Tour diễn của sao K-pop thành công tại Mỹ: BTS và BLACKPINK đỉnh nhất

03/08/2020, 09:00 GMT+07:00

Theo thống kê, đây chính là những nhóm nhạc có doanh thu trung bình cao nhất khi tổ chức tour diễn tại xứ sở cờ hoa.

Doanh thu từ các tour diễn luôn là một trong những tiêu chí đánh giá sự thành công của một nhóm nhạc K-pop. Điều này cho thấy sức hút lớn của nhóm nhạc K-pop khiến người hâm mộ sẵn sàng chi ra một số tiền để xem họ diễn trực tiếp.

K-pop hiện tại đang có rất nhiều nhóm nhạc nhưng chỉ có số ít nhóm thành công khi tổ chức chuyên lưu diễn tại Mỹ với doanh thu lên đến hàng ngàn đô cho mỗi buổi diễn.

 
Loạt nhóm nhạc có doanh thu tour tại Mỹ cao nhất. Ảnh: Twitter
Loạt nhóm nhạc có doanh thu tour tại Mỹ cao nhất. Ảnh: Twitter

>> Xem thêm: "Cá kiếm" gần 500 tỷ đồng chỉ sau 4 ngày, BTS vượt mặt Ariana Grande, bỏ xa BLACKPINK

BTS, BLACKPINK có doanh thu tốt nhất, sau đó đến TWICE

BTS, BLACKPINK và TWICE hiện đang là những nhóm nhạc hàng đầu của K-pop và trong các tour diễn ở Mỹ thì đây cũng là 3 cái tên đạt được nhiều thành công nhất.

Vị trí đầu là là BTS với doanh thu 43,9 triệu USD (khoảng 1000 tỷ đồng), cao gấp 13 lần TWICE và gấp 5 lần BLACKPINK. Theo đó, BTS đã có tour diễn Speak Yourself với 4 buổi biểu diễn tại Mỹ. Vị trí thứ 2 thuộc về BLACKPINK với tour diễn In Your Area tại 5 thành phố và 6 màn diễn. Doanh thu nhóm đạt được là 9,7 triệu USD (khoảng 224 tỷ đồng) tại Mỹ.

 
BTS là nhóm nhạc có doanh thu khủng nhất khi tổ chức tour tại Mỹ. Ảnh: Twitter
BTS là nhóm nhạc có doanh thu khủng nhất khi tổ chức tour tại Mỹ. Ảnh: Twitter

 
BLACKPINK cũng có sức ảnh hưởng quốc tế, chỉ theo sau BTS. Ảnh: Twitter
BLACKPINK cũng có sức ảnh hưởng quốc tế, chỉ theo sau BTS. Ảnh: Twitter

Là nhóm nhạc nữ hàng đầu K-pop, có khả năng bán album cực khủng nhưng độ ảnh hưởng quốc tế của TWICE so với BTS và BLACKPINK lại kém hơn hẳn. Nhóm đã thực hiện tour diễn TWICE lights ở Mỹ với doanh thu là 3,4 triệu USD (khoảng 78 tỷ đồng).

 
TWICE đứng thứ 3 trong các nhóm nhạc có doanh thu tour cao nhất tại Mỹ. Ảnh: Twitter
TWICE đứng thứ 3 trong các nhóm nhạc có doanh thu tour cao nhất tại Mỹ. Ảnh: Twitter

>> Đừng bỏ lỡ: Fan chê BLACKPINK hát "hội chợ", TWICE sẽ là nhóm nhạc tiếp theo

NCT 127, SuperM, RED VELVET

Trong khi đó, một boygroup khác từ nhà SM là NCT 127 cũng có thành tích ấn tượng khi có tour diễn Neo City Tour tại Mỹ, mang về tổng doanh thu là 6,7 triệu USD (khoảng 155 tỷ đồng).

 
Tour diễn của NCT 127 mang về tổng doanh thu  6,7 triệu USD. Ảnh: Twitter
Tour diễn của NCT 127 mang về tổng doanh thu  6,7 triệu USD. Ảnh: Twitter

SuperM – nhóm nhạc dự án của SM cũng có sức càn quét ấn tượng tại thị trường âm nhạc Mỹ. Tour diễn We Are The Future của họ đã mang về doanh thu trung bình là 489 nghìn USD (khoảng 11 tỷ đồng), tổng doanh thu là 2,4 triệu USD (khoảng 55 tỷ đồng).

 
SuperM là một nhóm nhạc dự án nhưng có thành tích cực khủng. Ảnh: Twitter
SuperM là một nhóm nhạc dự án nhưng có thành tích cực khủng. Ảnh: Twitter

Nhóm nữ nhà SM – RED VELVET đã mang tour diễn Redmare của mình đi qua 5 thành phố của Mỹ, đạt được tổng doanh thu với hơn 2,5 triệu USD (57,9 tỷ đồng), trong đó doanh thu trung bình là hơn 432 nghìn USD (khoảng 10 tỷ đồng). 

 
RED VELVET có doanh thu tour trung bình tại Mỹ là hơn 432 nghìn USD (khoảng 10 tỷ đồng). Ảnh: Twitter
RED VELVET có doanh thu tour trung bình tại Mỹ là hơn 432 nghìn USD (khoảng 10 tỷ đồng). Ảnh: Twitter

>> Có thể bạn quan tâm: Fan Kpop thích thú trước biểu cảm bất ngờ của INFINITE khi đàn em Red Velvet nhận cúp

Xét về doanh thu trung bình, trên đây chính là những tour diễn thành công nhất của K-pop khi tổ chức tại Mỹ. Có thể thấy, không chỉ có sức ảnh hưởng với khán giả châu Á mà cả ở thị trường này, BTS, BLACKPINK, TWICE… cũng thu hút một lượng khán giả không nhỏ tại xứ sở cờ hoa.

Cùng cập nhật những tin tức hấp dẫn nhất tại YAN nhé!

NHỮNG NHÓM NHẠC TỪNG THẮP SÁNG TOKYO DOME

Tokyo Dome được biết đến là một "thánh đường âm nhạc" mà bất kỳ một nghệ sĩ châu Á nào cũng mơ ước chạm chân đến. Liệu những nhóm nhạc K-pop nào từng "thắp sáng" nơi này?

DBSK: Đây là nhóm nhạc tiên phong cho sự thành công của các idol K-pop tại Nhật Bản. Từ năm 2005, nhóm nhạc này đã tổ chức tour diễn đi qua 11 thành phố lớn của Nhật Bản. 

SNSD: Sau 8 năm hoạt động, SNSD đã chạm tay đến giấc mơ Tokyo Dome dù không còn đội hình nguyên vẹn. 

BIGBANG: Nhờ âm nhạc và phong cách độc đáo, BIGBANG đã tạo được chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả Nhật Bản và nhiều lần có tour diễn ở Tokyo Dome. 

Xem thêm TẠI ĐÂY!