Top 5 MV K-pop được xem nhiều nhất mỗi năm từ 2016 đến nay

27/07/2020, 10:10 GMT+07:00

Điểm lại danh sách 5 MV K-pop được xem nhiều nhất trong 4 năm gần đây, BTS và BLACKPINK chưa bao giờ vắng mặt.

Người hâm mộ K-pop đều quen thuộc với những ca khúc phổ biến qua từng năm, dựa trên số lượt xem MV thu được thời điểm ra mắt. Tuy nhiên, MV nổi tiếng nhất của mỗi năm luôn là những MV có số lượt xem cao đến cuối mỗi năm.

Danh sách sau đây bao gồm 5 MV K-pop đình đám nhất từ năm 2016 đến nay. Tổng view hiện tại của MV cũng được thống kê, dựa vào đó, netizen có thể so sánh được mức độ nổi tiếng của từng nhóm nhạc.

 
BTS và BLACKPINK luôn có MV đạt nhiều lượt xem mỗi năm. Ảnh: Twitter
BTS và BLACKPINK luôn có MV đạt nhiều lượt xem mỗi năm. Ảnh: Twitter

>>> Bài viết liên quan: BLACKPINK là nữ idol Gen 3 duy nhất trong top 30 thần tượng giàu nhất

Năm 2016

Trong năm 2016, top 5 MV K-pop được xem nhiều nhất thuộc về nhóm nhạc Gen 3 đình đám BTS, BLACKPINK và EXO. Đây cũng là năm BLACKPINK debut và gặt hái được thành công từ MV đầu tiên.

5. BOOMBAYAH - BLACKPINK

Lượt xem trong năm ra mắt: 83,7 triệu

Lượt xem hiện tại: 916,3 triệu

 
BOOMBAYAH là MV debut thành công của BLACKPINK. Ảnh: Twitter
BOOMBAYAH là MV debut thành công của BLACKPINK. Ảnh: Twitter

4. Monster - EXO

Lượt xem trong năm ra mắt: 89,2 triệu

Lượt xem hiện tại: 337,6 triệu

 
2016 là một năm thành công của EXO. Ảnh: Soompi
2016 là một năm thành công của EXO. Ảnh: Soompi

3. Fire - BTS

Lượt xem trong năm ra mắt: 90,9 triệu

Lượt xem hiện tại: 656,9 triệu

 
Fire là ca khúc làm nên tên tuổi của BTS. Ảnh: Twitter
Fire là ca khúc làm nên tên tuổi của BTS. Ảnh: Twitter

2. TT - TWICE

Lượt xem trong năm ra mắt: 94,8 triệu

Lượt xem hiện tại: 532,5 triệu

 
TT là ca khúc đình đám của TWICE trong năm 2016. Ảnh: Chụp màn hình
TT là ca khúc đình đám của TWICE trong năm 2016. Ảnh: Chụp màn hình

1. Cheer Up - TWICE

Lượt xem trong năm ra mắt: 155, 6 triệu

Lượt xem hiện tại: 398 triệu

 
Cheer Up là MV được xem nhiều nhất trong năm 2016. Ảnh: Soompi
Cheer Up là MV được xem nhiều nhất trong năm 2016. Ảnh: Soompi

2016 là năm đầu tiên dần có sự chuyển giao sự quan tâm giữa các nhóm nhạc nữ đình đám, trước khi BLACKPINK ra mắt, TWICE vẫn giữ được sức hút đình đám của mình. Tuy nhiên, những năm sau đó, BLACKPINK càng chứng minh thực lực của mình trên mảng YouTube.

>>> Xem thêm: Đọ vai của nữ idol K-pop: Lia (ITZY) là đối thủ của Jennie (BLACKPINK)

Năm 2017

Nếu năm 2016, BTS chỉ có 1 MV lọt top thì đến năm 2017, các chàng trai này đã chiếm hẳn 3/5 vị trí trong BXH. Có thể nói, năm này khán giả  đã chứng kiến sự bứt tốc của BTS khi không những chiếm lĩnh các BXH âm nhạc đình đám mà còn trở thành ông hoàng mới của YouTube.

