Apple, Google "bá chủ" thương hiệu tốt nhất toàn cầu, Facebook tụt hạng vì scandal

05/10/2018, 13:00 GMT+07:00

Apple và Google năm thứ 6 liên tiếp đứng đầu danh sách thương hiệu tốt nhất toàn cầu, cho thấy sự vượt trội của mình so với các thương hiệu khác.

Trong 6 năm liên tiếp, hai vị trí hàng đầu của Top thương hiệu tốt nhất là cuộc chiến giữa Apple và Google. 

Mới đây, hãng Interbrand đã công bố danh sách Thương hiệu Toàn cầu Tốt nhất 2018. Kết quả không có gì bất ngờ khi Apple, Google và Amazon lần lượt là ba thương hiệu giá trị nhất năm nay. Bảng xếp hạng cho thấy sự "bá chủ" của các thương hiệu công nghệ của Hoa Kỳ so với các thương hiệu còn lại trên thế giới.


Apple và Google 6 năm liên tiếp giữ hai vị trí đầu.
Apple và Google 6 năm liên tiếp giữ hai vị trí đầu.

Trong đó cụ thể, giá trị thương hiệu của Apple đạt mức 214,480 tỷ USD, tăng 16% so với năm ngoái. Google đạt 155,506 tỷ USD, tăng 10%. Trong khi đó, Amazon tăng trưởng tới 56%, đạt mức 100,764 tỷ USD và trở thành thương hiệu thứ ba đạt giá trị trên 100 tỷ USD.

Theo sau đó là Microsoft ở vị trí thứ 4 với 92,715 tỷ USD, Samsung đứng thứ 6 với 59,890 tỷ USD và Facebook ở hạng 9 với 45,168 USD. Đáng chú ý, Facebook đã tụt hạng so với năm ngoái và trượt luôn giải "Thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất", giải thưởng mà Facebook đã chiếm lĩnh trong suốt 5 năm nay. Theo đó, những scandal diễn ra liên tiếp thời gian qua gây ảnh hưởng không nhỏ đến tập đoàn này. Nhiều người khẳng định năm 2018 không phải là năm may mắn đối với Mark Zuckerberg và các nhân viên.


Gặp nhiều tai tiếng, Facebook thụt lùi so với Google, Apple và Amazon trên bảng xếp hạng giá trị thương hiệu.
Gặp nhiều tai tiếng, Facebook thụt lùi so với Google, Apple và Amazon trên bảng xếp hạng giá trị thương hiệu.

Top 10 thương hiệu toàn cầu năm 2018:

1. Apple

2. Google

3. Amazon

4. Microsoft 

5. Coca-cola 

6. Samsung

7. Toyota 

8. Mercedes-Benz 

9. Facebook 

10. McDonald’s 

Có thể thấy, các thương hiệu công nghệ đến từ Hoa Kỳ rõ ràng vượt xa các thương hiệu của những lĩnh vực khác (ẩm thực, ô tô,...) về giá trị thương hiệu. Trong khi đó, Samsung là thương hiệu châu Á hiếm hoi góp mặt trong top này.

(Ảnh: Internet)

kaffè - Theo yan.thethaovanhoa.vn