Chỉ cần ăn 5 loại thực phẩm này vào buổi sáng, là đủ sức cho bạn "tung tăng" cả ngày luôn

01/12/2017, 07:00 GMT+07:00

Các chuyên gia khuyên rằng, các thực phẩm này sẽ cung cấp cho bạn một bữa sáng bổ dưỡng và ngon lành đảm bảo đủ năng lượng và dinh dưỡng để hoạt động cả ngày.

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng cung cấp năng lượng cho cả ngày. Hãy áp dụng ngay những thực phẩm dưới đây để có cho mình một bữa ăn sáng thật khỏe mạnh.

Các chuyên gia khuyên rằng, các thực phẩm này sẽ cung cấp cho bạn một bữa sáng bổ dưỡng và ngon lành đảm bảo cho bạn đủ năng lượng và dinh dưỡng để hoạt động cả ngày.

1. Trứng

Chỉ cần ăn 5 loại thực phẩm này vào buổi sáng, là đủ sức cho bạn

Choline và vitamin B có nhiều trong trứng giúp tăng cường chức năng hoạt động của não và trí nhớ. Theo nghiên cứu được thực hiện trên 1.400 người, đăng trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition cho biết, những người tiêu thụ thực phẩm giàu choline đã có khả năng ghi nhớ tốt hơn.

Trứng cũng cung cấp lượng lớn protein chất lượng cao, giúp bạn giữ được tập trung vì chúng giữ cho lượng đường huyết ổn định, giúp duy trì cảm giác no.

2. Ngũ cốc

Chỉ cần ăn 5 loại thực phẩm này vào buổi sáng, là đủ sức cho bạn

Khi bạn nạp vào cơ thể một lượng ngũ cốc vừa đủ, cả ngày dài bạn sẽ cảm thấy rất tràn đầy năng lượng và có khả năng ghi nhớ tốt hơn. Bởi hàm lượng carbs trong ngũ cốc sẽ được chuyển đổi thành đường glucose - nguồn nhiên liệu cần thiết của não bộ.

Lượng vitamin B chứa trong ngũ cốc cũng làm tăng độ tập trung và giúp não bộ duy trì hoạt động trong thời gian dài.

3. Nho

Chỉ cần ăn 5 loại thực phẩm này vào buổi sáng, là đủ sức cho bạn

Nho chứa một lượng chất chống ôxy hóa rất tốt cho sức khỏe của não. Khi bạn tiêu thu một lượng vừa phải nho, kể cả nho đen và xanh, thì chúng sẽ giúp bạn giảm căng thẳng, duy trì được công việc tốt hơn.

4. Việt quất

Chỉ cần ăn 5 loại thực phẩm này vào buổi sáng, là đủ sức cho bạn

Việt quất được biết đến là một loại quả rất giàu chất tannin, chất này giúp bảo vệ tế bào não và tăng cải thiện trí nhớ nhờ thúc đẩy giao tiếp giữa các tế bào.

Quả việt quất còn giàu chất chống ôxy hóa và một số chất phytochemical khác giúp cải thiện khả năng tư duy và giảm căng thẳng, chống ôxy hóa thần kinh.

5. Hạnh nhân

Chỉ cần ăn 5 loại thực phẩm này vào buổi sáng, là đủ sức cho bạn

Hạnh nhân rất giàu vitamin E, dưỡng chất giúp ngăn ngừa suy giảm nhận thức. Bên cạnh đó, hạnh nhân cũng là sự kết hợp lành mạnh giữ protein, chất xơ và chất béo nên giúp bạn duy trì được lượng đường trong máu, giúp tăng khả năng tập trung cho cả ngày dài.

6. Yến mạch

Chỉ cần ăn 5 loại thực phẩm này vào buổi sáng, là đủ sức cho bạn

Yến mạch có chứa rất nhiều dưỡng chất quan trọng cho cơ thể như: sắt, kẽm, kali và vitamin B,... giúp phát triển não và giúp não hoạt động hết công suất.

Bên cạnh đó, hàm lượng kali cao trong yến mạch còn giúp bạn giữ được bình tĩnh trước những áp lực, các vấn đề phiền phức.

7. Táo

Chỉ cần ăn 5 loại thực phẩm này vào buổi sáng, là đủ sức cho bạn

Một trái táo cho bữa sáng có thể giúp bạn bớt mệt mỏi, căng thẳng đầu óc. Táo còn rất giàu quercetin, một dưỡng chất giúp cơ thể chống lại sự ôxy hóa, bảo vệ tế bào não. Bên cạnh đó, nó còn bảo vệ tế bào não khỏi sự tấn công của gốc tự do, tránh suy giảm nhận thức.

Nguồn: Tổng hợp