Những thần tượng K-pop "hốt bạc" nhiều nhất cho các thương hiệu xa xỉ

22/09/2021, 20:38 GMT+07:00

Những gương mặt thần tượng này đã chứng minh cho mọi người thấy rằng, họ không chỉ đem lại danh tiếng mà còn cả giá trị thực tế cho các thương hiệu xa xỉ nữa.

Cây bút Kati Chitrakorn của tờ VOGUE Business mới đây đã tiết lộ trên trang cá nhân về mức độ ảnh hưởng của các thần tượng khi làm đại sứ cho những thương hiệu xa xỉ. Trong đó bảng dữ liệu này sẽ nêu rõ số lần hiển thị (lượt xem tiềm năng) và giá trị truyền thông kiếm được (giá trị tiền tệ ước tính của các tương tác trên mạng xã hội) mà mỗi thần tượng mang lại. Từ hai con số đó mà tìm ra được những gương mặt đem nhiều giá trị nhất cho các thương hiệu mà mình đại diện.

Hạng 10: Irene (Red Velvet) - Prada

Cho dù dính phải một số lùm xùm sau khi được làm đại sứ thương hiệu cho Prada nhưng giá trị mà Irene mang lại từ tháng 9 năm 2020 cho đến nay vẫn là con số không hề nhỏ. Cô chị cả của Red Velvet đã thu hút được 65 triệu lượt xem tiềm năng và mang về cho Prada khoảng 1,98 triệu đô la Mỹ giá trị truyền thông. Netizen còn nhận định rằng con số này sẽ phải lớn hơn nữa nếu Irene không xảy ra tranh cãi vào cuối năm ngoái.

 
Irene mang về cho Prada khoảng 1,98 triệu đô la Mỹ. (Ảnh: Twitter)
Irene mang về cho Prada khoảng 1,98 triệu đô la Mỹ. (Ảnh: Twitter)

Hạng 9: aespa - Givenchy 

Mới chỉ là những “em bé tân binh” được khoảng nửa năm nhưng aespa đã phần nào chứng tỏ được sự đáng gờm của mình rồi. Với tổng cộng 13 bài đăng có liên quan tới thương hiệu Givenchy, aespa đã có được 84,1 triệu lượt xem tiềm năng và giá trị truyền thông đạt 2,52 triệu đô la Mỹ. Con số này dự đoán sẽ còn tăng hơn nữa vì mức độ nổi tiếng mà aespa có được đang tăng lên từng ngày.

 
Nàng tân binh đáng gờm. (Ảnh: Twitter)
Nàng tân binh đáng gờm. (Ảnh: Twitter)

Hạng 8: Chanyeol (EXO) - Prada

Được phong làm đại sứ cùng đợt với Irene và cũng trùng hợp thay khi dính vào một số ồn ào sau đó, nhưng nhờ danh tiếng có từ trước mà Chanyeol vẫn giúp Prada thu được 89,5 triệu lượt xem tiềm năng và 2,71 triệu đô la Mỹ giá trị truyền thông. Theo thống kê thì mỹ nam này đã đăng tổng cộng 6 bài đăng quảng cáo cho thương hiệu Prada.

 
Chanyeol có 6 bài đăng quảng cáo cho thương hiệu Prada thu về được 2,71 triệu đô la Mỹ. (Ảnh: Twitter)
Chanyeol có 6 bài đăng quảng cáo cho thương hiệu Prada thu về được 2,71 triệu đô la Mỹ. (Ảnh: Twitter)

Hạng 7: G Dragon (BIG BANG) - Chanel

Với 14 bài đăng liên quan tới CHANEL từ tháng 1 năm 2020 tới tháng 6 năm 2021, G Dragon đã kiếm được cho thương hiệu xa xỉ này tới 4,92 triệu đô la Mỹ giá trị truyền thông và 164 triệu lượt xem tiềm năng. Càng ấn tượng hơn khi G Dragon cũng là thần tượng thế hệ thứ 2 duy nhất xuất hiện trong Top 10 lần này đấy.

 
G Dragon là thần tượng thế hệ thứ 2 duy nhất xuất hiện trong Top 10 này. (Ảnh: Twitter) 
G Dragon là thần tượng thế hệ thứ 2 duy nhất xuất hiện trong Top 10 này. (Ảnh: Twitter) 

Hạng 6: Kai (EXO) - Gucci

Là đại sứ thương hiệu cho Gucci được gần 2 năm, lợi nhuận mà Kai đem về cho thương hiệu này tất nhiên không phải dạng vừa rồi. Theo số liệu thống kê trong khoảng thời gian trùng với tiền bối G Dragon, Kai đã giúp cho Gucci có được 10,5 triệu đô la Mỹ giá trị truyền thông và 349 triệu lượt xem tiềm năng. Thành tích này đã giúp Kai trở thành nhân vật đứng đầu của nhà SM về khoảng này.

