Tranh bích họa "Việt Nam tươi đẹp" mang diện mạo mới cho các bức tường tại TP. Hồ Chí Minh

19:00 29/12/2023

Không còn là nơi dán những tờ rơi quảng cáo đặc kín, những số điện thoại tín dụng đen, những nét vẽ nguệch ngoạc, nham nhở, những bức tường công cộng tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh đã thay áo mới, rực rỡ, tinh tươm nhờ công trình “Việt Nam tươi đẹp”.

Những năm qua, khi đi qua những con đường trung tâm ở Thành phố Hồ Chí Minh, việc bắt gặp hình ảnh các bức tường công cộng đặc kín tờ quảng cáo, số điện thoại của các nhà bán hàng, tín dụng đen… gây mất mỹ quan đã trở nên quen thuộc. Dẫu các lực lượng chức năng đã triển khai các đợt xé bỏ, bóc gỡ nhưng những dấu vết keo khô, nét mực loang lổ vẫn còn đó và chẳng bao lâu sau, tờ rơi, mực in lại xuất hiện như thuở ban đầu…

Con đường trung tâm ở TP. Hồ Chí Minh đã khoác lên mình những "chiếc áo mới"

Thế nhưng, những ngày gần đây, vẫn những cung đường trung tâm TP. Hồ Chí Minh ấy, người dân bắt gặp những hình ảnh mới, rực rỡ và tươi sáng hơn. Những bức tường công cộng đã hóa thành vô số bức tranh bích họa khổ lớn, khắc họa chân thật về một Việt Nam tươi đẹp, yên bình.

 

 

Được biết, công trình đường tranh bích họa mang tên "Việt Nam tươi đẹp" do Công ty TNHH Nippon Paint phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Công an TPHCM thực hiện với nhiều tâm huyết vì một thành phố xanh - sạch - đẹp dành tặng nhân dân thành phố. Tổng diện tích tranh vẽ tường được thực hiện trên toàn thành phố lên đến 2.000m2.

Cùng chung tay tạo nên "Việt Nam tươi đẹp"

Bên cạnh đó, công trình cũng nhận được sự ủng hộ, chung sức của công an, thanh niên, người dân để cùng tạo nên một “Việt Nam tươi đẹp” đúng nghĩa.

Sau khi lực lượng công an cùng người dân bóc gỡ sạch sẽ, các đơn vị đã hợp sức sơn vẽ các bức tranh phong cảnh với không gian sắc màu, sinh động, tạo điểm nhấn cho phố phường và lan tỏa những cảm xúc tích cực.

Chẳng cần đi xa, mọi công dân TP. Hồ Chí Minh check-in ngay gần nhà

Chẳng vẽ về điều gì quá to lớn, xa vời, "Việt Nam tươi đẹp" được lấy cảm hứng từ cảnh quan tươi đẹp của đất nước, các bức tranh vẽ tường đã khắc họa lên vẻ đẹp của chùa Một Cột, đầm sen... 

Không chỉ đơn thuần là sơn lại những bức tường đã cũ, những màu sắc được tô điểm chân thực còn tạo ra không gian nghệ thuật để người dân có thể đến thưởng thức và cùng nhau ghi lại những hình ảnh đời thường rất đẹp cũng rất thật.

Để khắc họa được sự tươi tắn, vẻ đẹp của cảnh quan, Nippon Paint Việt Nam đã kết hợp với họa sĩ trong việc chọn loại sơn và màu sơn sao cho phù hợp với nền tường và thời tiết để giữ được màu sắc bền đẹp với thời gian. 

Việt Nam tươi đẹp đâu chỉ trên tranh vẽ

Chỉ trong thời gian ngắn triển khai, “Việt Nam tươi đẹp” đã góp phần tô cảnh sắc ở những tuyến đường thêm sinh động, khang trang, đồng thời giúp người dân nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng đô thị văn minh; hiện tượng tờ rơi quảng cáo, vẽ bậy đã bớt dần rõ rệt.

 

Để góp phần tạo nên một “Việt Nam tươi đẹp”, bên cạnh công trình sơn tranh bích họa trên những bức tường công cộng, Sơn Nippon cũng đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực khác từ năm 2019. Có thể kể đến như: trao tặng học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, phát động trồng 10 triệu cây xanh, sơn sửa nhà cho Mẹ Việt Nam anh hùng; thay đổi diện mạo mới cho đoàn tàu xe lửa tại Thảo Cầm Viên; mở lớp đào tạo kỹ thuật sơn cho thanh thiếu niên tại tỉnh Tiền Giang…

Nhiều năm qua, Nippon Paint Việt Nam đã không ngừng triển khai các hoạt động đóng góp vì cộng đồng, để tạo ra những giá trị tốt đẹp cho xã hội, vì một Việt Nam tươi đẹp.

Box thông tin

Được thành lập từ năm 1881 tại Nhật Bản, đến nay tập đoàn Nippon Paint đã hiện diện tại 45 quốc gia và vùng lãnh thổ; trở thành thương hiệu sơn Số 1 Châu Á - Thái Bình Dương (Theo đánh giá bởi Asia Pacific Coatings Journal - APCJ năm 2023). Nippon Paint cung cấp những sản phẩm sơn và chất phủ chất lượng Nhật Bản phục vụ cho ngành kiến trúc, trang trí nhà cửa và công nghiệp ô tô, tàu biển, cho tới danh mục đa dạng các sản phẩm xây dựng khác ngoài sơn và chất phủ.

30 năm hoạt động tại Việt Nam, Nippon Paint mang sứ mệnh làm đẹp cho hàng triệu ngôi nhà Việt và cung cấp các giải pháp sơn phủ đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam.

Website: www.nipponpaint.com.vn

Hotline: 1800 6111