Triệt tận gốc mỡ bụng "đáng ghét" chỉ với 3 động tác yoga đơn giản

24/07/2017, 15:00 GMT+07:00

Luyện tập yoga thường xuyên sẽ giúp bạn có được một thân hình săn chắc và quyến rũ.

Những động tác Yoga đơn giản hằng ngày sẽ giúp bạn nâng cao sức khỏe và tính linh hoạt, bạn sẽ cảm nhận được cơ thể trở nên nhẹ nhàng và gọn gàng hơn.

Đặc biệt, có những động tác giúp triệt tiêu phần mỡ bụng một cách rất hiệu quả chỉ sau một thời gian ngắn tập. Hãy cùng tìm hiểu và thực hiện theo để cải tạo vóc dáng của mình nhé!

Tư thế rắn hổ mang

Triệt tận gốc mỡ bụng

Tư thế rắn hổ mang là một tư thế yoga tốt nhất cho bạn một vùng bụng phẳng phiu không mỡ. Những tư thế căng vùng cơ bụng hay vươn người sẽ đốt cháy mỡ thừa ở vùng bụng của bạn.

Thực hiện:

Nằm sấp, khép hai chân, mu bàn chân úp xuống sàn nhà. Khép hai khuỷu tay và úp bàn tay xuống thảm, ngón cái đặt gần nách. Trán chạm nhẹ xuống sàn và thả lỏng vai.

Khi hít vào, dồn trọng lượng cơ thể lên hai lòng bàn tay, chống bàn tay xuống sàn nhà, uốn cong lưng, nâng ngực và hướng đầu ra phía sau, nhìn lên trần nhà. Sau khi đã nâng tối đa, nín thở trong 8 giây.

Khi thở ra, chậm rãi hạ thân trước và đầu xuống sàn nhà.

Tư thế chiếc ghế

Triệt tận gốc mỡ bụng

Nếu bạn luôn mong muốn đánh tan mỡ bụng xấu xí, săn chắc bắp đùi và có được một vòng ba quyến rũ thì tư thế chiếc ghế chính là bài tập dành cho bạn.

Thực hiện:

Bắt đầu bằng tư thế đứng thẳng lưng, hai tay buông thõng dọc theo cơ thể. Hít vào đồng thời nâng hai tay lên khỏi đầu, hai lòng bàn tay hướng vào nhau, hở ra bằng chiều rộng của hai vai. Hai vai và hai tay thoải mái. Hai tay thẳng nhưng hai cùi chỏ không gồng.

Thở ra đồng thời cong hai đầu gối như muốn ngồi xuống ghế cho đến khi cảm thấy có sức duỗi thoải mái ở phía trước hai bắp vế. Không hạ hai bắp đùi xuống thấp hơn hai đầu gối. Hai gót chân nằm yên trên sàn. Ấn xương cụt xuống cho phần lưng dưới khỏi bị con ưỡn. Hai đầu gối không được vươn qua khỏi mấy ngón chân và hai đầu gối phải hở nhau bằng chiều rộng của hai bắp đùi.

Hướng đỉnh đầu lên thẳng trần nhà và nhìn thẳng ra phía trước. Giữ tư thế từ 10 giây đến 1 phút.

Muốn thoát khỏi tư thế thì hít vào đồng thời thẳng hai chân ra. Rồi thở ra đồng thời đưa hai tay xuống lại hai bên hông.

Lưu ý: Những ai có vấn đề ở đùi hay đầu gối cần cẩn thận khi tập tư thế này.

Tư thế cánh cung

Triệt tận gốc mỡ bụng

Cánh cung là tư thế yoga giảm mỡ bụng tại nhà tốt nhất giúp tăng cường sức mạnh của cơ bụng, giúp bạn sở hữu một vùng bụng phẳng săn chắc. Tư thế này đồng thời cũng giúp bạn mát xa bụng và cải thiện hệ thống tiêu hóa.

Thực hiện:

Nằm sấp, hai chân duỗi thẳng, hai cánh tay đặt ra hai bên. Cong hai gối, hai tay chạm và giữ chặt hai mắt cá chân. Hít sâu, nâng đầu và uống cong về phía sau. Nâng hai chân càng cao càng tốt. Giữ tư thế này 15-30 giây và hít thở bình thường. Thở ra, từ từ hạ người xuống vị trí ban đầu. Lặp lại ít nhất 5 lần, nghỉ 15 giây giữa mỗi lần tập.