Trong cuộc chiến âm nhạc hiện nay giữa các ca sĩ trẻ, lượt xem MV trên YouTube chính là thước đo cho sức ảnh hưởng của họ. Mỗi một thành tích trên YouTube như: lượt xem trong 24h đầu tiên, chạm mốc 50 triệu view nhanh nhất hay 100 triệu, 200 triệu view nhanh nhất.
Số sản phẩm âm nhạc cán mốc 200 triệu lượt xem của Vpop vốn không nhiều. Tuy nhiên, các MV 100 triệu view lại có hơn 30 MV. Cùng điểm lại Top 10 MV chạm mốc 100 triệu view nhanh nhất để thấy ai mới thực sự là người chiến thắng trong cuộc chiến view YouTube.
Hạng 10 - Hồng nhan (Jack)
Hồng nhan là MV đầu tiên trong hoạt động solo của Jack. MV đạt 100 triệu view chỉ trong vòng 94 ngày. Ra mắt tại thời điểm thanh niên Việt Nam thực hiện nghĩa vụ quân sự, MV Hồng nhan nhanh chóng "gây bão" trên mạng xã hội vì đánh đúng tâm lý của khán giả. Bên cạnh đó, chất giọng pha giữa Phan Mạnh Quỳnh và Đen Vâu của Jack khiến khán giả phải đặc biệt chú ý đến anh. Ngoài ra chất nhạc dễ nghe, phổ thông cũng trở thành điểm cộng cho Hồng nhan.
>>> Xem thêm: Đông Nhi, Bảo Anh ủng hộ hết mình khi Mỹ Tâm trở lại đường đua Vpop
Hạng 9 - Ngắm hoa lệ rơi (Châu Khải Phong)
Ngắm hoa lệ rơi chỉ mất 92 ngày để chạm đến ngưỡng 100 triệu view. Sự thành công này của Châu Khải Phong phải nói rằng có không ít công sức từ Hoa Vinh. Nhờ Hoa Vinh livestream và hát Ngắm hoa lệ rơi, khán giả mới bắt đầu chú ý đến MV. Khi so sánh bản gốc của Châu Khải Phong và bản cover của Hoa Vinh, khán giả cũng có thể nhận ra rằng bản gốc có phần nhỉnh hơn.
Hạng 8 - Mình cưới nhau đi (Huỳnh James, Pjnboys)
Mình cưới nhau đi không còn quá xa lạ đối với những người yêu âm nhạc. Ca khúc này nổi lên như một hiện tượng kỳ lạ của Vpop và chỉ trong 86 ngày đã đạt 100 triệu view. Mình cưới nhau đi có giai điệu sôi động, bắt tai, chỉ cần nghe lần đầu tiên liền có thể nhớ được. Đặc biệt câu hát "Hay là mình mình cưới nhau đi" trong ca khúc này cũng trở thành câu "thả thính" viral trên mạng xã hội.
Hạng 7 - Buồn của anh (Đạt G)
74 ngày là khoảng thời gian để MV Buồn của anh chạm đến con số 100 triệu lượt xem. Đây cũng chính là MV thành công nhất trong sự nghiệp âm nhạc của Đạt G cho đến thời điểm hiện tại. Thử sức mình ở dòng nhạc ballad, Đạt G khiến khán giả bất ngờ vì giọng hát đầy cảm xúc của mình. Buồn của anh sau khi ra mắt liền "làm mưa làm gió" trên thị trường âm nhạc Việt.
>>> Có thể bạn quan tâm: Kênh YouTube của K-ICM kiếm tiền tỷ mỗi tháng
Hạng 6 - Lạc trôi (Sơn Tùng M-TP)
"Cú nổ" âm nhạc cực lớn của Sơn Tùng vào đầu năm 2017 hẳn khán giả sẽ không bao giờ quên. Sơn Tùng "mở màn" cho cuộc chiến Vpop bằng MV Lạc trôi, một phong cách âm nhạc hoàn toàn mới của anh. Sơn Tùng xây dựng MV theo phong cách cổ trang, tạo hình mới lạ khiến người hâm mộ bất ngờ. Lạc trôi có tiết tấu nhanh, được cho là ca khúc "kén" người nghe. Vậy nhưng, MV này chỉ mất 60 ngày, vỏn vẹn 2 tháng để đạt 100 triệu lượt xem.
Hạng 5 - Nơi này có anh (Sơn Tùng M-TP)
Tiếp nối Lạc trôi, Sơn Tùng lại mang đến "làn gió" mới cho Vpop bằng bản tình ca Nơi này có anh vào đúng ngày lễ Tình nhân 14/2. Trái ngược với hình ảnh lạnh lùng trong Lạc trôi, Sơn Tùng trong Nơi này có anh là chàng soái ca đang trải qua tình yêu ngọt ngào. Ca từ, giai điệu của Nơi này có anh dễ nghe, "catchy". Thời điểm đó, ca khúc này được bật lên ở khắp mọi nơi như một bản hit "quốc dân". Như thế chỉ 59 ngày, Nơi này có anh đã chính thức đạt 100 triệu lượt xem trên YouTube.
