TikTok-er Simon Tứ, “ngành nghề nào cũng có thể trở thành nhà sáng tạo nội dung”

16:00 15/01/2024

Ai cũng có thể trở thành nhà sáng tạo nội dung trên mọi nền tảng social cho dù bạn đang làm việc, hoạt động ở bất cứ lĩnh vực ngành nghề gì. Làm sáng tạo nội dung không khó, cái khó là làm sao câu chuyện của bạn chạm được đến độc giả. 

Kể từ 2019, khi thị trường giải trí Việt Nam có thêm một nền tảng social mới là Tiktok thì hầu hết các nhà sáng tạo nội dung đều khẳng định đây là nền tảng có tiềm năng phát triển vô cùng mạnh mẽ. Khi người người nhà nhà làm marketing đa nền tảng thì ở một số thị trường ngách các nhà sáng tạo nội dung vẫn chưa biết với lĩnh vực của mình thì làm video ngắn với nội dung gì, tiêu biểu là thị trường trang trí tiệc cưới.

Là một trong rất ít TikTok-er lĩnh vực trang trí tiệc cưới thành công trên nền tảng này, trang Team Simontu( @Simontu89) đặc biệt nổi lên xu hướng với những video về cách giúp hoa tươi lâu hơn, trang trí yến tiệc sao cho bắt mắt độc lạ, và những câu chuyện bên lề xoay quanh chuyện ekip chở “ hàng tấn hoa tươi Đà Lạt” để trang trí đám cưới khủng.

Trang Team SimonTu với những thành tích đáng nể khi chỉ sau vài tháng tạo trang đã có tới 370 nghìn lượt theo dõi, gần 500 triệu lượt truy cập

Vậy làm sao để nhanh chóng có được kết quả từ một nền tảng mới, nhanh chóng có những video viral thì cũng tham khảo một số mẹo từ hot TikTok Simon Tứ.

Quy tắc 3s đầu

Theo số liệu nghiên cứu cho thấy, mỗi quyết định dừng lại có tiếp tục xem video nữa hay không phần lớn sẽ nằm ở 3s đầu tiên. Vì thế, ngoài việc cần chuẩn bị thật tốt một kịch bản với nội dung thu hút thì phần mở bài ở 3s đầu tiên cũng phải làm sao cho thật ấn tượng.

Thực tế ở năm 2024 đã không giống như thời kỳ đầu của Tiktok những năm 2019, khi mà video rất dễ lên xu hướng và viral, hiện tại lượng người dùng đã phát triển lớn như vậy cộng hưởng với lượng content creator trên nền tảng ngày 1 tăng thì việc cạnh tranh sẽ ngày càng cao. 

Simon Tứ cái tên gắn liền với những sự kiện trang trí tiệc cưới khủng.

Cách tạo video thu hút người xem

Về cơ bản một video có thể viral được hay không sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố, tuy nhiên Simon Tứ có chia sẻ “ bài “ để video của bạn không bị flop giữa hàng chục hàng triệu conten khác, thử xem bạn có thiếu gì không.

Đầu tiên đó là phải biết được mục tiêu xây kênh, tập trung vào lĩnh vực ngành nghề của mình, tránh lan man khiến nội dung dàn trải.

Nắm được tệp khách hàng bạn muốn nhắm tới, họ muốn xem gì và câu chuyện của bạn nội dung gì phù hợp không. 

Không vi phạm chính sách của Tiktok

Nghiên cứu thị trường, nghiên cứu đối thủ, biết người biết ta trăm trận trăm thắng

Chất lượng hình ảnh và âm thanh cần được đảm bảo, hạn chế tạp âm

Mẹo nhỏ cho các bạn là nê làm video có sub, bởi sẽ có 1 tệp nhỏ người dùng “có ý thức” lướt Tiktok ở nơi công cộng, nghĩa là họ sợ làm phiền người xung quanh nên sẽ tắt tiếng và chủ yếu sẽ xem sub.

Cập nhật liên tục hiệu ứng trend cho video để tăng thêm sự kích thích nơi người xem (cái này thì tuỳ chủ đề). 

Sử dụng các hashtag phù hợp để khi người dùng tìm kiếm 1 từ khoá về chủ đề nào đó trên tiktok thì video của bạn sẽ có khả năng tiếp cận được họ

Ngoài ra, thì để chi tiết hơn bạn hoàn toàn có thể tham khảo các video ngắn hướng dẫn của Simon Tứ để có lộ trình làm video một các xuôn sẻ nhất. 

Simon Tứ không chỉ được biết đến là một trong những nhà sáng tạo nội dung trẻ thành công qua nền tảng Tiktok mà anh còn là một trong số ít CEO trẻ có thành công nhất định tại lĩnh vực trang trí và tổ chức tiệc cưới. Nếu là người yêu thích và theo dõi các sự kiện của sao Việt, chắc chắn bạn sẽ không quá xa lạ với cái tên này.

Đoàn Di Băng, Ưng Hoàng Phúc, Lâm Khánh Chi… là điển hình của một trong số rất nhiều sao Việt đã lựa chọn Simon Tứ cho các sự kiện quan trọng của mình, từ tiệc cưới tới sinh nhật, event. 

Simon Tứ tâm niệm về quan điểm làm nghề : “Dù ở bất cứ cương vị nào, CEO của Gbrown Flower hay một nhà sáng tạo nội dung mình cũng đều cố gắng tối đa trong khả năng của mình. Cần phải hiểu khách hàng muốn gì, mình đang có gì để xây dựng nôi dung sáng tạo phù hợp nhất