Thùy Tiên giải thích lí do các golfer nữ chuyển sang dùng xe máy trên sân golf

19:00 21/12/2023

Những sân golf thường có diện tích vô cùng lớn và để cho golfer thuận tiện hơn trong việc đi lại và mang vác dụng cụ, nhiều sân golf cho phép người chơi sử dụng một số loại xe chuyên dụng.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, các tay golf đang dần chuyển sang sử dụng xe tay ga trên sân golf, đặc biệt là các golfer nữ. Hoa hậu Thủy Tiên cho biết cô thường lái chiếc Yamaha Grande Hybrid trên sân vì một số tiện ích nhất định. Nhưng trước hết, hãy cùng điểm qua đặc tính và thiết kế của một số loại xe golf thông dụng để tìm ra lý do đằng sau hiện tượng này nhé!

GOLF CART

Golf cart là một trong các loại xe golf phổ biến, được dùng để chuyên chở các golfer tại khu vực sân golf. Nhờ có loại xe này mà việc di chuyển và đi lại của người chơi tiện lợi hơn rất nhiều. Hiện nay, golf cart thường sử dụng điện hoặc gas để hoạt động.

 
Golf cart là xe dùng chuyên chở golfer.
Golf cart là xe dùng chuyên chở golfer.

Golf cart có nhiều loại khác nhau và thường được dùng để phục vụ số lượng hành khách nhỏ trong khoảng cách ngắn với vận tốc dưới 24km/giờ. Không chỉ đa dạng về kích thước, xe golf cart còn phong phú về hình dáng và thiết kế. Dù là kiểu thiết kế nào thì các mẫu xe nào đều chạy rất êm, khi di chuyển trên mặt sân golf vẫn luôn đảm bảo nhẹ nhàng và không gây ra tiếng ồn.

GOLF TROLLEY

Khác với golf cart, golf trolley là xe chuyên dùng chở các loại dụng cụ chơi golf cho golfer. Loại xe này xuất hiện lần đầu tiên tại châu Úc và châu Âu, hiện nay là một trong các loại xe golf được sử dụng rộng rãi trên thế giới. Mẫu buggy truyền thống được thiết kế ba bánh và di chuyển bằng cách dùng sức đẩy của golfer. Tuy nhiên, đến nay mẫu xe này đã được cải tiến với loại xe hai bánh hoặc bốn bánh và được điều khiển từ xa.

 

 
Golf buggy là loại xe chuyên chở các dụng cụ chơi golf.
Golf buggy là loại xe chuyên chở các dụng cụ chơi golf.

Điều này giúp cho người dùng dễ dàng di chuyển xe golf buggy mà không mất nhiều sức như trước. Chúng được lắp thêm hệ thống tự di chuyển bằng điều khiển từ xa, hoặc vặn tay nắm để chạy bằng điện.

 
Ngày nay, golf buggy được trang bị nhiều công nghệ hiện đại, giúp golfer dễ dàng di chuyển.
Ngày nay, golf buggy được trang bị nhiều công nghệ hiện đại, giúp golfer dễ dàng di chuyển.

XE MÁY TAY GA

Giống như một bộ phận chơi golf, Thùy Tiên và nhóm bạn hiện đang chạy xe máy tay ga trên sân golf nhờ kích thước gọn gàng, di chuyển êm ái và tiện lợi khi sử dụng.

Kích thước

Golf cart có kích thước khá lớn, do đó khi sử dụng, bạn cần phải cân nhắc và có sự tính toán vị trí đậu xe để tránh làm ảnh hưởng tới trận đấu golf. Bên cạnh đó, bạn cần có kỹ năng lái xe 4 bánh hoặc nhân viên chuyên lái xe mới có thể điều khiển một chiếc golf cart di chuyển trong sân.

Dòng xe golf buggy có thiết kế nhỏ gọn nên bạn có thể mang theo và để ở bất cứ vị trí nào mà mình muốn. Tuy nhiên, việc di chuyển trong một sân golf rộng thì sử dụng golf buggy sẽ không giúp người chơi dự trữ sức lực.

Vậy nên xe tay ga sẽ giúp giải quyết được cả hai vấn đề trên. Người chơi có 1 phương tiện di chuyển để bảo toàn năng lượng, xe lại nhỏ gọn, dễ điều khiển và dễ đậu trên sân.

Dòng xe Thùy Tiên sử dụng là Grande Hybrid nhà Yamaha, được gắn động cơ Bluecore độc quyền của hãng, giúp xe di chuyển mượt mà, êm ái trên nhiều địa hình, trong đó có khu chơi golf. Hệ thống trợ lực điện (hybrid) giúp hỗ trợ tăng lực kéo khi chở thêm người hoặc túi nặng, cùng chế độ ngắt động cơ tạm thời (Stop & Start System) giữ mức tiêu thụ mức nhiên liệu của xe chỉ 1,66 lít/100km, đứng đầu về tiết kiệm nhiên liệu nhất trong phân khúc xe ga tại Việt Nam.

 
Golfer có thể yên tâm khi Yamaha Grande Hybrid ít gây hại cho môi trường xung quanh, ít làm ảnh hưởng xấu đến mặt sân cỏ và bầu không khí.
Golfer có thể yên tâm khi Yamaha Grande Hybrid ít gây hại cho môi trường xung quanh, ít làm ảnh hưởng xấu đến mặt sân cỏ và bầu không khí.

Sự tiện lợi

Xe có độ cao vừa vặn với tạng người châu Á và chỉ nặng 101kg, giúp các cô nàng dễ dàng điều khiển. Cốp xe Grande rộng tới 27L, tha hồ để các cô nàng bảo quản những vật dụng cá nhân như đồ dưỡng da, mỹ phẩm, kem chống nắng… Xe trang bị hộc để đồ tích hợp ổ cắm sạc để người dùng “nạp nhiên liệu” cho dế yêu ngay cả khi di chuyển ở ngoài cả ngày.

Thêm vào đó, Grande được tích hợp ứng dụng Y-Connect giúp thông báo cuộc gọi, tin nhắn, email ngay trên mặt đồng hồ xe, khuyến nghị bảo dưỡng, thay dầu, mức tiêu thụ nhiên liệu… giúp các nàng có thể an toàn và tiện lợi hơn trong khi di chuyển và sử dụng xe.

Màu sắc, thiết kế thời trang

Các cô nàng thời thượng khi chơi golf thường có một bộ sưu tập outfit để lên đồ mỗi buổi tập. Vậy thì tại sao không chọn cho mình một phương tiện cũng phong cách và thời trang như vậy.

Yamaha Grande giúp các cô gái nâng tầm tự tin nhờ kiểu dáng thời trang, cuốn hút cùng với 3 phiên bản và 11 màu sắc trendy, thích hợp để chị em phối đồ mix-n-match những bộ cánh xinh nhất. Hiện xe đang được bán với giá từ 46 ddeessn 51,5 triệu đồng. Tìm hiểu chi tiết tại đây hoặc đăng ký tư vấn tại đây.