Những ngôi sao Kbiz có doanh thu từ quảng cáo cao nhất năm 2021

16:40 20/11/2021

Năm 2021 đang dần kết thúc với nhiều hoạt động, dự án bùng nổ của các nghệ sĩ xứ Hàn. Mới đây, trong chương trình All Year Live, đài KBS2 đã công bố danh sách những ngôi sao có doanh thu từ quảng cáo cao nhất trong năm 2021. Không bất ngờ, BTS chiếm giữ vị trí đầu bảng, theo sau đó là những cái tên quen thuộc như Jun Ji Hyun, Park Seo Joon hay Son Heung Min. Đáng chú ý, Jennie (BLACKPINK) là nữ idol duy nhất lọt vào danh sách này.

 
Những ngôi sao Kbiz kiếm tiền từ quảng cáo nhiều nhất năm 2021. (Ảnh: Twitter)
Những ngôi sao Kbiz kiếm tiền từ quảng cáo nhiều nhất năm 2021. (Ảnh: Twitter)

Hạng 1: BTS

BTS xuất sắc đứng vị trí đầu bảng với doanh thu ước tính khoảng 65 tỷ won (hơn 1.236 tỷ đồng). Trong năm 2021, BTS không chỉ kiếm lợi từ những hợp đồng quảng cáo trong nước, mà nhóm còn oanh tạc toàn cầu. Với độ phủ sóng và danh tiếng của mình, BTS hiện là một trong những "ngôi sao quảng cáo" được nhiều nhãn hàng trên thế giới săn đón.

Đặc biệt, trong năm 2021 với màn hợp tác cùng hãng thức ăn nhanh McDonald's, BTS đã mang về tổng doanh thu quảng cáo khoảng 10 tỷ won (hơn 190 tỷ đồng), cao hơn nhiều so với một số vị trí còn lại trong danh sách.

 
BTS xứng danh nhóm nhạc toàn cầu khi mang về doanh thu khủng từ quảng cáo. (Ảnh: Big Hit Music)
BTS xứng danh nhóm nhạc toàn cầu khi mang về doanh thu khủng từ quảng cáo. (Ảnh: Big Hit Music)

>>> Xem thêm: Fan tức giận khi BTS phải đi giày quá cỡ trình diễn tại concert online

Hạng 2: Jun Ji Hyun

"Nữ hoàng quảng cáo" của showbiz Hàn chiếm vị trí thứ 2 với lợi nhuận ước tính khoảng 15 tỷ won (hơn 285 tỷ đồng). "Mợ chảnh" Jun Ji Hyun được xem là một trong những huyền thoại của ngành quảng cáo. Trong tay cô sở hữu hàng chục hợp đồng quảng cáo từ thực phẩm, quần áo, trang sức đến mỹ phẩm. Các chuyên gia ước tính rằng, cứ mỗi hợp đồng quảng cáo được ký kết, Jun Ji Hyun sẽ mang về khoảng 1 tỷ won mỗi năm (gần 20 tỷ đồng).

 
"Mợ chảnh" Jun Ji Hyun là một trong những huyền thoại quảng cáo của Kbiz. (Ảnh: Twitter)
"Mợ chảnh" Jun Ji Hyun là một trong những huyền thoại quảng cáo của Kbiz. (Ảnh: Twitter)

>>> Đừng bỏ lỡ: Ảnh thời trẻ của mợ chảnh Jun Ji Hyun: Đẹp, thần thái từ trong trứng

Hạng 3: Park Seo Joon

Xếp hạng 3 là nam diễn viên Park Seo Joon với doanh thu từ quảng cáo vào khoảng 9,8 tỷ won (200 tỷ đồng). Năm 2021, nam diễn viên có trong tay hợp đồng quảng cáo với 14 thương hiệu. Đặc biệt, anh còn là cái tên được săn đón làm đại diện thương hiệu cho nhiều công ty viễn thông và nền tảng thương mại điện tử tại các nước Đông Nam Á như Philippines và Indonesia. Tên tuổi của Park Seo Joon ngày càng phủ sóng và vững chắc khi anh liên tục góp mặt vào những bộ phim đình đám, lấn sân sang cả Hollywood.

 
Park Seo Joon xuất sắc giữ vị trí thứ 3. (Ảnh: Awesome Entertainment)
Park Seo Joon xuất sắc giữ vị trí thứ 3. (Ảnh: Awesome Entertainment)

Hạng 4: Jo Jung Suk

Jo Jung Suk nắm giữ vị trí thứ 4 trong danh sách này. Là một trong những diễn viên hạng A hàng đầu tại Hàn Quốc, góp mặt vào nhiều bộ phim ăn khách, Jo Jung Suk được nhiều nhãn hàng săn đón. Theo ước tính, lợi nhuận từ việc quảng cáo mà nam diễn viên có thể kiếm được là khoảng 7,7 tỷ won (hơn 146 tỷ đồng).

 
Jo Jung Suk kiếm được nhiều hợp đồng quảng cáo nhờ tài năng và danh tiếng đỉnh lưu. (Ảnh: Pinterest)
Jo Jung Suk kiếm được nhiều hợp đồng quảng cáo nhờ tài năng và danh tiếng đỉnh lưu. (Ảnh: Pinterest)

Hạng 5: Son Heung Min

Nam cầu thủ hàng đầu Hàn Quốc được xướng tên ở vị trí thứ 5. Trong năm 2021, ngoài hợp đồng khủng tại câu lạc bộ Tottenham, Son Heung Min còn phủ sóng ở lĩnh vực quảng cáo. Ước tính rằng doanh thu từ hoạt động "bên lề" này của Son Heung Min trong mang về cho anh khoảng 6 tỷ won mỗi năm (hơn 114 tỷ đồng).

