Tiết lộ 4 trải nghiệm du lịch lý tưởng không thể bỏ qua cho các bạn trẻ

19:00 19/02/2024

Du lịch trải nghiệm ở Việt Nam đã trở thành xu hướng phổ biến và hấp dẫn đối với du khách Việt Nam và khắp nơi trên thế giới. Đặc biệt, Việt Nam còn là một trong những nước có thiên nhiên và nền văn hoá đa dạng . 

Dưới đây là 4 trải nghiệm du lịch lý tưởng giúp các bạn trẻ có thể “ bỏ giỏ" tích lũy cho kinh nghiệm sống. Hãy cùng theo dõi nào! 

1. Đi cắm trại ở một địa điểm hoang sơ

Nếu bạn không có quá nhiều thời gian để dành cho việc đi du lịch thì chỉ cần dành 2 ngày cuối tuần, bạn có thể lựa chọn địa điểm ở vùng đồi núi hay đảo nhỏ. Hãy cùng nhóm bạn thân thiết tự tay dựng lều, chuẩn bị thức ăn và nhóm lửa. 

Cắm trại - Trải nghiệm được giới trẻ ưa thích

Khi trời tối dần, màn đêm buông xuống chỉ còn lại đốm lửa và đám bạn ngồi quây quần trò chuyện tận hưởng những phút giây giữa thiên nhiên. Lúc này, bạn dường như trút bỏ được mọi gánh nặng từ những công việc, cuộc sống thường ngày. Và cảm giác khi nằm trong lều nghe những âm thanh hoang dã của thiên nhiên, hít hà mùi cỏ dại trong sương sớm, sẽ là cảm giác tinh khôi khó quên

2. Đi “ săn mây” 

Không phải là một điểm đến quá mới mẻ nhưng Tà Xùa (Sơn La) , Y Tý ( Lào Cai) luôn là những địa điểm khiến du khách cảm thấy lưu luyến và đắm chìm trong những hiện tượng thiên nhiên kỳ thú, cùng những cung đường vận động băng rừng vượt thác… mùa mây thực sự mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời.

Trải nghiệm “ săn mây" cùng nhóm bạn 

Hành trình “Săn mây” để lại trong lòng mỗi người một cảm giác xốn xang. Đó là cảm giác đi giữa rừng nguyên sinh, những cây cổ thụ rêu phong phủ kín, phảng phất mùi thơm của gỗ, những vạt hoa rừng khoe sắc trong gió đông, những biển mây trôi bồng bềnh, phiêu lãng,... những điều này có lẽ không diễn tả được bằng lời

3. Du lịch bụi một mình

Hãy lấp những chỗ trống trên cuốn sổ tay của mình bằng những chuyến đi tới các vùng miền khác. Hãy đi để ngắm nhìn thế giới, để biết rằng thế giới chúng ta biết không chỉ nhỏ bé qua chiếc màn hình điện thoại. Và đi du lịch bụi để trải nghiệm khả năng tự lập của bản thân, ở một nơi không phải vùng đất an toàn. 

Hãy rèn luyện khả năng ứng phó linh hoạt, chi tiêu hợp lý và khám phá phong tục tập quán, lối sống… ở một mảnh đất xa lạ.Với chiếc balo cùng chiếc xe, hãy chinh phục những mảnh đất xa lạ để có những trải nghiệm mới và thêm hiểu biết.

Tuổi trẻ hãy thử một lần du lịch “bụi”

4. Du lịch tại chính nơi mình đang sinh sống

Nghe có vẻ hơi lạ nhưng đây có lẽ là trải nghiệm vô cùng thú vị. Chỉ cần bỏ ra 1 đến 2 ngày, bạn có thể hóa thân thành một vị khách du lịch khám phá những địa điểm tưởng lạ mà quen.

Du lịch tại nơi mình sinh sống mang đến cảm giác lạ mà quen

Gác lại công việc, cuộc sống đời thường đằng sau, những lúc này bạn cảm thấy mình đang tận hưởng trọn vẹn từng phút, từng giây của cuộc sống. Bạn có thể cùng bạn bè đi khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng tưởng chừng đã quá quen thuộc ở nơi bạn đang sinh sống, cùng nhau đi check-in, chụp những bộ ảnh như một vị khách du lịch thực thụ. 

Mặc dù thành phố bạn đang sinh sống nhưng có rất nhiều điều mới mẻ mà bạn chưa khám phá ra, những lúc này nếu có một “em” Yamaha PG - 1 thì sự trải nghiệm của bạn càng thêm trọn vẹn. 

Cùng bạn bè chụp những bộ ảnh “để đời”

Thiết kế và động cơ của Yamaha PG - 1 hoàn toàn phù hợp với những bạn ưa thích sự trải nghiệm, với thiết kế lai giữa mô tô scrambler và xe số phổ thông đậm chất “bụi" hơn các dòng xe cùng phân khúc khác, đồng thời cũng có khả năng off-road . 

Yên xe cao 795mm và khoảng sáng gầm xe 190mm giúp dễ dàng di chuyển, phù hợp với đa số vóc dáng của người Việt. Yên xe thiết kế phẳng, nhưng được tách đôi cho người lái và người ngồi phía sau. 

Đèn pha và đèn hậu tròn, sử dụng bóng halogen giúp tăng khả năng chiếu sáng. Dưới yên là bình xăng 5,1 lít phù hợp với những chuyến đi xa. Xe trang bị động cơ xi lanh đơn, 4 thì, SOHC, dung tích 113,7cc dẫn đầu trong khả năng off-road giúp người lái vững chắc tay lái, thoả sức chinh phục những cung đường. 

Đồng thời, Yamaha PG - 1 sở hữu đôi lốp gai bản to cứng cáp khỏe khoắn cùng hệ thống phuộc thiết kế hình chữ “H” (ti phuộc 30 mm, hành trình phuộc 130mm) tăng độ cứng vững giúp người dùng cảm nhận rõ sự vận hành chắc chắn, nhờ vậy mà người điều khiển có thể chinh phục mọi địa hình.

Thiết kế đậm chất “bụi" phù hợp với cả nam và nữ

Ngoài ra, xe được thiết kế với 6 màu sắc: Xanh dương, Vàng – Đen, Cam – Bạc, Nâu cát, Xanh rêu – Đen, Đen – Bạc với mức giá chỉ 30.437.000 VNĐ bạn đã có thể sửa hữu “em" xe đa zi năng này. 

Tham khảo thêm thông tin về Yamaha PG-1 tại: https://pg1.yamaha-motor.com.vn/.