Trương Thanh Long suốt 20 năm vẫn luôn đau khổ vì những cuộc tình trên màn ảnh

10:00 09/04/2024

So sánh nhân vật của mình với “trà gừng, dù hơi cay nhưng lúc nào cũng ấm áp", tuy vậy hình ảnh Trương Thanh Long khóc cạn nước mắt trong trailer Cái giá của hạnh phúc lại khiến khán giả không khỏi thổn thức cùng chàng diễn viên đa tài, 20 năm vẫn đau khổ vì yêu.

Dù quen mặt với người hâm mộ màn ảnh nhỏ với một loạt dự án truyền hình đình đám, thế nhưng suốt 20 năm từ sau Những cô gái chân dài, Trương Thanh Long vẫn đi tìm một vai diễn để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả, nhất là những bạn trẻ GenZ hiện nay. Đó cũng là lý do khiến Trương Thanh Long nhận lời tham gia dự án Cái giá của hạnh phúc của Đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm và NSX Xuân Lan, với nhân vật Hiền - một vai diễn khiêm tốn nhưng đầy sức nặng.

Trong trailer chính thức Cái giá của hạnh phúc vừa được ra mắt khán giả vào cuối tháng 3, Trương Thanh Long được nhớ tới với màn độc diễn đầy nước mắt cùng những khung hình bên cạnh Will (Lâm Thanh Nhã thủ vai). Tuy vậy, vai diễn của Trương Thanh Long vẫn còn là một bí ẩn với rất nhiều người xem, chưa ai biết được  anh sẽ đóng vai trò gì trong bi kịch gia đình của bà Dương (Xuân Lan thủ vai) và ông Thoại (Thái Hoà thủ vai). Tại buổi họp báo ra mắt dự án ngày 28/03/2024 vừa qua, khi được hỏi về vai diễn của mình, Trương Thanh Long cũng chỉ lấp lửng cho biết, trong một bộ phim có rất nhiều trà xanh, nhân vật của anh sẽ giống như “trà gừng, dù có hơi cay nhưng lúc nào cũng ấm áp".

Mối duyên của Trương Thanh Long với dự án Cái giá của hạnh phúc" cũng tương đối kỳ lạ khi nhân vật của anh gần như là vai diễn được chốt cuối cùng. Từng cùng góp mặt trong Những cô gái chân dài, sau 20 năm, NSX Xuân Lan vẫn không chút do dự khi lựa chọn Trương Thanh Long cho một nhân vật đau khổ vì yêu. Gương mặt phong trần, dáng vẻ lãng tử, bụi bặm nhưng Trương Thanh Long vẫn thể hiện xuất sắc vai diễn một chàng trai dành hết mọi tình cảm, quan tâm săn sóc cho người thương của mình. Giữa một thế giới đầy toan tính, dối lừa, thù hận… trong Cái giá của hạnh phúc, Trương Thanh Long thật sự là món “trà gừng" khiến người xem cảm thấy ấm lòng khi trước sau chỉ có một tâm niệm duy nhất “hạnh phúc của tôi chính là được thấy người tôi thương hạnh phúc".

Không chỉ sở hữu ngoại hình ấn tượng, Trương Thanh Long còn là một cái tên đa tài  khi nổi tiếng cả trong giới thời trang lẫn phim ảnh, vừa là nhà thiết kế kiêm stylist, người mẫu, diễn viên. Với vai diễn Hiền trong Cái giá của hạnh phúc, Trương Thanh Long lại có dịp đổi sang một nghề mới, đó là chủ quán bar. Hình ảnh một Trương Thanh Long với vẻ đẹp “nam thần" điển trai, bụi bặm bỗng thu mình lại trong một quán rượu nhỏ xinh, vừa tỉ mẩn pha nên những ly cocktail đậm đà, vừa thầm lặng chờ đợi người thương tìm về chốn cũ, hứa hẹn sẽ “đốn tim" không ít khán giả. 

“Hạnh phúc nào cũng phải đổi bằng nỗi đau, nhưng để tìm được hạnh phúc  đích thực của mình thì dẫu có đau cũng là xứng đáng". Cùng chờ đợi ngày “Cái Giá Của Hạnh Phúc" đổ bộ các rạp chiếu vào dịp Giỗ Tổ Hùng Vương này với suất chiếu đặc biệt cả ngày 18/04/2024 và chính thức công chiếu trên cả nước ngày 19/04/2024 để xem sau những giọt nước mắt đau khổ vì yêu, chàng trai Hiền - Trương Thanh Long có thực sự “bad ending" hay sẽ đợi được một cái kết có hậu cho mình?