Hạng 4 - Bạc phận (Jack - K-ICM)
Bạc phận là MV đánh dấu sự hợp tác đầu tiên của Jack và K-ICM. MV chỉ mất 47 ngày để đạt 100 triệu lượt xem. Nội dung MV là câu chuyện tiếp nối Hồng nhan. Với sự trợ giúp của K-ICM, khán giả có thể nhận thấy Jack đã có bước tiến mới trong âm nhạc. Bạc phận là sự pha trộn giữa chất nhạc dân tộc và nhạc EDM. Lời bài hát vẫn là những ca từ đơn giản, dễ nghe, dễ hiểu. Sự cộng hưởng của những yếu tố này đã giúp Bạc phận ghi điểm đối với khán giả.
Hạng 3 - Người lạ ơi (Karik - Orange)
Không chỉ khán giả, chính chủ nhân của hit Người lạ ơi cũng cảm thấy vô cùng bất ngờ bởi thành công của ca khúc này. Người lạ ơi là MV đầu tay của Orange, với sự góp giọng của Karik, bài hát này nhanh chóng tạo được hiệu ứng mạnh trên bản đồ âm nhạc Việt. Khán giả đón nhận Người lạ ơi một cách tích cực, dành nhiều lời khen ngợi cho giọng hát của Orange. Chỉ trong vòng 38 ngày sau khi "xuất xưởng", Người lạ ơi đã đạt 100 triệu lượt xem. Thời điểm đó, đây là thành tích khó ca sĩ nào vượt qua được.
Hạng 2 - Sóng gió (Jack - K-ICM)
Vừa qua, Jack và K-ICM đã trở lại Vpop với MV Sóng gió, tiếp tục theo đuổi dòng nhạc tương tự Hồng nhan, Bạc phận. Ở Sóng gió, khán giả vẫn thấy được sự kết hợp hài hòa giữa nhạc cụ dân tộc và dòng nhạc EDM. Cách hối nhạc này của K-ICM đã trở thành thương hiệu riêng cho âm nhạc của anh và Jack. Người hâm mộ đã tích cực "cày view" cho thần tượng và Sóng gió chỉ cần 25 ngày để đạt 100 triệu lượt xem.
Hạng 1 - Hãy trao cho anh (Sơn Tùng M-TP)
Đầu tháng 7/2019, cả showbiz Việt xôn xao với sự trở lại của Sơn Tùng M-TP. MV Hãy trao cho anh được "trình làng" trong sự háo hức của đông đảo người hâm mộ và cả những nghệ sĩ Việt. Im ắng hơn 1 năm kể từ Chạy ngay đi, Hãy trao cho anh của Sơn Tùng khiến ai cũng phải trầm trồ. Sự chỉn chu của nam ca sĩ trong âm nhạc là nền tảng thiết yếu nhất để anh thành công.
Hãy trao cho anh đánh dấu màn hợp tác đầu tiên của Sơn Tùng và nam rapper Snoop Dogg. MV được quay ở những bối cảnh sang trọng, tốn chi phí cao. Hãy trao cho anh là sự hòa quyện giữa chất nhạc Mỹ Latinh và âm nhạc Vpop. Không phải là ca khúc quá khó nghe, Hãy trao cho anh dễ dàng "gây nghiện" từ những nốt nhạc đầu tiên. 16 ngày là khoảng thời gian MV này có thể cán mốc 100 triệu lượt xem. Đây là kỷ lục khó lòng phá vỡ của Vpop.
>>> Bài viết liên quan: Sơn Tùng M-TP hài hước đồng ý kí giấy đăng kí kết hôn cùng fan nữ tại Meet&Greet Đà Nẵng
Nhìn vào danh sách Top 10 MV đạt 100 triệu lượt xem nhanh nhất của Vpop mới thấy Sơn Tùng thực sự là nam ca sĩ đỉnh nhất hiện nay. Anh có 3 MV lọt top 10, đồng thời cả 3 đều chỉ mất thời gian ngắn để lập nên kỷ lục. Riêng Hãy trao cho anh, con số 16 ngày là điều vô cùng bất ngờ.
Hãy trao cho anh không chỉ nhận được phản hồi tích cực từ người hâm mộ Việt. Cộng đồng fan quốc tế của Sơn Tùng cũng phấn khích trước sản phẩm âm nhạc này của anh. Một tờ báo Mỹ còn gọi Sơn Tùng là "hiện tượng châu Á" hay truyền thông Hàn khen ngợi anh là "G-Dragon của Việt Nam".
Ảnh: Tổng hợp
*Cùng đón xem những tin tức Âm nhạc mới nhất liên tục được cập nhật trên YAN!