Triển lãm “Sài Gòn có mưa”: Không chỉ là một cơn mưa Sài Gòn

15/08/2018, 16:22 GMT+07:00

Dù 3 ngày diễn ra trời mưa tầm tã, nhưng không vì thế mà triển lãm “Sài Gòn có mưa” giảm nhiệt, các bạn trẻ vẫn “rồng rắn” xếp hàng để vào xem triển lãm.

Sài Gòn đã đi đến những ngày cuối mùa mưa. Nhưng mà, những cơn mưa rả rích vẫn khiến người ta buồn vui, xao xuyến và cả rối bời khôn nguôi. Đến rồi đi nhưng mưa lúc nào cũng để lại trong lòng người nhiều cảm xúc, thứ cảm xúc chẳng dễ gọi tên và cũng mang một đặc trưng rất Sài Gòn.

Triển lãm “Sài Gòn có mưa”: Không chỉ là một cơn mưa Sài Gòn

Giới trẻ đắm mình trong “Sài Gòn có mưa”.

Chủ đề của các tác phẩm trong triển lãm được khai thác từ những hình ảnh hết sức đời thường, gắn liền với một phần kí ức tuổi thơ của nhiều người như: niềm vui được tắm mưa của những đứa trẻ, dầm mưa mua cá viên chiên, ngắm mưa qua khung cửa số hay hình ảnh chú xích lô đạp xe giữa trời mưa trắng xóa....

Triển lãm “Sài Gòn có mưa”: Không chỉ là một cơn mưa Sài Gòn

Mô hình có nước thật khiến cho người xem thích thú.

Triển lãm “Sài Gòn có mưa”: Không chỉ là một cơn mưa Sài Gòn

Hình ảnh chiếc xe honda quen thuộc nay được tái hiện bằng mô hình tí hon.

Mưa xuống, ngập đường, chết máy xe rồi ướt người, không may thì lại bị cảm lạnh, thế nhưng với nhiều người dân ở thành phố này, mưa là một điều gì đó không thể thiếu, là chất xúc tác cần thiết cho cảm xúc để lưu giữ vẹn nguyên những miền nhớ đẹp đẽ của một thời mộng mơ.

Triển lãm “Sài Gòn có mưa”: Không chỉ là một cơn mưa Sài Gòn

MC Thùy Minh cũng háo hức dắt con đến tham gia sự kiện "Sài Gòn có mưa".

Dù 3 ngày diễn ra trời mưa tầm tã, nhưng không vì thế mà triển lãm “Sài Gòn có mưa” giảm nhiệt, các bạn trẻ vẫn “rồng rắn” xếp hàng để vào xem triển lãm. Đây là một tín hiệu hết sức đáng mừng khi giới trẻ tiếp nhận nghệ thuật một cách đầy tích cực. 

Triển lãm “Sài Gòn có mưa”: Không chỉ là một cơn mưa Sài Gòn

Các bạn trẻ vẫn “rồng rắn” xếp hàng để vào xem triển lãm.

Có lẽ ai cũng đã quá quen với hình ảnh các bạn trẻ xếp hàng để tham gia những sự kiện âm nhạc có các Idol hay siêu sao quốc tế, xếp hàng để mua được món đồ từ một thương hiệu đình đám mới về Việt Nam.... Nhưng có lẽ việc nhiều bạn rồng rắn xếp hàng ngay ngắn chờ đợi để tham dự một triển lãm nghệ thuật là điều khá lạ lẫm và sẽ gây bất ngờ với mọi người.

Triển lãm “Sài Gòn có mưa”: Không chỉ là một cơn mưa Sài Gòn

Một góc nhỏ được nhiều bạn trẻ check-in.

Triển lãm “Sài Gòn có mưa”: Không chỉ là một cơn mưa Sài Gòn

Tưởng chừng như các buổi triển lãm sẽ bị giới trẻ thờ và dần chìm trong quên lãng. Dưới bàn tay tài hoa của Maxk Nguyễn cùng các cộng sự của anh đã giúp hình thức này một lần nữa sống lại.

Triển lãm “Sài Gòn có mưa”: Không chỉ là một cơn mưa Sài Gòn

Không chỉ giới trẻ, cả những em nhỏ cũng góp phần tạo nên “cơn mưa”.

Không chỉ là một triển lãm gói gọn trong những bức ảnh, triển lãm “Sài Gòn có mưa” là sự kết hợp của những giá trị truyền thống và những công nghệ thị giác mới nhất: Virtual Reality (thực tế ảo), Augmented Reality (tương tác thực tế), 3D Mapping (kỹ thuật dùng ánh sáng để tạo hiệu ứng 3D nhằm tạo các khối hình ảnh tương tác trong không gian 3 chiều).

Điều thu hút các bạn trẻ nhất có lẽ là cách chọn đề tài "Sài Gòn có mưa" rất gần gũi, thân quen. Bên cạnh đó là cách tổ chức không gian triển lãm rất trẻ trung, hiện đại và không quá hàn lâm hay xa lạ với các bạn trẻ. Để tổ chức một buổi triển lãm thành công mỹ mãn là công sức, sự tâm huyết, nổ lực của của Maxk Nguyễn và các cộng sự của anh.

Triển lãm “Sài Gòn có mưa”: Không chỉ là một cơn mưa Sài Gòn

Đội ngũ trẻ năng động đầy nhiệt huyết của sự kiện "Sài Gòn có mưa".

Triển lãm “Sài Gòn có mưa”: Không chỉ là một cơn mưa Sài Gòn

Ekip “Sài Gòn có mưa – Exhibition”.

Creative Director: Maxk Nguyễn

Creative Executive: Người Đá Art Director: ThaiThanh Do

Illustration Artist: Kawako Giang Nguyễn , Nguyễn Thành Vũ, Thinh Le , Hanh Huynh

Motion Artist: Người Đá, Vu Hai Long, Nguyễn Thành Chiến

Realtime Mapping Art: Lê Thanh Tùng

Miniature Saigon: Thanh Ngt Phan , Thế Giới Tí Hon

VR 360 : Nguyễn Duy Anh

AR: team anh Trường Hoàng Adoha

Logistics Manager: Đỗ Quỳnh

Producer manager: Đỗ Viết Tuấn

Event Agency: VIRAL TOWN