Top 10 idol K-pop kiếm tiền nhiều nhất trên Instagram

06/01/2021, 15:35 GMT+07:00

Với số lượng người theo dõi khủng trên Instagram, các thần tượng K-pop có thể kiếm được khoản tiền đáng kinh ngạc.

Sự phát triển mạnh của âm nhạc Hàn Quốc giúp các thần tượng kiếm được khoản tiền khổng lồ. Bên cạnh hoạt động chính, mạng xã hội cũng là nơi "cá kiếm" cho idol. Chỉ với tài khoản Instagram, các thành viên BLACKPINK, EXO, G-Dragon có thể được trả hàng trăm nghìn đô la cho mỗi bài viết.

 
Lisa là nữ thần tượng kiếm tiền nhiều nhất từ Instagram.
Lisa là nữ thần tượng kiếm tiền nhiều nhất từ Instagram.

>>> Bài viết liên quan: DJ Snake theo dõi Instagram của Lisa và cả BLACKPINK

1. Lisa

Lisa là ngôi sao K-pop đình đám nhất trên Instagram mặc dù cô ấy không phải người Hàn Quốc. Tài khoản Instagram của Lisa tượng có hơn 44,5 triệu người theo dõi, dẫn đầu trong các thần tượng K-pop hiện nay. Chi phí ước tính cho mỗi bài đăng được tài trợ trên Instagram của Lisa lên đến 200 nghìn USD.

  
Lisa có thể nhận đến 200 ngàn USD cho các bài quảng cáo trên Instagram. 
Lisa có thể nhận đến 200 ngàn USD cho các bài quảng cáo trên Instagram.

2. Jennie

Trong khi Lisa giữ vị trí #1, thành viên khác của BLACKPINK cũng theo sau về mức độ ảnh hưởng trên Instagram - Jennie. Lượng người theo dõi của Jennie đang ngày tăng lên chóng mặt và đã vượt mốc 37,5 triệu người theo dõi. Ước tính nữ idol có thể nhận được 170 nghìn USD cho mỗi bài quảng cáo. Ngoài tài khoản Instagram chính, Jennie còn có tài khoản phụ là lesyeuxdenini, nơi cô nàng thể hiện khía cạnh cá nhân, tài chụp ảnh của mình. 

 
Jennie chỉ đứng sau Lisa về mức độ ảnh hưởng trên Instagram.
Jennie chỉ đứng sau Lisa về mức độ ảnh hưởng trên Instagram.

3. Rosé

Vị trí tiếp theo trên Instagram tiếp tục là của thành viên BLACKPINK - Rosé. Giọng ca chính của nhóm hiện đang là Đại sứ toàn cầu của thương hiệu YSL và tài khoản Instagram thu hút 34 triệu lượt theo dõi. Mỗi bài đăng của cô ước tính được tài trợ 160 nghìn USD.

 
Tài khoản Instagram của Rosé hơn 34 triệu follower.
Tài khoản Instagram của Rosé hơn 34 triệu follower.

>>> Đừng bỏ lỡ: Lisa diện set đồ giá hơn 130 triệu đồng trong bức ảnh 3,5 triệu like

4. Jisoo

Giống như các thành viên BLACKPINK, Jisoo thể hiện nhiều phong cách khác nhau của chính mình trên Instagram. Thông qua các bài đăng của Jisoo, fan sẽ nhìn thấy Jisoo giới thiệu những sản phẩm thời trang, làm đẹp hàng đầu của xứ Kim chi. Ngoài ra, Jisoo cũng đăng tải những bức ảnh cho thấy vẻ đẹp tự nhiên của mình. Năm 2020, cô ấy hoạt động tích cực trên Instagram, đăng tải nhiều hình ảnh hơn các thành viên khác. Mỗi bài đăng của Jisoo ước tính được trả 150 nghìn USD.

 
Jisoo hoạt động tích cực trên Instagram trong năm 2020.
Jisoo hoạt động tích cực trên Instagram trong năm 2020.

5. Chanyeol (EXO)

Chanyeol mở tài khoản Instagram vào năm 2014 và nhanh chóng trở thành idol nam hàng đầu trên mạng xã hội này. Anh từng có khoảng thời gian cạnh tranh lượt theo dõi một cách gây cấn với tiền bối G-Dragon. Theo dõi Instagram của Chanyeol, fan dễ dàng nhận thấy anh là fan cứng của nghệ thuật và thiết kế. Với 22,6 triệu người theo dõi, Chanyeol có thể nhận được 140 nghìn USD cho mỗi bài quảng cáo.

 
Trước BLACKPINK, Chanyeol từng là idol K-pop có tài khoản Instagram nổi bật nhất.
Trước BLACKPINK, Chanyeol từng là idol K-pop có tài khoản Instagram nổi bật nhất.

