Tiếp viên hàng không treo hashtag thay mặt đồng nghiệp nói lời xin lỗi

03/12/2020, 09:00 GMT+07:00

Tiếp viên của hãng hàng không Quốc gia đã đồng loạt treo hashtag #WeApologize, thay mặt đồng nghiệp xin lỗi cộng đồng và mong muốn được đối xử văn minh.

Sau vụ việc của bệnh nhân 1342, nhiều người đã có cái nhìn không tốt dành cho các tiếp viên hàng không, đặc biệt là hãng bay mà bệnh nhân này làm việc.

Được biết, đã có những hành động không tốt dành cho các tiếp viên, khiến họ lo lắng và cùng nhau lên tiếng xin lỗi, bày tỏ nỗi lòng của mình.

 
Bài viết trên mạng xã hội, cho thấy các tiếp viên hàng không bị đe dọa. (Ảnh: Chụp màn hình).
Bài viết trên mạng xã hội, cho thấy các tiếp viên hàng không bị đe dọa. (Ảnh: Chụp màn hình).

>> Xem thêm: Thêm hai ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng tại TP.HCM

Tiếp viên hàng không đồng loạt treo hashtag #WeApologize

Những ngày gần đây, tình hình dịch Covid-19 căng thẳng trở lại khi xuất hiện ca nhiễm ngoài cộng đồng tại TP.HCM. Theo thông tin trước đó thì lỗi phần lớn do bệnh nhân 1342 là nam tiếp viên hàng không đã không chấp hành nghiêm chỉnh các quy định về việc cách ly phòng dịch, khiến Covid-19 lây lan trong cộng đồng.

Sau khi thông tin về bệnh nhân 1342 được công bố, có không ít người đã lên tiếng chỉ trích, đả kích bệnh nhân này và cả những tiếp viên hàng không đang làm việc cho hãng. Thậm chí, đã có những hành động quá khích xảy ra, làm ảnh hưởng tới các tiếp viên, khiến họ phải lo sợ.

 
Váy áo đồng phục của tiếp viên hàng không bị cháy do châm thuốc (Ảnh: VTC).
Váy áo đồng phục của tiếp viên hàng không bị cháy do châm thuốc (Ảnh: VTC).

 
Có người còn bị "ăn" trứng gà. (Ảnh: Chụp màn hình).
Có người còn bị "ăn" trứng gà. (Ảnh: Chụp màn hình).

Chia sẻ trên mạng xã hội, các tiếp viên này cho biết, họ rất tiếc về sự cố của bệnh nhân 1342, gây hậu quả quá lớn cho cộng đồng. Rất nhiều tiếp viên là nhân viên của hãng hàng không Quốc gia đã đồng loạt treo hashtag #WeApologize, đồng thời cùng nhau thay mặt đồng nghiệp của mình là bệnh nhân 1342 lên tiếng xin lỗi, mong cộng đồng tha thứ và đối xử văn minh.

 
Lời xin lỗi tới từ các tiếp viên hàng không. (Ảnh: Chụp màn hình).
Lời xin lỗi tới từ các tiếp viên hàng không. (Ảnh: Chụp màn hình).

 
Rất nhiều tiếp viên hàng không đã treo hashtag #WeApologize. (Ảnh: Chụp màn hình).
Rất nhiều tiếp viên hàng không đã treo hashtag #WeApologize. (Ảnh: Chụp màn hình).

>> Có thể bạn chưa biết: TP.HCM có bệnh nhân nhiễm Covid-19: Bộ Y tế ra thông báo khẩn

Cư dân mạng lên tiếng: “Lỗi ai thì trách người đó”

Trước động thái của các tiếp viên hàng không, cư dân mạng đã lên tiếng bày tỏ quan điểm của mình. Họ cho rằng những hành động không tốt dành cho các tiếp viên là điều không nên có, đồng thời khuyên mọi người chỉ nên trách người có lỗi và chờ họ nhận hình thức xử lý theo quy định. Cùng xem qua một số bình luận của cư dân mạng nhé:

 
Một số bình luận của cư dân mạng. (Ảnh: Chụp màn hình).
Một số bình luận của cư dân mạng. (Ảnh: Chụp màn hình).

- “Bạn nam tiếp viên kia quả thật có lỗi, vi phạm quy định cách ly, đáng bị xử phạt. Nhưng các tiếp viên hàng không từ Bắc tới Nam họ đâu gây ra tội gì mà làm vậy?”

- “Các tiếp viên hàng không là những người từng bay vào vùng dịch giải cứu người dân Việt Nam. Hãy nghĩ tới những điều tốt đẹp của họ, đừng chỉ nhìn thấy vấn đề trước mắt mà trách tất cả như vậy”.

- “Rồi mấy đứa nói này nói nọ tính lập page anti tiếp viên hay gì? Đúng là vô lý hết sức”.

- “Nghe chuyện mấy bạn tiếp viên mà thấy thương, mọi người nên phân biệt rõ nguồn cơn từ đâu, đừng trách hết các tiếp viên như vậy”.

- “Dịch Covid-19 tiếp viên đã rất khó khăn rồi, họ còn thực hiện nhiều chuyến bay giải cứu nữa mà giờ bị quay lưng như vậy quả thật không đáng”.

 
Lời xin lỗi tới từ một tiếp viên của hãng hàng không Quốc gia. (Ảnh: Chụp màn hình).
Lời xin lỗi tới từ một tiếp viên của hãng hàng không Quốc gia. (Ảnh: Chụp màn hình).

>> Đọc thêm: Phong tỏa gấp các địa điểm ca mắc Covid-19 mới từng tới ở TP.HCM

Hiện tại, sau hành động treo hashtag, các tiếp viên hàng không đã nhận được rất nhiều lời an ủi, động viên và ủng hộ từ cư dân mạng. Hi vọng, những lời nói, hành động xấu xí kia dành cho các tiếp viên hàng không sẽ không còn và mọi người có thể sớm vượt qua thời gian khó khăn vì dịch Covid-19 này.

Các thông tin đời sống xã hội sẽ được liên tục cập nhật tại YAN!

BỆNH NHÂN 1342 VẪN ĐI HỌC DÙ ĐANG TRONG THỜI GIAN CÁCH LY

Không chỉ gặp gỡ nhiều người, bệnh nhân 1342 dù đang trong thời gian cách ly vẫn rời khỏi nhà để đi học và đi ăn trưa.

Cụ thể, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, bệnh nhân khai báo rằng, trong thời gian thực hiện cách ly tại nhà đã ra ngoài ăn trưa và đi học ở Đại học Hutech, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Bên cạnh đó, vào trưa ngày 21/11, bệnh nhân 1342 đã rời khỏi nhà trên đường Bạch Đằng rồi đi ăn trưa trên đường Lê Văn Sỹ.

Sáng và chiều ngày 22/11, bệnh nhân 1342 còn đến học tại Đại học Hutech. Ngay sau đó, trường đại học này đã phong tỏa và cho sinh viên nghỉ học.

Xem thêm TẠI ĐÂY!