Trào lưu "lách luật" khi ăn lẩu gây tranh cãi trong cộng đồng mạng

18/04/2021, 15:15 GMT+07:00

Lợi dụng lỗ hổng của cửa hàng, nhiều thực khách khi đi ăn lẩu chỉ mất khoảng 60 nghìn đồng nhưng có thể sử dụng dịch vụ miễn phí, thưởng thức các món ngon.

Một cửa hàng lẩu có dịch vụ cực kỳ tốt tuy nhiên giá cả lại khá đắt đỏ nên dù nhiều người muốn thưởng thức vẫn đành bấm bụng bỏ qua. Khi đến đây, khách hàng được sử dụng khá nhiều dịch vụ miễn phí như hoa quả tráng miệng, kem, chè, đồ pha nước chấm, làm móng miễn phí… 

 
Bài viết được đăng tải trên báo nước ngoài. (Ảnh: Chụp màn hình)
Bài viết được đăng tải trên báo nước ngoài. (Ảnh: Chụp màn hình)

Thông thường mỗi bữa ăn của cửa hàng này sẽ rơi vào khoảng 500 nghìn đồng hoặc hơn cho một người. Tuy nhiên, áp dụng lỗ hổng sơ hở quán miễn phí nhiều dịch vụ, một số khách hàng đã “lách luật” để ăn tại đây với giá rẻ hơn gấp nhiều lần.

Cụ thể, những người này khi đến quán chỉ gọi nước chấm và mì đơn giản tuy nhiên lại tha hồ sử dụng những dịch vụ miễn phí ở đây. Từ pha nước chấm đến thưởng thức đồ ăn nhẹ khác như bánh, trái cây… hay thậm chí làm cả móng tay, tất cả chỉ mất khoảng 60 nghìn đồng.

 
Nước dùng miễn phí từ nước trắng của cửa hàng. (Ảnh: Sina)
Nước dùng miễn phí từ nước trắng của cửa hàng. (Ảnh: Sina)

Ngay lập tức, cách thức “lách luật’ này gây ra nhiều tranh cãi trên cộng đồng mạng. Một số người đã lên án cho rằng những cá nhân này quá nhỏ nhen và tính toán, nếu ai cũng như vậy thì cửa hàng chỉ có nước đóng cửa sớm. Tuy nhiên bên cạnh đó, nhiều ý kiến lại cho rằng đây là lỗi của phía cửa hàng, nếu phát hiện lỗ hổng như vậy thì cần cân nhắc thay đổi chứ không thể trông chờ vào ý thức khách hàng được.

“Giống kiểu ở Việt Nam có mấy người vô quán bún đậu gọi ly trà đá xong tự lấy tắc lấy đường vô pha trà tắc vậy đó.”

“Chính sách của cửa hàng có vấn đề thì phải tự xem lại chứ, khách hàng đương nhiên là có người hào phóng và người keo kiệt rồi.”

“Một số người sẽ bênh tôi có bỏ tiền ra chứ phải lừa đảo gì. Nó cũng đúng chứ không phải không, nhưng cũng chả phải hành động tốt gì để mà khoe ra vậy, nó thuộc phạm trù đạo đức rồi.”

“Đều cùng nhau đi làm để kiếm sống, có nhất thiết phải đạp đổ bát cơm của người khác vậy không.”

 
Lẩu ở đây có giá cả khá đắt nhưng được thực khách đánh giá dịch vụ chăm sóc tốt. (Ảnh: QQ)
Lẩu ở đây có giá cả khá đắt nhưng được thực khách đánh giá dịch vụ chăm sóc tốt. (Ảnh: QQ)

Mặc dù nhận về nhiều lời khen bởi dịch vụ tốt, thế nhưng trong quá khứ, không ít lần cửa hàng này dính phốt về chất lượng sản phẩm. Cụ thể theo thông tin từ Southern Metropolis Daily, một người phụ nữ khi đi ăn ở cửa hàng đã bắt gặp một vật thể lạ bằng giấy trông khá giống chiếc băng vệ sinh. Ngay sau đó cô đã kiện và yêu cầu nhà hàng bồi thường 1 triệu nhân dân tệ (3,38 tỷ đồng). Phía nhân viên giải thích đó là giấy gói thịt tuy nhiên cô gái lại phủ định và đăng tải đoạn video bóc phốt lên mạng.

 
Cô nàng gắp được tờ giấy lạ trong nồi lẩu. (Ảnh: Sina)
Cô nàng gắp được tờ giấy lạ trong nồi lẩu. (Ảnh: Sina)

Ngày hôm sau, cô nàng đã trở lại quán để cùng bàn bạc về việc bồi thường. Tuy nhiên vì một số bất đồng trong cuộc thảo luận nên cô gái đã tức giận đến mức đập vỡ đồ khiến nhân viên phải gọi cảnh sát. Sau đó, cô phải bồi thường tổn thất cho nhà hàng và phía cửa hàng sẽ đền cho khách 2,7 triệu đồng.

Hiện tại, sự việc “lách luật” khi đi ăn lẩu vẫn đang là vấn đề tranh cãi trong cộng đồng mạng. Còn bạn nghĩ gì về cách ăn uống này của một số khách hàng, hãy chia sẻ ngay nhé.

Cùng cập nhật nhiều thông tin hấp dẫn tại YAN.

HÃY HÀNH XỬ VĂN MINH KHI ĐẾN NHÀ HÀNG

Trên mạng xã hội đầy rẫy những bài phốt liên quan đến dịch vụ cửa hàng hay thái độ chưa đúng mực của khách khi đến sử dụng dịch vụ.

Không ít khách cố tình bám vào những sơ hở của cửa hàng để trục lợi cho bản thân hay luôn tự xem “khách hàng là thượng đế.”

Mỗi người chúng ta đều đang đi làm, bỏ công sức, đầu óc để kiếm thu nhập chăm lo cho gia đình. Chính vì vậy đừng bao giờ thỏa mãn cảm xúc bản thân mà làm khó người khác, nhất là nhân viên phục vụ tại cửa hàng.

Mình có quyền lên tiếng nếu nhân viên thái độ chưa tốt, tuy nhiên đã vào cửa hàng hãy hành xử một cách văn minh nhất, đừng bao giờ làm khó người khác.

Xem chi tiết tại đây.