Trương Nhã Dinh kể chuyện bén duyên nghề TikToker

16:30 26/08/2023

Phía sau hình ảnh của một KOLS đầy nhiệt huyết là hành trình chẳng mấy dễ dàng của cô gái trẻ Trương Nhã Dinh. Quyết định từ bỏ công việc tiếp viên hàng không mà nhiều người mơ ước, nữ TikToker lựa chọn con đường sáng tạo nội dung với những bước ngoặt đáng mong đợi trong sự nghiệp.

Thành công với hơn 2 triệu người theo dõi kênh và hàng loạt video triệu view nhưng ít ai biết được cô nàng cũng trải qua hành trình dài để “tái định vị” bản thân. Trong đó, cột mốc khiến cuộc sống có nhiều sự chuyển biến chính là việc cô gái trẻ này quyết định “tháo mác” tiếp viên hàng không để chuyên tâm cho lĩnh vực sáng tạo.

 
Hành trình của một nhà sáng tạo nội dung chưa bao giờ là dễ dàng.
Hành trình của một nhà sáng tạo nội dung chưa bao giờ là dễ dàng.

Góc khuất chưa ai biết về một Content creator của Nhã Dinh

Chia sẻ về lý do bén duyên với con đường Content creator, Nhã Dinh cho biết ban đầu chỉ quay TikTok để chia sẻ thường ngày, sau đó thì công ty quản lý hiện tại có đề nghị ký hợp đồng và theo con đường này một cách bài bản hơn. Cá nhân cô cũng cảm thấy hứng thú với công việc này khi có thể chia sẻ những thông tin của mình đến cho mọi người và giúp ích được cho họ nên đã quyết định trở thành một Content creator chuyên nghiệp

Thời điểm Nhã Dinh bắt đầu có được lượng khán giả cho riêng mình cũng là lúc cô nhận ra cơ thể không thể nào đảm đương cùng lúc nhiều nhiệm vụ. Vì muốn tập trung cho một công việc để tạo ra hiệu quả, phần khác là khát khao được mang đến những giá trị tích cực cho cộng đồng “làm đẹp” nên Nhã Dinh lựa chọn định vị hình ảnh bản thân như một Content creator trên mạng xã hội. “Vào thời điểm livestream TikTok nở rộ thì sức khoẻ của em cũng không thể đảm bảo cho công việc là tiếp viên nên đành nghỉ làm và theo công việc nhà sáng tạo nội dung”, cô nàng cho hay.

 
Cô nàng từ bỏ công việc tiếp viên hàng không để chuyên tâm cho việc sáng tạo nội dung.
Cô nàng từ bỏ công việc tiếp viên hàng không để chuyên tâm cho việc sáng tạo nội dung.

Tưởng chừng con đường Nhã Dinh đi sẽ “phủ nắng” nhưng chúng cũng lắm “cơn giông”. Cũng có giai đoạn Nhã Dinh ra vào thế “bí” khi không tìm ra được nội dung để chia sẻ hay phần kiến thức còn hạn chế của mình, thậm chí cô nàng còn phải đánh đổi khoảng thời gian riêng tư để không ngừng học hỏi và “nâng cấp” bản thân.

Chính lượt follows ngày càng tăng cao đã giúp Nhã Dinh nhận ra trách nhiệm bản thân đối với các nhãn hàng và khán giả. Cô nàng bắt đầu tập trung vào những giá trị mình tạo ra, tự mày mò thông tin từ các phương tiện, không ngần ngại học thêm lớp makeup, đôi lúc còn tự chất vấn chính mình để tìm ra được hướng đi phù hợp.

 
Nhã Dinh cũng đã trải qua không ít những khó khăn trước khi định vị được bản thân.
Nhã Dinh cũng đã trải qua không ít những khó khăn trước khi định vị được bản thân.

Nhã Dinh cho biết chính tình cảm và sự tin tưởng đã giúp bản thân có thêm động lực vươn lên từng ngày trong công việc lẫn cuộc sống, đó cũng chính là lý tưởng thôi thúc cô trên con đường mình lựa chọn. Người đẹp này nhìn nhận cái “được” của công việc như một động lực cố gắng và chấp nhận cái “mất” như một lẽ đương nhiên.

“Thứ em nhận được đầu tiên đó là sự yêu mến và đồng hành của các bạn followers, vì một người không quen biết với mình nhưng lại dành thời gian công sức theo dõi ủng hộ mình thật sự rất đáng quý. Em cũng nhận được nhiều sự công nhận từ các anh chị, bạn bè trong ngành và cả các nhãn hàng, đây cũng là một sự thành công nho nhỏ đối với em”, Nhã Dinh trải lòng.

Khẳng định giá trị riêng nhờ “cái tâm - cái tầm”

 
Nữ TikToker cũng gặp phải một số những khó khăn trong công việc của mình.
Nữ TikToker cũng gặp phải một số những khó khăn trong công việc của mình.

“Cuộc đua” của những streamer trên TikTok chưa bao giờ là dễ dàng khi hàng loạt những tên tuổi đình đám với doanh số lớn đi lên như “diều gặp gió”. Tuy nhiên, với Nhã Dinh thì đó như một sự cạnh tranh công bằng hơn là sự ganh đua để mỗi cá nhân đều có thể rút ra cho mình những bài học kinh nghiệm, từ đó tiến bộ không ngừng.

Ngoài ra, những khó khăn và áp lực đôi khi còn đến từ định kiến của người xem bởi công việc vốn còn mới mẻ và đi kèm nhiều điều tiếng không hay. Về vấn đề này, nữ TikToker cũng rất tích cực để nhìn nhận dưới nhiều khía cạnh khác nhau. Theo cô, thời gian là yếu tố cần thiết để đại chúng có thể nhìn nhận việc livestream như một công việc đáng được trân trọng.

Nhã Dinh bày tỏ quan điểm: “Em nghĩ để thay đổi được cách nhìn phải cần thời gian. Thật ra livestream là một hình thức không mới nhưng lại chưa đủ phát triển để mọi người có thể hiểu rõ. Em nghĩ việc tốt nhất đó là xem livestream là một công việc thật sự, bỏ hết công sức, làm việc từ tâm một cách nghiêm túc và chân thành để mọi người có thể nhìn thấy những mặt tốt và dần xoá bỏ những thành kiến đi”.

 
Con đường phát triển của Nhã Dinh luôn gắn với trách nhiệm về những giá trị tích cực.
Con đường phát triển của Nhã Dinh luôn gắn với trách nhiệm về những giá trị tích cực.

Trong bối cảnh các sàn thương mại điện tử phổ biến rộng rãi như hiện nay, Nhã Dinh vẫn ưu tiên chất lượng với những yêu cầu nghiêm khắc trong công việc của bản thân. Không đơn thuần với những con số mơ hồ hay tham gia vào việc ganh đua doanh số, với Nhã Dinh việc livestream, sáng tạo nội dung còn là trách nhiệm để lan tỏa những giá trị tích cực và nhân văn đến cộng đồng.