 
Kai trở thành nhân vật đứng đầu của nhà SM về khoảng thu lợi nhuận khủng cho thương hiệu. (Ảnh: Soomi)
Kai trở thành nhân vật đứng đầu của nhà SM về khoảng thu lợi nhuận khủng cho thương hiệu. (Ảnh: Soomi)

Hạng 5: Rosé (BLACKPINK) 

Từ vị trí này trở đi sẽ chỉ còn là sự thống trị của các cô nàng BLACKPINK mà thôi và người đầu tiên cũng là người đặc biệt nhất trong danh sách này đó là giọng ca chính Rosé. Làm đại sứ thương hiệu toàn cầu cho Tiffany & Co. còn chưa ấm chỗ mà giá trị cô mang về cho thương hiệu đã leo lên ngay vị trí thứ 5. Các số liệu chi tiết bao gồm 578 triệu lượt xem tiềm năng và 17,4 triệu đô la Mỹ giá trị truyền thông. Với mức độ tăng trưởng như vậy thì việc Rosé leo lên hạng 1 năm sau cũng không có gì là lạ.

 
Dự đoán năm sau cô nàng có thể sẽ leo lên vị trí số 1 đấy. (Ảnh: Pinterest)
Dự đoán năm sau cô nàng có thể sẽ leo lên vị trí số 1 đấy. (Ảnh: Pinterest)

Hạng 4: Jennie (BLACKPINK) - Chanel

IT Girl số 1 của xứ sở kim chi đã có tổng cộng 27 bài đăng quảng cáo cho CHANEL và mang về những số liệu vô cùng khổng lồ với 944 triệu lượt xem tiềm năng cũng như 28,4 triệu đô la Mỹ giá trị truyền thông. CHANEL chắc hẳn đang cười sung sướng khi có được Jennie và G Dragon - 2 đại sứ xuất sắc với giá trị thu về vô cùng là ấn tượng.

 
Jennie được mệnh danh là đại sứ thương hiệu xuất sắc. (Ảnh: Pinterest)
Jennie được mệnh danh là đại sứ thương hiệu xuất sắc. (Ảnh: Pinterest)

Hạng 3: Rosé (BLACKPINK) - YSL

Vẫn là “bông hồng nước Úc” nhưng lần này Rosé xuất hiện với tư cách đại sứ thương hiệu cho Yves Saint Laurent. Kể từ khi được thương hiệu này chọn làm đại sứ thì Rosé đã thể hiện xuất sắc vai trò của mình, khi mang lại tới 56 triệu đô la Mỹ giá trị truyền thông và lượt xem tiềm năng lên tới 1,85 tỷ. Năm 2021 quả là một năm đầy bùng nổ và bứt phá của giọng ca On The Ground đó mà.

 
Năm 2021 quả là một năm đầy bùng nổ và bứt phá của giọng ca On The Ground. (Ảnh: Pinterest)
Năm 2021 quả là một năm đầy bùng nổ và bứt phá của giọng ca On The Ground. (Ảnh: Pinterest)

Hạng 2: Jisoo (BLACKPINK) - Dior

Vừa là đại sứ thương hiệu cho dòng thời trang của Dior lại vừa là đại sứ cho dòng mỹ phẩm nên Jisoo cũng vất vả hơn khi phải đăng tới tận 71 bài đăng quảng cáo. Đồng nghĩa với điều đó là 2,15 tỷ lượt xem tiềm năng và 64,8 triệu đô la Mỹ giá trị truyền thông thu về được. Một thành tích hoàn toàn xứng đáng cho những gì mà Jisoo đã nỗ lực thực hiện trong suốt thời gian qua.

 
Jisoo vất vả hơn khi phải đăng tới tận 71 bài đăng quảng cáo. (Ảnh: Pinterest)
Jisoo vất vả hơn khi phải đăng tới tận 71 bài đăng quảng cáo. (Ảnh: Pinterest)

Hạng 1: Lisa (BLACKPINK) - Celine

Như thế thì vị trí số 1 còn thuộc về ai ngoài cô em út Lisa nữa chứ. Lisa là đại sứ cho rất nhiều thương hiệu xa xỉ nhưng Celine chính là cái tên mà cô mang về nhiều giá trị nhất. Nữ thần tượng người Thái Lan đã có được 2,7 tỷ lượt xem tiềm năng và 80,9 triệu đô la Mỹ giá trị truyền thông cho 54 bài đăng có liên quan tới Celine. Hiện nay Lisa là ngôi sao hoạt động ở Hàn Quốc có lượng theo dõi trên Instagram nhiều nhất nên chắc hẳn ít nhiều mọi người cũng dự đoán trước được thứ hạng của cô trong Top 10 này rồi.

 
Cô em út sành điệu nắm giữ top 1. (Ảnh: Pinterest)
Cô em út sành điệu nắm giữ top 1. (Ảnh: Pinterest)

Truy cập DienAnh.Net để cập nhật những bài viết nóng hổi nhất về môn nghệ thuật thứ 7

Bạn là một "mọt phim" chính gốc yêu thích những tác phẩm phim ảnh, diễn viên hay các câu chuyện bên lề của phim ảnh Việt Nam, Hoa ngữ, Hàn Quốc và Âu Mỹ? Vậy thì ngần ngại gì nữa mà hãy tham gia ngay với DienAnh.Net để được cập nhật những bài viết phim ảnh nóng hổi. Bên cạnh những thông tin đầy đủ có tính xác thực cao sẽ còn là các bài viết mang tính quan điểm cá nhân sắc bén, chắc chắn sẽ không làm cho bạn thất vọng.

Xem và tìm hiểu nhiều hơn về cộng đồng phim ảnh DAN tại đây!!!