 
"Bảo vật quốc gia" Hàn Quốc mang về hơn 114 tỷ đồng tiền quảng cáo mỗi năm. (Ảnh: Reuters)
"Bảo vật quốc gia" Hàn Quốc mang về hơn 114 tỷ đồng tiền quảng cáo mỗi năm. (Ảnh: Reuters)

Hạng 6: Jennie (BLACKPINK)

Jennie là cái tên gây chú ý nhất khi là nữ thần tượng duy nhất lọt vào danh sách này. Trong năm 2021, Jennie chứng tỏ sức ảnh hưởng to lớn của mình khi liên tục oanh tạc truyền thông quốc tế với vai trò đại sứ thương hiệu của hàng loạt nhãn hàng xa xỉ như Channel, Calvin Klein,...

Bên cạnh đó, Jennie hiện là cái tên "nặng ký" cho danh hiệu "nữ hoàng quảng cáo thế hệ mới" của Kbiz. Theo ước tính, lợi nhuận từ quảng cáo mà "Chanel sống" kiếm được trong năm nay là khoảng 5 tỷ won (hơn 95 tỷ đồng).

 
Jennie là cái tên sáng giá cho ngôi vị "nữ hoàng quảng cáo thế hệ mới". (Ảnh: Twitter)
Jennie là cái tên sáng giá cho ngôi vị "nữ hoàng quảng cáo thế hệ mới". (Ảnh: Twitter)


Jennie và BLACKPINK lại có thêm thành tích. 

Hạng 7: Lim Young Woong

"Hoàng tử nhạc trot" đứng ở vị trí thứ 7 với doanh thu ước tính khoảng 2,8 tỷ won (hơn 53 tỷ đồng). Với độ phủ sóng của mình tại quê nhà, Lim Young Woong mang về nhiều hợp đồng quảng cáo ở nhiều các lĩnh vực như mỹ phẩm, thức ăn, đồng hồ, quần áo. Lim Young Woong cũng là cái tên quen thuộc, nắm giữ nhiều vị trí đầu trên các bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu hàng tháng tại Hàn Quốc.

 
"Hoàng tử nhạc trot" được lòng số đông công chúng Hàn. (Ảnh: Twitter)
"Hoàng tử nhạc trot" được lòng số đông công chúng Hàn. (Ảnh: Twitter)

Hạng 8: Youn Yuh Jung

"Bà ngoại quốc dân" Youn Yuh Jung "chốt sổ" vị trí cuối cùng với doanh thu ước tính khoảng 2,1 tỷ won (gần 40 tỷ đồng). Youn Yuh Jung là một trong những "cây đại thụ" của làng giải trí Hàn Quốc, sở hữu kho thành tích khổng lồ, được nhà nhà yêu quý. Đặc biệt sau khi rinh tượng vàng Oscars hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai diễn bà ngoại trong phim Minari vào tháng 4 năm nay, danh tiếng của bà đã bước lên một tầm cao mới.

 
Dù đã bước sang tuổi 74 nhưng "bà ngoại" Youn Yuh Jung vẫn là cái tên được nhiều thương hiệu săn đón. (Ảnh: Twitter)
Dù đã bước sang tuổi 74 nhưng "bà ngoại" Youn Yuh Jung vẫn là cái tên được nhiều thương hiệu săn đón. (Ảnh: Twitter)

Xem qua danh sách những nghệ sĩ có doanh thu từ quảng cáo cao nhất năm 2021, người hâm mộ không khỏi trầm trồ trước lợi nhuận khủng mà họ kiếm được. Nếu BTS, "mợ chảnh" Jun Ji Hyun hay Park Seo Joon khiến fan "choáng ngợp" bằng những hợp đồng tiền tỷ, thì Jennie lại khiến nhiều người ngưỡng mộ khi cô nàng là nữ idol duy nhất có thể thu về chiến tích này.

NHỮNG NỮ THẦN TƯỢNG K-POP SỞ HỮU GIA TÀI QUẢNG CÁO ĐỒ SỘ

Ngoài thu nhập từ những bài hát, concert hay chương trình giải trí, nhiều thần tượng K-pop còn mang về số tiền khủng từ các hợp đồng quảng cáo. Không những thế, số lượng thương hiệu mà các idol làm đại diện còn minh chứng cho danh tiếng và độ phủ sóng của họ. Nhiều nữ thần K-pop đã sở hữu cho mình một gia tài quảng cáo đồ sộ sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật. Tiêu biểu trong số đó là: IU, Jennie và Lisa (BLACKPINK), Suzy và Hwasa (MAMAMOO)

Được netizen ưu ái gọi với cái tên "nữ hoàn CF thế hệ mới", Jennie sở hữu một lượng hợp đồng quảng cáo khủng. Nữ thần tượng là đại sứ của loạt nhãn hàng xa xỉ như Chanel, Calvin Klein, Hera. Hiện tại, Jennie là một trong những cái tên được săn đón nhất làng giải trí Hàn.