nên, khi đã biết đây là hàng đặt, vị khách hàng cũng nên hiểu thời gian chờ lâu là xứng đáng. 

"Kinh doanh mà nói chuyện với khách như vậy thì chịu".

"Ủa tưởng kiếm tiền dễ lắm à. Bán online hay bán cửa hàng thì cũng phải chịu việc khách từ chối mua chứ".

"Không muốn hỏi thì public giá đi".

"Mua hàng order rõ là 10-15 ngày, ít cũng 7-8 ngày. Còn nếu muốn mua gấp thì tốt nhất nên ra hàng mua."

"Tại cả hai thôi, khách sau cũng nên tìm hiểu kĩ trước, người ta đã ghi order rồi".

 
Cô gái bàng hoàng khi bị người bán hàng mắng vốn. (Ảnh minh hoạ: VTC)
Cô gái bàng hoàng khi bị người bán hàng mắng vốn. (Ảnh minh hoạ: VTC)

Cùng đón đọc nhiều tin tức cộng đồng mạng khác tại fanpage YAN Netizen nhé!

>>> Có thể bạn quan tâm: Màn đối đáp “đùa cho vui” theo phong cách “ăn miếng trả miếng” của chủ shop với khách mua hàng

Việc kinh doanh chưa bao giờ là dễ dàng. Thế nhưng, mỗi người nên biết thông cảm cho nhau một chút thay vì có cách cư xử mất lịch sự hay không phải phép.

Bất kì ai khi mua hàng online đều sẽ không tránh khỏi những câu chuyện dở khóc dở cười. Vậy đâu là chuyện tức cười nhất khi mua hàng online?

Theo một member trên Cộng đồng Ohman chia sẻ: "Hồi còn nghỉ dịch rảnh quá nên mình cũng hay đặt hàng trên mấy ứng dụng để ship đồ về. Biết là mấy trang online luôn có kiểu "cái gì cũng có", "cái gì cũng bán" nhưng thấy ảnh một thanh niên chia sẻ mà không nhịn nổi cười. Và có cả sản phẩm là "Combo 27 điểm đại học khối D" luôn. >>> XEM TIẾP