6. Sehun (EXO)

Sehun là nam thần tượng hoạt động chăm chỉ trên Instagram, thường xuyên tương tác với fan. Anh ấy đăng tải nhiều ảnh hậu trường hay ảnh du lịch cá nhân. Lượng người theo dõi Instagram của Sehun chỉ xếp sau Chanyeol trong EXO. Các bài đăng quảng cáo của anh ước tính nhận được 130 nghìn USD.

 
Là visual của nhóm, Sehun được nhiều thương hiệu ưu ái. 
Là visual của nhóm, Sehun được nhiều thương hiệu ưu ái. 

7. G-Dragon (BIGBANG)

Ngôi sao K-pop chưa bao giờ được ngừng quan tâm trên Instagram là G-Dragon (BIGBANG). Instagram của anh từng có khoảng thời gian im ắng vì việc nhập ngũ. Từ cuối năm 2019, G-Dragon đã tích cực đăng bài trở lại. Trưởng nhóm BIGBANG hiếm khi đăng ảnh khoe visual lộng lẫy, chủ yếu là thể hiện sự yêu thích với các bức tranh, thậm chí là đoạn trích của các triết gia, nhà thơ. 120 nghìn USD là con số G-Dragon có thể nhận được cho các bài post quảng cáo.

 
G-Dragon là Đại sứ của Chanel cũng là "con cưng" của tạp chí Vogue.
G-Dragon là Đại sứ của Chanel cũng là "con cưng" của tạp chí Vogue.

8. Baekhyun (EXO)

Baekhyun không thường xuyên hoạt động Instagram nhưng bất cứ bài đăng nào cũng đều thể hiện một khía cạnh cuộc sống của anh ấy. Trên Instagram, fan sẽ tìm thấy ảnh selfie, ảnh chụp cùng bạn bè hay ảnh chú cún cưng của Baekhyun. Vào những ngày lễ, Baekhyun sẽ gửi lời nhắn đặc biệt đến fan. Số tiền anh kiếm được cho các bài đăng quảng cáo là 130 nghìn USD.

 
Baekhyun có 19,6 triệu người theo dõi trên Instagram.
Baekhyun có 19,6 triệu người theo dõi trên Instagram.

9. Jackson (GOT7)

Jackson là rapper của GOT7 cũng là ca sĩ solo. Anh sử dụng Instagram để cập nhật với fan các hoạt động cá nhân cũng như quảng bá cho GOT7. Sở hữu phong cách đa dạng, Jackson được các thương hiệu thời trang nhắm đến để PR sản phẩm và anh nhận khoảng 120 nghìn USD cho mỗi bài đăng.

 
Jackson cũng là nam thần tượng có sức hút không kém. 
Jackson cũng là nam thần tượng có sức hút không kém. 

10. IU

Tài khoản Instagram của IU cung cấp ảnh hậu trường hoạt động và ảnh vui chơi của nữ thần tượng. IU còn có sở thích cập nhật với fan thức uống yêu thích mỗi ngày. Cô nàng làm việc rất chăm chỉ trên Instagram và có thể nhận 100 nghìn USD mỗi bài đăng.

 
IU "cá kiếm" khoản tiền không hề nhỏ trên Instagram.
IU "cá kiếm" khoản tiền không hề nhỏ trên Instagram.

>>> Xem ngay: Những lần thành viên SNSD lỡ tay follow cô gái BLACKPINK

Chỉ trong vài tháng cuối năm 2020, lượng người theo dõi trên Instagram của các thần tượng K-pop kể trên đã có sự thay đổi. Hiện tại Instagram của Jackson đã vượt mặt G-Dragon và Baekhyun về thứ hạng người folllow. Do đó, số tiền họ kiếm được từ Instagram sẽ có sự chênh lệch đáng kể.

Ảnh: Instagram

10 IDOL K-POP ẢNH HƯỞNG NHẤT TRÊN TWITTER

Ngoài Instagram, Twitter cũng là nơi các thần tượng Hàn Quốc thể hiện sức ảnh hưởng của mình. Dù chưa chính thức comeback, G-Dragon với tài khoản Twitter vẫn đang dẫn đầu K-pop. Thậm chí, nam thần tượng đã lâu không dùng Twitter vẫn chưa ai có thể soán ngôi anh.

Vị trí thứ 2 thuộc về Siwon của Super Junior và thứ 3 thuộc về Nichkhun của 2PM. Hai tài khoản Twitter này đều có hơn 7 triệu người theo dõi.

Các thứ hạng còn lại lần lượt là BamBam (GOT7), Mark (GOT7), Dara (2NE1), Donghae (Suju), Yesung (Suju), Baekhyun (EXO), Leetuk (Suju).

Xem thêm tại đây!