Trào lưu sản xuất âm nhạc kiểu “tam giác” đang “làm mưa làm gió” ở Vpop

05/04/2018, 08:30 GMT+07:00

Nếu để ý, khán giả sẽ dễ nhận ra trong khoảng thời gian gần đây, rất nhiều bản hit ra đời là sự kết hợp của những “bộ 3” những cái tên mới toanh của nhạc Việt.

Nếu để ý, khán giả dễ dàng nhận ra trong khoảng thời gian gần đây, rất nhiều bản hit ra đời là sự kết hợp của những “bộ 3” những cái tên mới toanh của nhạc Việt để tạo nên những bản hit được khán giả yêu thích.

Tuý âm: Masew - Nhật Nguyễn - Xesi

Túy âm là sản phẩm hợp tác của bộ ba nghệ sĩ underground gồm Xesi - ca sĩ đồng thời là tác giả và hai nhà sản xuất âm nhạc MasewNhật Nguyễn. Nhiều người ví von gọi đây là một bản Despacito của Việt Nam bởi khả năng khiến người nghe “replay – replay hoài – replay mãi”.

Trào lưu sản xuất âm nhạc kiểu “tam giác” đang “làm mưa làm gió” ở Vpop

Là một sản phẩm của cộng đồng làm nhạc underground, Túy âm mang nhiều đặc điểm underground với giọng hát "bất quy tắc" của Xesi cùng giai điệu lạ lẫm có chút ma mị, huyền ảo trên nền nhạc Future Bass hiện đại. Bản thu âm được đăng lên kênh YouTube của Masew từ 25/8 và nhanh chóng chạm đến con số 27 triệu lượt xem sau 20 ngày lên sóng – con số cực kì ấn tượng cho thấy sự thành công của một ê-kíp mới toanh. Hiện tại, ca khúc này đã cán mốc hơn 100 triệu lượt xem trên youtube sau 6 tháng ra mắt.

Buồn của anh K-ICM - Đạt G - Masew

Bản ballad này đã từng vượt mặt Em gái mưa của Hương Tràm để trở thành hit ballad quốc dân mới. Buồn của anh với hơn 200 triệu lượt nghe trên một trang nghe trực tuyến hàng đầu Việt Nam - đây cũng là một sản phẩm kết hợp của một “tam giác” nữa: K-ICM, Masew Đạt G.

Trào lưu sản xuất âm nhạc kiểu “tam giác” đang “làm mưa làm gió” ở Vpop

Thị trường nhạc Việt đầu năm có nhiều thay đổi ngoạn mục, bất ngờ nhất phải kể đến thành tích của Buồn của anh. Chỉ trong vòng 70 ngày, ca khúc đã xuất sắc đạt 200 triệu lượt nghe, trong khi siêu hit Em gái mưa phải mất đến 90 ngày để làm được điều tương tự. Phản ứng tích cực cộng đồng nghe nhạc dành cho Buồn của anh đến từ giai điệu bắt tai, giọng hát lơ lớ của K-ICM cùng phần lời đơn giản mà thấm, càng nghe càng nghiện.

Người lạ ơi: Superbrothers - Karik - Orange

Buồn của Anh vừa phá kỉ lục của Em gái mưa khi chạm mốc 200 triệu lượt nghe chỉ với 70 ngày thì kỉ lục này một lần nữa bị Người lạ ơi qua mặt với 55 ngày để đạt con số tương tự. Và ca khúc "gây bão" suốt thời gian qua cũng tiếp tục là một sản phẩm hợp tác của một “tam giác” nữa: bộ đôi sản xuất SuperbrothersKarikOrange.

Trào lưu sản xuất âm nhạc kiểu “tam giác” đang “làm mưa làm gió” ở Vpop

Sự thành công của Người lạ ơi đến từ chính phần rap có giai điệu, ca từ mạnh mẽ của Karik và giọng hát lạ có phần ma mị của nữ ca sĩ Orange. Trong thời điểm mà Vpop gần như bão hoà với với các ca khúc pop, ballad buồn bả thì sự xuất hiện của Người lạ ơi đã đem đến làn gió mới thu hút mọi sự chú ý của khán giả. Hiện tại, ca khúc vẫn giữ vững phong độ đỉnh cao của mình.

Kém duyên: Rum - NIT – Masew

Kém duyên là sản phẩm được thực hiện bởi bộ ba Rum - Nít - Masew. Trong đó, Masew là nhà sản xuất âm nhạc đã được biết đến với siêu hit Túy âm, Buồn của anh. Nhiều người gọi anh chàng là "phù thủy âm nhạc" thế hệ mới khi những ca khúc mà anh bắt tay sản xuất cùng đồng nghiệp đều trở thành hit. Và bộ đôi còn lại, RumNít tưởng chừng như là "lính mới" nhưng cũng đã có nhiều bản mashup đình đám trên MXH như Mashup 30 hit V- pop, Lỡ duyên...

Trào lưu sản xuất âm nhạc kiểu “tam giác” đang “làm mưa làm gió” ở Vpop

Kém duyên cũng là một bản EDM có chủ đề về tình yêu nhưng lại mang huớng kể chuyện khá lạ trên nền nhạc mang đậm yếu tố dân gian lại khiến người nghe cảm thấy không có gì bi lụy mà ngược lại còn thích thú với những giai điệu vui tai của bài hát.

Cùng Anh - Ngọc Dolil - Hagi - Stee

Cùng anh là một trong những ca khúc hot nhất 3 tháng đầu năm 2018. Sở hữu 100 triệu lượt nghe chỉ trong hơn 2 tháng sau khi phát hành, ca khúc đến từ “tam giác” mới toanh: Stee (sáng tác, producer), Ngọc Dolil (singer) và Hagi (mix, master) đã vượt qua siêu hit Người lạ ơi để đứng đầu một bảng xếp hạng trực tuyến.

Trào lưu sản xuất âm nhạc kiểu “tam giác” đang “làm mưa làm gió” ở Vpop

Hiện tại, sau hơn ba tháng phát hành, Cùng anh đã đạt hơn 100 triệu lượt nghe trên trang trực tuyến hàng đầu Việt Nam và hơn 30 triệu lượt xem trên Youtube, trở thành một hiện tượng trên mạng xã hội. Được biết, Cùng anh được Stee viết khi còn đang là học sinh lớp 11. Lúc đó anh bạn là một cậu học sinh "cá biệt" từng bị cô giáo bảo là "thảm họa âm nhạc". Sau đó Stee đã tự nhủ rằng mình sẽ phải có một sản phẩm đứng top trên các bảng xếp hạng âm nhạc và thế là Cùng anh ra đời. Lời bài hát được Stee viết với phong cách trẻ trung trên nền beat mang phong cách Future Bass kết hợp giọng hát cực kì lạ tai của Ngọc Dolil lập tức khiến người nghe không thể ngừng replay ca khúc này. 

Ảnh: Tổng hợp