
“Garbage Gone Glam” chính là nhãn hàng thời trang gây chú ý thời gian qua khi chế tác những thứ tưởng chừng như không thể tái chế như thùng rác, thùng carton, tờ rơi… và biến chúng thành những bộ váy áo cho phụ nữ. Người đứng đầu và cũng là người sáng lập nên nhãn hàng “Garbage Gone Glam” là nhà thiết kế Kristen Alyce.
Kristen nói rằng, ý tưởng tái chế rác thải thành những bộ váy áo thời trang được “nhen nhóm” khi cô học đại học. Cô nhận ra rằng con người đang thải ra rất nhiều rác hàng ngày và tại sao lại không thể biến chúng trở thành những vật có ích phục vụ đời sống.

“Tôi lúc đó đang là sinh viên đại học, ở cùng với 3 bạn gái cùng phòng. Chúng tôi đã xả rất nhiều rác có thể tái chế và nhận thấy mọi người xung quanh cũng thế”, Kristen nói.
Với suy nghĩ đó, Kristen đã tự giữ lại những rác còn sử dụng được và bắt đầu làm nên những bộ quần áo. Cô cho biết, lúc này việc tạo ra những bộ quần áo đó chỉ là thú vui nhỏ nhằm thỏa mãn sự sáng tạo của mình.
“"Tôi tạo ra chiếc váy đầu tiên bằng túi nhựa trong và vài cuốn tạp chí, chủ yếu cho vui mà thôi", Kristen tiết lộ.
Thế nhưng khi bắt đầu bước chân vào ngành thời trang, Kristen nhận ra rằng ý tưởng của mình hoàn toàn có tiềm năng thương mại lớn. Ngay sau đó, cô đã cùng những người bạn của mình tiến hành thiết kế nên dòng sản phẩm đầu tiên với 12 trang phục lấy cảm hứng từ rác thải, lấy thương hiệu là “Garbage Gone Glam”.

Những bộ quần áo này ngay sau đó đã mang lại thành công cho Kristen, được người dùng đánh giá cao về tính thẩm mĩ, phong cách thời trang riêng và hơn hết là bảo vệ môi trường.
Hiện cô đã cùng những người bạn của mình thành lập công ty ở tại Florida và cả New York. Khách hàng của công ty chủ yếu là những quý cô yêu thích sự sáng tạo và quan tâm đến vấn đề môi trường. Họ thường xuyên mua áo quần thông qua website của công ty. Giá bán của những bộ quần áo trên khá cao, từ 500 – 1000 USD và nếu làm hoàn toàn bằng tay theo ý người mua, có những mẫu lên tới 2000 USD.

Sắp tới, Kristen dự định sẽ phát triển các mẫu thời trang cho nam giới, thanh thiếu niên… nhằm đa dạng hóa các mẫu mã cho dòng sản phẩm của mình, đồng thời quảng bá sản phẩm đến với nhiều người dùng hơn.