Tranh cãi dữ dội về chiến lược chinh phục BXH Billboard của BTS và BLACKPINK

05/07/2018, 18:30 GMT+07:00

"BLACKPINK xuất hiện trong BXH Billboard là nhờ âm nhạc được đầu tư chỉn chu và chất lượng. Còn thành công của BTS là nhờ fan hùng hậu"?

Một bài báo gần đây trên tờ Sports Chosun về BTSBLACKPINK đã làm dậy sóng cư dân mạng.

Tranh cãi dữ dội về chiến lược chinh phục BXH Billboard của BTS và BLACKPINK

Bài viết mở đầu bằng việc ngợi khen những thành tích khiến cộng đồng KPop tự hào khi BTS, BLACKPINK, Taeyeon, SHINeeBTOB đã ghi tên mình vào bảng xếp hạng (BXH) Billboard World Album trong tuần này.

Tranh cãi dữ dội về chiến lược chinh phục BXH Billboard của BTS và BLACKPINK

Tranh cãi dữ dội về chiến lược chinh phục BXH Billboard của BTS và BLACKPINK

Cùng với đó, nhà báo Jeong Jun Hwa này cho rằng việc Love Yourself: Tear của BTS “hạ cánh” ở #1 trên Billboard 200Fake Love ở #10 trên Hot 100; cũng như SQUARE UP của BLACKPINK đứng #40 trên Billboard 200DDU DU DDU DU ở #55 trên Hot 100 là những thành công lớn.

Tranh cãi dữ dội về chiến lược chinh phục BXH Billboard của BTS và BLACKPINK

Tranh cãi dữ dội về chiến lược chinh phục BXH Billboard của BTS và BLACKPINK

Nếu mọi chuyện dừng lại ở đó thì đã không còn gì để nói, tiếp sau những khen ngợi, nhà báo này bắt đầu so sánh BTSBLACKPINK.

Tranh cãi dữ dội về chiến lược chinh phục BXH Billboard của BTS và BLACKPINK

Theo bài viết, chính bởi vì BTS sử dụng các phương tiện truyền thông và mạng xã hội nhiều hơn BLACKPINK rất nhiều. Các chàng trai tương tác và chia sẻ cuộc sống, suy nghĩ của mình với người hâm mộ thường xuyên, nên hẳn nhiên các fan sẽ cảm thấy gần gũi hơn với họ. Chính điều này đã thúc đẩy người hâm mộ hỗ trợ nhóm mạnh mẽ hơn.

Trong khi đó, YG Entertainment lại đi ngược lại chiến lược đó.

Tranh cãi dữ dội về chiến lược chinh phục BXH Billboard của BTS và BLACKPINK

“Thay vì mở rộng quảng bá và giao tiếp với fan, YG chú trọng vào việc xây dựng nội dung của sản phẩm. Họ luôn đặt chất lượng lên hàng đầu và đó là lý do khiến gà nhà YG nói chung và BLACKPINK nói riêng luôn có những sản phẩm chất lượng cao.” - Jeong Jun Hwa viết trong bài báo.

Nhà báo cũng đồng tình với việc giảm bớt thời gian tiếp xúc giữa nghệ sĩ và người hâm mộ của YG.

Người đọc tin rằng bài báo đang thể hiện quan điểm rằng BLACKPINK xuất hiện trong BXH Billboard là nhờ âm nhạc được đầu tư chỉn chu và chất lượng. Còn thành công của BTS phần nhiều là nhờ người hâm mộ của họ.

- Nếu nhờ mạng xã hội các thứ mà lọt được vào Billboard thì chắc tôi cũng được luôn quá, tại tôi dùng mạng xã hội nhiều quá mà!

- Khen BLACKPINK thì khen BLACKPINK thôi, lôi BTS vào làm gì?

- Nếu tất cả những thành tích của BTS đều là nhờ vào mạng xã hội, vậy thì cần gì làm nhạc nữa, cứ dùng đấy mà lọt vào Billboard và tiến tới AMA thôi!

Tranh cãi dữ dội về chiến lược chinh phục BXH Billboard của BTS và BLACKPINK

Tranh cãi dữ dội về chiến lược chinh phục BXH Billboard của BTS và BLACKPINK

Cư dân mạng đang có những phản ứng hết sức tiêu cực với bài báo bị cho là quá lố và thiển cận này. Họ cũng cho rằng YG đứng sau màn “quảng cáo” vô duyên này và đang công kích YG rất mãnh liệt.