Trương Trần Anh Duy tri ân anh hùng dân tộc với MV “Nối vòng tay lớn”

18:00 02/05/2024

Ca sĩ Trương Trần Anh Duy vừa mới ra mắt MV ca khúc Nối vòng tay lớn như một sản phẩm tri ân đến các khán giả, người dân Việt Nam.

MV Nối vòng tay lớn mang những thước phim tài liệu đen trắng kể về một trang sử hào hùng của dân tộc. Đây vốn là ca khúc nằm lòng của người dân Việt Nam mang ý nghĩa về tinh thần đoàn kết dân tộc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Trương Trần Anh Duy chia sẻ bản thân nam ca sĩ cũng rất hồi hộp, áp lực khi thể hiện lại ca khúc này và thêm thắt vào đó những ý tưởng mới.

 
Trang phục của nam ca sĩ cũng được thiết kế với họa tiết ấn tượng.
Trang phục của nam ca sĩ cũng được thiết kế với họa tiết ấn tượng.

Tuy vậy, Trương Trần Anh Duy cho biết nam ca sĩ vẫn quyết định thực hiện MV để thể hiện tình yêu với quê hương đất nước, sự trân trọng về tinh thần đoàn kết dân tộc từ một người trẻ hiện đại. Nam ca sĩ cho biết đây là lời cảm ơn, tri ân đến với thế hệ cha ông đi trước trong những ngày đại lễ của dân tộc.

 
Anh Duy quay MV với phong cảnh tươi đẹp của đất nước.
Anh Duy quay MV với phong cảnh tươi đẹp của đất nước.

Dự án lần này Trương Trần Anh Duy đã hợp tác và đồng hành cùng Luny Entertainment, ca sĩ - nhà sáng tạo nội dung Leo - G và nhiều nhà sáng tạo nội dung khác trên nền tảng TikTok cùng nhau thực hiện. Leo - G là một nhà sáng tạo nội dung nổi bật trên các nền tảng mạng xã hội với những bài hát remake, cover mang âm hưởng dân ca hay mang văn hóa Việt Nam phổ biến như: Cây đa quán dốc, Hành trình trên đất phù sa, Đất phương Nam, Chiều lên bản thượng...

 
Họ đều là những người trẻ muốn tôn vinh nét đẹp dân tộc thông qua âm nhạc.
Họ đều là những người trẻ muốn tôn vinh nét đẹp dân tộc thông qua âm nhạc.

Chia sẻ về dự án ý nghĩa này, Trương Trần Anh Duy cho biết: “Con người Việt Nam chúng ta mang trong mình dòng máu kiêu hãnh của niềm tự hào dân tộc, tinh thần đoàn kết cùng ý chí kiên cường. Và với tư cách là một người con của dải đất hình chữ S, Duy muốn mình sẽ tiếp nối cha ông để mang niềm tự hào dân tộc lan tỏa đến các thế hệ trẻ một cách gần gũi hơn bằng âm nhạc. Duy cũng mong niềm đam mê, sự nhiệt huyết của mình khi thực hiện những sản phẩm về đề tài đất nước, con người và văn hóa Việt Nam sẽ được biết đến nhiều hơn không chỉ trong mà còn ngoài nước.”

 
Nam ca sĩ ấp ủ nhiều các sản phẩm âm nhạc trong thời gian tới.
Nam ca sĩ ấp ủ nhiều các sản phẩm âm nhạc trong thời gian tới.

Được biết dự án MV Nối vòng tay lớn remake là phát súng đầu tiên cho một sự đổi mới đầy hứa hẹn của Trương Trần Anh Duy với phong cách âm nhạc và màu sắc hoàn toàn khác biệt. Nam ca sĩ dự kiến sẽ mang đến một luồng gió mới cho những sản phẩm trong thời gian tới.