Top 10 idol được tìm kiếm nhiều nhất trên YouTube: BTS đông áp đảo

20:10 04/08/2020

Đường đua YouTube của K-pop hiện tại dường như chỉ còn là "cuộc chiến" của BTS và BLACKPINK. Chỉ có 2 nhóm nhạc này mới có thể so sánh với nhau về thành tích 24 giờ đầu và cuộc đua đường dài tỷ view.

Trong năm 2020, thuật tính YouTube có nhiều thay đổi và BLACKPINK chính là nhóm nhạc đang sở hữu MV có nhiều lượt xem nhất K-pop dù ra mắt chỉ hơn 1 tháng, tuy nhiên số lượt tìm kiếm lại không qua được BTS.

 
Danh sách top 100 idol có lượt tìm kiếm nhiều nhất YouTube (Ảnh: chụp màn hình).
Danh sách top 100 idol có lượt tìm kiếm nhiều nhất YouTube (Ảnh: chụp màn hình).

>>>Xem thêm: YG công bố ngày phát hành single trong tháng 8 của BLACKPINK

Top 10 idol có lượt tìm kiếm cao trên YouTube, BTS áp đảo

Mới đây, YouTube đã thống kê về lượt tìm kiếm các thành viên nhóm nhạc K-pop, dù sở hữu lượng người xem cao nhưng BLACKPINK vẫn không thể vượt qua BTS về lượt tìm kiếm cá nhân.

 
Jungkook đứng đầu danh sách (Ảnh: Twitter).
Jungkook đứng đầu danh sách (Ảnh: Twitter).

YouTube đã đưa ra danh sách 100 idol có lượt tìm kiếm cao nhất từ đầu năm 2020 đến nay. Trong đó top 10 có sự hiện diện đến 5 thành viên BTS và chỉ có 2 thành viên BLACKPINK.

 
Jimin xếp vị trí thứ 2 (Ảnh: Twitter).
Jimin xếp vị trí thứ 2 (Ảnh: Twitter).

 
V ở vị trí thứ 4 (Ảnh: Twitter).
V ở vị trí thứ 4 (Ảnh: Twitter).

Cụ thể, Jungkook có chỉ số tìm kiếm là 687,50 xếp hạng 1, Jimin với 500,00 xếp vị trí thứ 2, V với 420,00 (vị trí thứ 4), Suga 400,00 (vị trí thứ 5) và Jin với chỉ số 174,36 (vị trí thứ 8). BTS có đến 5 thành viên vào top tìm kiếm trên YouTube và áp đảo top 10.

 
Lisa xếp vị trí thứ 6 (Ảnh: Twitter).
Lisa xếp vị trí thứ 6 (Ảnh: Twitter).

 
Jennie vị trí thứ 7 (Ảnh: Twitter).
Jennie vị trí thứ 7 (Ảnh: Twitter).

Trong khi đó, BLACKPINK có 2 thành viên là Lisa với chỉ số tìm kiếm 330,77 xếp vị trí thứ 6 và Jennie với 219,23 xếp vị trí thứ 7. BLACKPINK có phần thất thế dù đang là nhóm nhạc có lượng view khủng.

>>>Có thể bạn quan tâm: BLACKPINK tung poster đầu tiên "nhá hàng" về full album

Cuộc chiến YouTube không hồi kết 

Trong năm 2020, BTS có lợi thế hơn hẳn BLACKPINK khi trở lại vào tháng 2, không chỉ 1 mà các anh chàng ra mắt rất nhiều MV "đánh úp" fan hâm mộ, chính vì thế mà lượt tìm kiếm cũng từ đó tăng nhanh chóng. 

 
Cuộc so kè ngang tài ngang sức của BLACKPINK và BTS (Ảnh: Vogue).
Cuộc so kè ngang tài ngang sức của BLACKPINK và BTS (Ảnh: Vogue).

Dù hơn 1 năm 2 tháng mới trở lại với How you like that và cũng chỉ ra mắt bản hit hơn 1 tháng nhưng chỉ số tìm kiếm trên YouTube của BLACKPINK phải gọi là đáng kể. Lisa thắng thế Jennie về lượt tìm kiếm vì có thể cô nàng cho ra mắt nhiều bản dance hơn trong thời gian nhóm vắng bóng.

 
Nhóm nhạc nữ dù ra mắt muộn vẫn có nhiều sức hút (Ảnh: Vogue).
Nhóm nhạc nữ dù ra mắt muộn vẫn có nhiều sức hút (Ảnh: Vogue).

MV có lượt xem cao nhất của K-pop trong năm 2020 thuộc về How you like that của BLACKPINK nhưng nói về những thành viên được tìm kiếm trên YouTube nhiều nhất lại thuộc về BTS. Thời gian quá ngắn chưa đủ giúp các cô nàng bứt phá top đầu hoặc cũng có thể vì sự phổ biến cá nhân của các chàng trai này cao hơn.

>>>Bài viết liên quan: So kè khả năng vũ đạo của những thần tượng nhảy đẹp nhất K-pop

Ảnh: Tổng Hợp

Tour diễn K-pop thành công tại Mỹ: BTS và BLACKPINK dẫn đầu

BTS, BLACKPINK hiện đang là những nhóm nhạc hàng đầu của K-pop và cũng là cái tên dẫn đầu doanh thu trong tour diễn tại Mỹ.

BTS có doanh thu ước tính là 43,9 triệu USD (khoảng 1000 tỷ đồng), nhóm nhạc này có tour diễn Speak Yourself với 4 buổi biểu diễn tại Mỹ vào năm ngoái, đây là nhóm nhạc K-pop có quy mô tour diễn lớn nhất từ trước đến nay tại các sân vận động cực lớn của Mỹ.

Vị trí thứ 2 thuộc về BLACKPINK với tour diễn In Your Area tại 5 thành phố và 6 màn diễn. Doanh thu nhóm đạt được là 9,7 triệu USD (khoảng 224 tỷ đồng) tại Mỹ. Là nhóm nhạc nữ đầu tiên K-pop có doanh thu tour cao nhất từ trước đến nay.