Tips "nâng cấp" da, tóc và cơ thể hiệu quả: Hết dịch là đẹp xuất sắc

14/08/2021, 19:30 GMT+07:00

Thường xuyên áp dụng các phương pháp chăm sóc cơ thể sẽ giúp chị em sở hữu vẻ ngoài xinh xắn, rạng rỡ hơn trong mùa dịch.

Trong thời gian hạn chế ra ngoài để phòng dịch Covid-19 hoặc tự cách ly, chị em có thể thực hiện một số tips đơn giản nhưng cực kì hiệu quả để giúp bản thân trở nên xinh đẹp, cuốn hút hơn.

 
Sử dụng dầu dưỡng sau khi gội đầu sẽ giúp các sợi tóc chắc khoẻ hơn. (Ảnh: Đẹp 365)
Sử dụng dầu dưỡng sau khi gội đầu sẽ giúp các sợi tóc chắc khoẻ hơn. (Ảnh: Đẹp 365)

 Chăm sóc tóc

Theo Pháp luật và Bạn đọc, các cô nàng nên sử dụng tinh dầu dưỡng tóc ngay khi hoàn thành thao tác sấy tóc. Nếu không có sẵn sản phẩm dưỡng, hãy áp dụng một số phương pháp tự nhiên như pha muối với nước để làm hỗn hợp nước gội đầu.

Thỉnh thoảng hãy tự tỉa ngọn tóc của mình để kích thích tóc mọc nhanh, đồng thời giúp loại bỏ những sợi bị chẻ ngọn. Khi ở nhà, không nên búi hoặc buộc tóc quá chặt để giảm hư tổn, khô xơ, gãy rụng tóc. Trước khi đi ngủ, chị em cũng nên massage da đầu để kích thích tuần hoàn máu, nhờ đó giúp da đầu khoẻ mạnh, tóc cũng sẽ được bảo vệ, không bị gãy rụng nhiều.

Chăm sóc da mặt

 
Đắp mặt nạ giúp cung cấp dưỡng chất cho da. (Ảnh: Blog chăm sóc)
Đắp mặt nạ giúp cung cấp dưỡng chất cho da. (Ảnh: Blog chăm sóc)

Thông tin từ Thanh niên cho biết, kể cả khi làm việc ở nhà, chị em phụ nữ cũng cần sử dụng kem chống nắng mỗi ngày bởi tia cực tím có thể xuyên qua lớp cửa, tác động xấu vào làn da. Đáng chú ý, ánh sáng xanh từ màn hình máy tính, điện thoại thông minh cũng gây hại cho da không hề kém các tia UV. Dù không trang điểm, mọi người cũng cần làm sạch da cẩn thận bằng sữa rửa mặt và nước tẩy trang, nạp đủ nước vào cơ thể.

Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm làm đẹp thông thường, chị em hãy đắp mặt nạ cấp ẩm từ 2 – 3 lần/tuần; giúp da thư giãn qua việc thoa các hỗn hợp chăm sóc da tự nhiên. Một số nguyên liệu dễ kiếm có công dụng tốt trong việc giúp da nghỉ ngơi gồm: Sữa tươi và sữa chua không đường, dưa leo, bột đậu đỏ, cám gạo…

Tẩy da chết cơ thể thường xuyên bằng muối tinh để loại bỏ vết thâm, làm sạch da chết và cải thiện làn da thô ráp, sần sùi. Sau khi tắm, bôi kem dưỡng thể toàn thân trong lúc da còn đang ẩm để tăng cường khả năng hấp thụ.

Giữ gìn vóc dáng

 
Chị em có thể tự tập yoga tại nhà để giữ gìn vóc dáng. (Ảnh: Pinterest)
Chị em có thể tự tập yoga tại nhà để giữ gìn vóc dáng. (Ảnh: Pinterest)

Theo Zing News, các bạn nữ nên uống nước detox giải độc cơ thể mỗi ngày. Có thể điểm qua một số loại nước dễ làm như nước chanh kết hợp dưa chuột, chanh mật ong, nước ép cần tây… Đồng thời, lưu ý đến chế độ ăn uống: Bổ sung vitamin và khoáng chất đầy đủ; không ăn đồ ngọt và giảm mặn để không gây tích nước, tích mỡ, giúp cơ thể chống lão hoá.

Không thức khuya, ngủ đủ giấc để các cơ quan trong cơ thể được bảo vệ, giúp bản thân không bị thiếu năng lượng, luôn vui vẻ và tươi tắn, rạng rỡ khi thức dậy. Các hoạt động nhẹ nhàng có thể áp dụng tại nhà để giữ dáng gồm: gym, nhảy dây, yoga, thiền…

 
Hỗn hợp dầu dừa, đường nâu, mật ong giúp môi hồng tự nhiên. (Ảnh: Điện máy Xanh)
Hỗn hợp dầu dừa, đường nâu, mật ong giúp môi hồng tự nhiên. (Ảnh: Điện máy Xanh)

Ngoài những bí quyết trên, trước khi ngủ, hãy dùng hỗn hợp vitamin E + vaseline để thoa lên mi giúp nuôi dưỡng mi chắc khoẻ, cong dài. Các cô nàng cũng đừng quên tẩy da chết môi bằng sản phẩm chuyên dụng hoặc hỗn hợp mật ong, đường nâu, dầu dừa; dùng son dưỡng môi mỗi tối.

Việc áp dụng những phương pháp làm đẹp đúng cách, thường xuyên và chú tâm sẽ giúp chị em phụ nữ sớm có vóc dáng cuốn hút, làn da khoẻ mạnh cùng mái tóc ấn tượng sau thời gian dài tạm nghỉ ở nhà do dịch.

Cùng đón xem những tin tức mới nhất trên YAN!

5 BÍ QUYẾT GIỮ GÌN SỨC KHOẺ MÙA DỊCH

Trong mùa dịch, mọi người nên dành thời gian tìm hiểu chế độ ăn, lối sinh hoạt… để tăng cường sức đề kháng, giữ cơ thể luôn khoẻ mạnh.

Theo đó, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc tập thể dục thường xuyên có ý nghĩa rất lớn trong việc bảo vệ hệ miễn dịch. Nó không chỉ có tác dụng giúp cơ thể hình thành các chất chống viêm tự nhiên, giúp cơ thể bớt mệt mỏi, căng thẳng mà còn hỗ trợ quá trình lưu thông của các tế bào bạch cầu.

Hay việc ăn uống đủ chất, cân bằng chế độ dinh dưỡng (tinh bột, đạm, vitamin, khoáng chất, chất béo…); ngủ đủ giấc; giữ vệ sinh tay và không gian sống… cũng có thể giúp mọi người giữ gìn sức khoẻ.

Đón xem TẠI ĐÂY!