5. Spring Day - BTS

Lượt xem trong năm ra mắt: 136,1 triệu

Lượt xem hiện tại: 332,4 triệu

4. Knock Knock - TWICE

Lượt xem trong năm ra mắt: 160,8 triệu

Lượt xem hiện tại: 259,1 triệu

 
TWICE vẫn nằm trong danh sách nhóm nhạc sở hữu MV nhiều lượt xem năm 2017. Ảnh: Vlive
TWICE vẫn nằm trong danh sách nhóm nhạc sở hữu MV nhiều lượt xem năm 2017. Ảnh: Vlive

3. Not Today - BTS

Lượt xem trong năm ra mắt: 174,3 triệu

Lượt xem hiện tại: 416,5 triệu

2. As If It's Your Last - BLACKPINK

Lượt xem trong năm ra mắt: 208,5 triệu

Lượt xem hiện tại: 832,5 triệu

 
As If It's Your Last được đánh giá là ca khúc hội tụ những tinh hoa giúp BLACKPINK thành công. Ảnh: Tinnhac
As If It's Your Last được đánh giá là ca khúc hội tụ những tinh hoa giúp BLACKPINK thành công. Ảnh: Tinnhac

1. DNA - BTS

Lượt xem trong năm ra mắt: 214 triệu

Lượt xem hiện tại: 1,04 tỷ

 
Năm 2017, BTS đại thắng với MV DNA. Ảnh: Tinnhac
Năm 2017, BTS đại thắng với MV DNA. Ảnh: Tinnhac

Năm 2018

2018 được xem là một năm có sự cạnh tranh quyết liệt giữa BLACKPINK và BTS. Những sản phẩm chất lượng được khán giả đón chờ và ủng hộ hết sức. Nếu như BTS có Fake love là bài hát tiêu biểu nhất trong năm thì BLACKPINK cũng có DDU-DU DDU-DU  làm lợi thế lớn. Đồng thời, đây cũng là sản phẩm tạo được ấn tượng của nhóm nhạc Hắc Hường.

5. What Is Love - TWICE

Lượt xem trong năm ra mắt: 237,8 triệu

Lượt xem hiện tại: 409 triệu

4. BBoom BBoom - MOMOLAND

Lượt xem trong năm ra mắt: 300,8 triệu

Lượt xem hiện tại: 444,5 triệu

 
MOMOLAND thành công bất ngờ với MV BBoom BBoom. Ảnh: Chụp màn hình
MOMOLAND thành công bất ngờ với MV BBoom BBoom. Ảnh: Chụp màn hình

3. Idol - BTS

Lượt xem trong năm ra mắt: 315,9 triệu

Lượt xem hiện tại: 706,9 triệu

2. Fake Love - BTS

Lượt xem trong năm ra mắt: 412,5 triệu

Lượt xem hiện tại: 736,5 triệu

 
Nhắc đến BTS, fan không thể bỏ qua ca khúc Fake Love. Ảnh: Dispatch
Nhắc đến BTS, fan không thể bỏ qua ca khúc Fake Love. Ảnh: Dispatch

1. DDU-DU DDU-DU - BLACKPINK

Lượt xem trong năm ra mắt: 574,4 triệu

Lượt xem hiện tại: 1,24 tỷ

 
DDU-DU DDU-DU vượt mặt thành tích của Fake Love. Ảnh: Soompi
DDU-DU DDU-DU vượt mặt thành tích của Fake Love. Ảnh: Soompi

Năm 2019

Giữ vững được phong độ, BLACKPINK vẫn đứng đầu bảng với ca khúc Kill This Love. Tuy nhiên, 2019 còn có sự manh nha của nhóm nhạc tân binh ITZY, với lợi thế gương mặt đẹp và đội hình cân đối, nhóm nhạc này hứa hẹn còn làm nên những thành công trong tương lai.

