Tiến sĩ S.Fried: Phụ nữ có mỡ thừa ở mông, đùi có sức khỏe tốt

21/09/2020, 19:30 GMT+07:00

Theo nhiều nghiên cứu khoa học thì không phải phần mỡ thừa ở bất cứ vị trí nào cũng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe đâu nhé.

Chúng ta đều biết những ai có lượng mỡ thừa tích tụ nhiều thường dễ gặp vấn đề sức khỏe hơn nhóm người có hình thể cân đối. Đặc biệt mỡ thừa tại vùng bụng và nội tạng là đáng lo ngại nhất. 

Theo tiến sĩ Susan Fried, (Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Dinh dưỡng và Béo phì tại Đại học Boston, Mỹ), cho biết mỡ thừa có vai trò dự trữ năng lượng và bảo vệ các hệ cơ quan, tạo thuận lợi cho việc chuyển hóa và đào thải. Đặc biệt, có một số vị trí trên cơ thể phụ nữ càng nhiều mỡ càng có khả năng sở hữu sức khỏe tốt và sống thọ hơn như mông, đùi. 

 
Mỡ thừa vùng bụng có thể phản ánh vấn đề sức khỏe không tốt. Ảnh: BSK
Mỡ thừa vùng bụng có thể phản ánh vấn đề sức khỏe không tốt. Ảnh: BSK

>> Xem thêm: Những nguyên nhân khiến bụng to mà không phải do mỡ thừa

Mỡ ở mông: Bảo vệ nội tạng

Mỡ thừa ở mông còn được gọi là mỡ dưới da, không hề nguy hiểm như mỡ bụng vốn chứa lượng cholesterol cao. Tạp chí "Cell Metabolism" mới đây đã công bố kết quả nghiên cứu cho rằng vòng ba càng nhiều mỡ thì phụ nữ càng giảm thiểu được nguy cơ chất béo tấn công cơ quan nội tạng, đồng thời bảo vệ tim và phổi. 

Cụ thể, cùng ở mức trọng lượng bình thường nhưng phụ nữ có thân hình quả lê sẽ có khả năng dự trữ năng lượng an toàn nhiều hơn nhóm có thân hình quả táo. 

 
Phụ nữ có vòng ba đầy đặn thường được đánh giá cao về sức khỏe. Ảnh: Newsen 
Phụ nữ có vòng ba đầy đặn thường được đánh giá cao về sức khỏe. Ảnh: Newsen 

>> Đừng bỏ lỡ: 10 thực phẩm "đốt cháy" mỡ thừa nhanh chóng

Mỡ ở đùi: Giảm nguy cơ bệnh tim

Để tìm mối liên hệ giữa số đo bắp đùi với sức khỏe, các nhà khoa học Đan Mạch đã tìm hiểu và đánh giá 2.816 người khỏe mạnh (cả nam lẫn nữ) từ 35 đến 65 tuổi. Họ trải qua nhiều cuộc kiểm tra toàn diện và được theo dõi suốt hơn 12 năm. 

Từ ghi chép về số đo chiều cao, cân nặng, số đo vòng đùi, eo, hông và cả tỉ lệ phần trăm mỡ thừa trên cơ thể trong từng giai đoạn, kết quả nghiên cứu cho thấy những tình nguyện viên có đùi nhỏ có nguy cơ mắc bệnh tim và tử vong sớm cao hơn nhóm người có đùi to. 

 
Đùi to không hẳn là xấu đâu nhé. Ảnh: VietNamNet
Đùi to không hẳn là xấu đâu nhé. Ảnh: VietNamNet

>> Xem thêm: 6 sai lầm sai lầm trong giảm cân, giảm mỡ thừa có thể bạn chưa biết

Vòng eo hơi ngấn mỡ: Chống gãy xương

Nếu vùng bụng nhiều mỡ thừa có thể biểu thị sức khỏe không tốt thì vòng eo ngấn mỡ lại giúp phụ nữ giảm thiểu đáng kể nguy cơ bị gãy xương. Trong trường hợp bạn có chiều cao cân nặng trung bình mà vòng eo lại đầy đặn thì chứng tỏ lượng estrogen trong cơ thể rất dồi dào, điều này rất có lợi cho việc bảo vệ xương khớp. 

 
Phụ nữ có eo ngấn mỡ ít gặp vấn đề về xương khớp. Ảnh: VnExpress
Phụ nữ có eo ngấn mỡ ít gặp vấn đề về xương khớp. Ảnh: VnExpress

Từ các thông tin trên, mọi người có thể tăng cường tập luyện để đạt đến mức cân nặng lý tưởng. Đồng thời chú trọng giảm mỡ tại các vị trí tích mỡ không tốt như vùng bụng. Còn đối với vùng mông, eo và đùi thì tốt nhất nên dừng ở mức giúp săn chắc, không cần bằng mọi cách giảm mỡ đâu nhé. 

Xem thêm nhiều tin hot hôm nay trên YAN nhé!

3 động tác tập trước khi ngủ giúp đốt mỡ thừa, vùng bụng phẳng lì

Để công cuộc giảm mỡ thừa vùng bụng đạt hiệu quả cao nhất thì bên cạnh chế độ ăn kiêng, bạn có thể áp dụng thêm bài tập dưới đây nhé.

Động tác 1: Nằm nghiêng nâng chân

Ở tư thế nằm nghiêng, chống khuỷu tay phải xuống sàn, tay trái chống hông, hai chân duỗi thẳng. Từ từ nâng chân trái hướng thẳng lên trên và hạ xuống, lặp lại khoảng 20 lần thì đổi bên…

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY!