Sự kiện một hành khách Trung Quốc đổ nước lên đầu tiếp viên hàng không trên máy bay đang thu hút sự quan tâm của nhiều đọc giả và trở thành một sự kiện gây chấn động cộng đồng mạng.
Theo Daily Mail, hành khách này là ông Shen, một người đàn ông bay từ Bắc Kinh tới Quảng Châu vào ngày 10/4 vừa qua.
Được biết nguyên nhân dẫn đến hành động thô lỗ này là vì ông Shen cảm thấy không hài lòng vì hai tiếp viên hàng không này không xin lỗi ông bằng văn bản nên ông đã không kiềm chế được và làm tổn thương đến người khác.
Theo như lời khai của ông Shen tại cục cảnh sát Quảng Đông, thì nguyên nhân của mọi vấn đề là việc một nữ tiếp viên đã vô tình làm rớt nước trái cây vào người ông Shen. Ngay lập tức, ông này đã yêu cầu tiếp viên nọ phải xin lỗi bằng lời cũng như bằng văn bản. Nhưng tiếp viên này đã không thực hiện điều đó.
Hình ảnh nữ tiếp viên bị vị khách này hành hung trên máy bay. (Ảnh: Internet)
Một số nhân chứng cho biết phi hành đoàn đã gửi lời xin lỗi tới ông này, song cũng nói với ông rằng họ không thể cung cấp giấy tờ xin lỗi như ông đã yêu cầu. Điều đó khiến ông Shen nổi giận và đã xông tới khoang bếp, cầm một chai nước lớn và đổ nước lên hai tiếp viên hàng không. Thậm chí, ông ta còn xô đẩy hai nữ tiếp viên một cách giận dữ và chửi mắng họ thậm tệ.
Phi hành đoàn đã ngay lập tức thông báo cho cảnh sát sân bay, và ông Shen đã bị tạm giữ ngay khi máy bay hạ cánh tại Quảng Châu. Cục Cảnh sát tỉnh Quảng Đông đã đưa ra thông cáo vào ngày 11/4 vừa qua xác nhận vụ việc.
Hành khách nói trên đã bị giam giữ 3 ngày
Vụ việc này xảy ra trên chuyến bay CZ323 của hãng hàng không China Southern, bay từ sân bay quốc tế thủ đô Bắc Kinh tới sân bay quốc tế Bạch Vân Quảng Châu mới.