5. Feel Special - TWICE

Lượt xem trong năm ra mắt: 156,5 triệu

Lượt xem hiện tại: 247,2 triệu

4. DALLA DALLA - ITZY

Lượt xem trong năm ra mắt: 168,5 triệu

Lượt xem hiện tại: 207,6 triệu

 
Vừa ra mắt, ITZY đã "gây bão" với MV DALLA DALLA. Ảnh: Twitter
Vừa ra mắt, ITZY đã "gây bão" với MV DALLA DALLA. Ảnh: Twitter

3. Fancy - TWICE

Lượt xem trong năm ra mắt: 247,3 triệu

Lượt xem hiện tại: 324,4 triệu

2. Boy With Luv - BTS

Lượt xem trong năm ra mắt: 655,4 triệu

Lượt xem hiện tại: 864,3 triệu

1. Kill This Love - BLACKPINK

Lượt xem trong năm ra mắt: 695,5 triệu

Lượt xem hiện tại: 933,6 triệu

 
Kill This Love từng làm làng giải trí Hàn một phen "dậy sóng". Ảnh: Pinterest
Kill This Love từng làm làng giải trí Hàn một phen "dậy sóng". Ảnh: Pinterest

Năm 2020

Sự trở lại đầy bùng nổ theo đúng nghĩa bóng và nghĩa đen, BLACKPINK một lần nữa ghi tên mình vào ngôi đầu bảng những nhóm nhạc sở hữu MV nhiều lượt xem nhất trong năm nay. Mặc dù rất xuất sắc cùng ON nhưng BTS đành ngậm ngùi đứng ở vị trí thứ 2. Trước mắt, hai nhóm nhạc đình đám này vẫn còn những pha rượt đuổi thành tích trên các nền tảng khác.

5. DUN DUN - EVERGLOW

Lượt xem hiện tại: 139,6 triệu

 
Dù bị tố đạo nhái BLACKPINK, DUN DUN vẫn có nhiều lượt xem. Ảnh: Soompi
Dù bị tố đạo nhái BLACKPINK, DUN DUN vẫn có nhiều lượt xem. Ảnh: Soompi

4. More & More - TWICE

Lượt xem hiện tại: 151,2 triệu

3. WANNABE - ITZY

Lượt xem hiện tại: 173,2 triệu

2. ON - BTS

Lượt xem hiện tại: 222,6 triệu

 
Dù thời lượng MV dài nhưng fan vẫn không ngừng "cày view" cho ON. Ảnh: Twitter
Dù thời lượng MV dài nhưng fan vẫn không ngừng "cày view" cho ON. Ảnh: Twitter

1. How You Like That - BLACKPINK

Lượt xem hiện tại: 343,2 triệu

 
How You Like That thực sự là kỳ tích trong âm nhạc K-pop. Ảnh: Twitter
How You Like That thực sự là kỳ tích trong âm nhạc K-pop. Ảnh: Twitter

>>> Đừng bỏ lỡ: Nhìn lại 5 scandal lớn của Jungkook (BTS) trong 7 năm debut

Có thể thấy qua mỗi năm, BTS, BLACKPINK, TWICE đều là những nhóm nhạc sở hữu MV nhiều lượt xem nhất trên YouTube. Tuy nhiên, vị thế của TWICE qua mỗi năm lại giảm đi, trong khi đó BTS giữ vững phong độ và BLACKPINK luôn có sự bứt phá.

Ảnh: Tổng hợp

Cùng theo dõi YAN để cập nhật những tin sao Hàn mới nhất trong ngày nhé!

BLACKPINK vượt mặt TWICE nhưng thua BTS

Comeback với MV How You Like That trong năm 2020, BLACKPINK tích cực tham gia các show âm nhạc và trình diễn ca khúc này. Vừa qua, nhóm đã đem về chiếc cúp thứ 12 nhờ sự bình chọn lớn từ người hâm mộ. How You Like That đánh bại kỷ lục 11 cúp trước đó của DDU-DU DDU-DU.

Đáng nói, BLACKPINK cũng bỏ xa TWICE về số lượng cúp. Năm 2020, TWICE đem về 9 cúp với ca khúc More & More. Điều này cho thấy sức hút của nhóm nữ nhà YG vượt trội hơn hẳn.

Tuy nhiên, BLACKPINK vẫn đang bị BTS bỏ lại phía sau. Nhóm nam nhà Big Hit hiện có 16 cúp nhờ MV ON chỉ trong năm 2020. Liệu BLACKPINK có thể vượt thành tích này của BTS?